Bí kíp xây dựng một website kinh doanh hiệu quả

Website là bộ mặt quan trọng của các doanh nghiệp hiện nay và việc hình thành lên website kinh doanh hiệu quả là một bài toán thách thức với không ít doanh nghiệp để mang lại hiệu quả tốt nhất trong kinh doanh. Không thể phủ nhận việc sở hữu một website kinh doanh hiệu quả là yêu cầu cần thiết mà mọi doanh nghiệp luôn hướng tới.

Cùng điểm qua những yếu tố căn bản dưới đây sẽ giúp bạn biết được làm thế nào để xây dựng được 1 trang web kinh doanh thành công:

1. Xác định được mục tiêu mà website hướng đến

Chắc chắn lúc này mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến chính là việc xây dựng một website kinh doanh hiệu quả, hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đạt hiệu quả tối ưu nhất. Từ mục tiêu đó, doanh nghiệp sẽ dần lên nội dung và định hướng cho website, từ đó có các hướng phát triển phù hợp.

xay dung website kinh doanh

Từ mục tiêu đã xác định, bạn sẽ dễ dàng xây dựng định hướng, nội dung website phù hợp

Những câu hỏi doanh nghiệp cần trả lời bao gồm: Đối tượng khách hàng mà website bạn hướng đến là ai? Nội dung cơ bản mà các đối thủ cạnh tranh của bạn xây dựng là gì? Những thông tin ấy đã thực sự hữu ích cho người dùng hay chưa. Bạn sẽ sắp xếp nội dung như thế nào trên trang web?

2. Định hình phong cách của website

Đây là lúc doanh nghiệp cần trả lời câu hỏi: “Bạn muốn khách hàng cảm nhận thế nào về công ty khi vào xem website?”. Câu trả lời thông thường mà bất kì những website kinh doanh hiệu quả nào muốn hướng tới là: Chuyên nghiệp, Chất lượng, Đáng tin cậy, Đẳng cấp, Sang trọng, Tinh tế, Hiện đại, Thân thiện,….Chính vì vậy, doanh nghiệp cần xác định rõ phong cách mà website của mình muốn theo đuổi, từ đó làm kim chỉ nam cho nội dung và phương thức hoạt động trên website.

3. Cách thức truyền tải thông điệp trên website

Một website kinh doanh hiệu quả không thể thiếu nội dung hấp dẫn. Nó là yếu tố nền tảng để giữ chân khách hàng ở lại với website của doanh nghiệp. Nội dung là yếu tố quan trọng hàng đầu trong các chiến dịch quảng bá của doanh nghiệp. Dù bạn sở hữu một website chuyên nghiệp và ấn tượng đến đâu nhưng nếu nó không thể tiếp cận khách hàng thì chắc chắn công việc kinh doanh của bạn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn. Do đó, trước khi thiết kế website, bạn cần xây dựng một hệ thống nội dung phong phú chất lượng để tạo nền tảng cho các chiến dịch SEO sau này.

Xay dung website kinh doanh hieu qua

Xây dựng 1 website thành công bạn cần có một kế hoạch nội dung hiệu quả

Bên cạnh đó, hình ảnh, video là những yếu tố mang lại sự hấp dẫn cho website kinh doanh của bạn. Những yếu tố này sẽ mang lại cho người xem cái nhìn trực quan và tổng quát hơn về những sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

4. Những trang chính trên website bạn cần tập trung để tăng hiệu quả

Việc thiết lập bố cục với các mục và trang chính là yêu cầu cần thiết cho việc xây dựng một website kinh doanh hiệu quả. Trong số đó, doanh nghiệp cần tập trung đầu tư phát triển nội dung và hình thức cho một số trang chính nhất định trên website để có thể tạo ra hiệu quả tối ưu. Tiêu biểu có thể kể đến trang giới thiệu về doanh nghiệp, các sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp cung cấp,…Dĩ nhiên sẽ là tốt nhất nếu tất cả các trang, các tiểu mục trên website đều được quan tâm và chăm sóc tận tình.

Tuy nhiên, khi điều kiện không cho phép, thì hãy cố gắng chăm chút những tiểu mục giói thiệu về doanh nghiệp, tầm nhìn, sứ mệnh và chi tiết các sản phẩm doanh nghiệp cung cấp. Đây là những nền tảng để khách hàng có thể tin tưởng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

5. Cách tương tác trực tiếp trên Website kinh doanh

Một website kinh doanh hiệu quả không thế thiếu sự tương tác với khách hàng của mình. Đó chính là lý do vì sao các doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ Live chat ngay trên website của mình. Hiện nay có rất nhiều phần mềm Livechat có thể kể đến tiêu biểu nhất, và sáng giá cho lựa chọn khi xây dựng website của bạn như Subiz.

1.2 Sáng tạo widget

Bạn hoàn toàn có thể tương tác với khách hàng trực tiếp ngay trên Website của mình với Subiz Chat

Subiz Chat là một kênh tương tác khách hàng cực kì mạnh mẽ của Subiz. Cộng cụ chat trực tuyến giúp thu hút khách truy cập website, thu thập thông tin khách hàng, xử lý những vấn đề phát sinh,…giúp việc chăm sóc và tương tác với khách hàng hiệu quả, từ đó giúp nâng tầm hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp. Subiz Live chat đã và đang trở thành giải pháp hỗ trợ khách hàng trực tuyến không thể thiếu cho website bán hàng. Với những trải nghiệm khác biệt mang lại cho khách hàng, Subiz giúp doanh nghiệp gia tăng bán hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ thực sự ấn tượng!

Share this

September 4, 2018 - Marketing