Tăng tốc tương tác khách hàng trên website

Trong bài viết này, Subiz sẽ “bật mí” cho bạn những ý tưởng để tăng tương tác khách hàng trên website. Thời gian khách hàng càng ở lại lâu trên website, cơ hội bạn chuyển đổi họ thành công càng lớn.

Thu thập thông tin để tăng hiệu quả tương tác khách hàng

Để có được toàn diện chân dung khách hàng của mình, doanh nghiệp có thể khai thác và tận dụng tính năng tự động hỏi thông tin khách hàng từ Subiz. Tính năng này cho phép bạn dễ dàng xin được thông tin khách hàng. Bước tiếp theo, Subiz sẽ tự động cập nhật và đồng bộ các thông tin này.

Xay dung du lieu bang nam bat thong tin

Tính năng Automation của Subiz, cụ thể hóa là form hỏi thông tin khách hàng là một hành động được thiết kế để phục vụ việc hỏi thông tin khách ghé thăm dựa trên các điều kiện nhất định được thiết lập ra. Tin nhắn sẽ tự động gửi đến khách truy cập khi họ ghé thăm website của bạn.

Chào hỏi khách hàng phù hợp trên từng trang

Mỗi một trang trên website được thiết kế với dụng ý của riêng nó. Chẳng hạn như trang Sản phẩm sẽ kể cho khách hàng câu chuyện về giá trị của từng sản phẩm mà doanh nghiệp bạn muốn truyền tải.  Chính vì thế hãy gửi họ những lời chào thân thiện “đúng” với từng trang, chỉ đơn giản bằng việc cài đặt Automation chào hỏi khách hàng trên từng trang Website của mình.

Automation cho sản phẩm nổi bật

Automation cho sản phẩm nổi bật

 

Thiết kế website thân thiện với người dùng

Đến nay, đã có rất nhiều thảo luận về giá trị của một website được thiết kế tối giản và thông minh, cách thiết kế nhằm tối ưu hóa chuyển đổi, tăng tương tác khách hàng hay đơn giản như việc thông tin quan trọng nhất của bạn nên được đặt trong trang thông tin chính (và hiện lên đầu tiên). Bất kể website của bạn đang được thiết kế theo hướng nào, có một điều tạo nên sự khác biệt cho “ngôi nhà” của bạn so với các “nhà hàng xóm” nào khác trong việc đón tiếp khách ghé thăm. Đó chính là tính chuyên nghiệp. Hãy lựa chọn một cách thiết kế khôn ngoan, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, từ đó mới đầu tư thời gian, tiền bạc và nhân lực vào việc “xây nhà”.

Sản xuất nội dung có tính tương tác khách hàng

Sẽ không ai đoái hoài đến số lượng nội dung bạn đang cần mẫn sản xuất. Bạn không cần phải là một chú ong chăm chỉ “tiết mật” nội dung nhiều đến cạn kiệt vì tin rằng nội dung là vua. Nội dung rất quan trọng, nhưng chỉ khi được làm đúng cách mà thôi.

Kết hợp content marketing và quảng cáo để vừa thu hút vừa tạo sự tin tưởng cho khách hàng

Nội dung tốt tăng tương tác khách hàng

Cách khởi đầu cổ điển nhưng hiệu quả là đem đến cho người đọc những nội dung hữu ích đối với họ. Các bài hướng dẫn, đánh giá sản phẩm/dịch vụ thu hút được lượng lớn chia sẻ hay bình luận bởi giải quyết trực tiếp nhu cầu, thắc mắc và mong muốn của người dùng. Một mảnh ghép nội dung khác giúp thúc đẩy tương tác khách hàng là đưa ra quan điểm. Nêu ý kiến trong bài viết là cách làm đảm bảo rằng ai đó sẽ muốn trình bày một góc nhìn ngược chiều.

Nội dung tốt luôn dễ đọc, dễ hiểu và không mang tính đánh đố. Hãy sử dụng tiêu đề ít gây hiểu lầm, các đề mục chỉ rõ những ý xương sống trong bài viết nhằm giúp người đọc xác định đâu là phần đáng để họ dành nhiều thời gian. Và tất nhiên, không bao giờ nên bỏ qua sức mạnh của hình ảnh. Bạn đã biết rằng những bài báo kèm theo hình ảnh nhận được lượt xem nhiều hơn 94% so với những bài viết dày đặc chữ từ đầu tới cuối hay chưa?

Tương tác khách hàng bằng cách phản hồi bình luận

Nếu bạn đang chạy một loạt nội dung cực kỳ hút bình luận, sẽ rất dễ trở nên tốn thời gian nếu bạn phản hồi từng bình luận trong số đó. Xây dựng một loại hình kinh doanh hay doanh nghiệp đòi hỏi bạn phải có những mối quan hệ thực sự vững chắc và đôi khi điều đó bắt đầu bằng việc phản hồi tới những bình luận mà người đọc để lại trên trang blog.

Xu hướng tâm lý tự nhiên của mọi người là muốn “được công nhận”. Bằng cách ghi nhận và cảm ơn ý kiến của khách hàng, họ sẽ có khuynh hướng bình luận nhiều hơn. Giống như một quả cầu tuyết lăn xuống dốc, mức độ tương tác của người đọc sẽ tăng dần theo thời gian.
Lợi ích của việc tương tác với khách truy cập theo cách này bao gồm tăng lòng trung thành khách hàng, tăng số lượt truy cập quay lại và kết nối tốt hơn với đối tượng mục tiêu của bạn.

Bài liên quan:

Share this