Ảnh hưởng của Social Media tới Thương mại điện tử

Social MediaThương mại điện tử đang có ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống của chúng ta. Chính bởi vậy, cơ hội để chúng tương tác và hỗ trợ lẫn nhau là vô cùng lớn. Trong kỷ nguyên kỹ thuật số như hiện nay, Social Media hay còn tạm dịch là Truyền thông xã hội đang được các doanh nghiệp tận dụng như một phương tiện để quảng cáo, nhận diện thương hiệu và cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng cao.

Nghiên cứu cho thấy trung bình mỗi ngày, một người sử dụng 1 tiếng và 40 phút trên các phương tiện truyền thông xã hội. Dự kiến từ nay cho đến hết năm, số lượng người mua sắm qua mạng internet sẽ đạt khoảng 217 triệu người. Truyền thông xã hội hứa hẹn sẽ còn tạo ra ảnh hưởng mạnh mẽ hơn rất nhiều đến Thương mại điện tử.

1. Quảng cáo trả phí

Không thể phủ nhận rằng, những thương hiệu mạnh trên thế giới đều thực hiện rất tốt việc tối đa hóa hiệu quả của quảng cáo trả phí. Nhiều chuyên gia nhận định, sẽ ngày càng có thêm nhiều các doanh nghiệp tiếp tục “rót tiền” vào quảng cáo trả phí trên các phương tiện truyền thông xã hội. Tuy nhiên, liệu hiệu quả thu về có tương ứng với chi phí bỏ ra hay không lại là một câu chuyện khác.

Việc chạy quảng cáo trên Social Media không đơn giản chỉ là trả phí, các doanh nghiệp cần tìm ra được tệp khách hàng thực sự tiềm năng trên quảng cáo Facebook, Instagram cùng nhiều phương tiện khác.

Social Media

Social Media ảnh hưởng mạnh mẽ đến Thương mại điện tử

 

2. Tin nhắn cá nhân

Vài năm trở lại đây, các nhà phân tích đã chỉ ra một xu hướng khá thú vị: Trong khi tần suất sử dụng các mạng xã hội như Facebook hay Twitter đang bắt đầu có chiều hướng giảm nhiệt,dịch vụ tin nhắn cá nhân lại có dấu hiệu bùng nổ. WhatsApp. Snapchat và Facebook Messenger chính là những ứng dụng sắp cán mốc hàng tỉ người sử dụng trên khắp thế giới.

Theo đó, các doanh nghiệp cũng đang phát triển Chatbots, AI – những phương tiện có thể giúp phản hồi khách hàng tự động theo những cài đặt sẵn có, nhằm trợ giúp và giải đáp thắc mắc của tất cả khách hàng một cách nhanh nhất nhưng cũng không kém phần chính xác.

Nhiều thống kê cho thấy khách hàng ngày càng ưa thích và sẵn sàng liên lạc với doanh nghiệp thông qua dịch vụ tin nhắn hơn là gọi điện. Điều này hứa hẹn, các dịch vụ tin nhắn cá nhân sẽ trở thành công cụ cực kỳ đắc lực cho các doanh nghiệp trong tương lai gần.

3. Tích hợp tính năng mua bán trong ứng dụng

Việc mua bán hoặc tiếp cận sản phẩm càng khó thì khách hàng càng có xu hướng dễ từ bỏ hơn. Điều này lý giải vì sao các trang thương mại điện tử có quá nhiều dữ liệu và cần nhiều thời gian để tải sẽ có tỷ lệ bỏ trang cao hơn, các trang bán hàng online với giao diện rườm rà bán được ít hơn. Hãy thử tưởng tượng nếu có thể mua hàng một cách cực kỳ dễ dàng qua Instagram, Pinterest, Twitter nhờ ApplePay, bạn sẽ bị thôi thúc mua hàng một cách vô cùng nhanh chóng, thậm chí là ngay lập tức.

Trong tương lai gần, các doanh nghiệp sẽ sớm tìm cách phát triển việc tích hợp tính năng mua bán trong ứng dụng để có thể bán hàng qua các phương tiện Social Media.

Vài năm tới đây, truyền thông xã hội sẽ không chỉ đóng vai trò quan trọng trong nền thương mại điện tử mà còn trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống. Hơn thế nữa, hàng loạt công nghệ ứng dụng trong các trang mạng xã hội, bao gồm các công cụ quảng cáo vô cùng mạnh mẽ, chatbots và tích hợp tính năng mua bán trong ứng dụng,… sẽ giúp thương mại điện tử trở nên dễ dàng và rộng rãi hơn bao giờ hết.

Nguồn: Entrepreneur

Share this