Tương tác khách hàng hiệu quả qua Subiz

Một ngày có hàng ngàn các kênh bán hàng online được tạo ra, vậy điều gì mới làm nên sự thành công cho việc kinh doanh online của bạn. Khách hàng có thể vào tham khảo website, Fanpage, Zalo của bạn một cách thầm lặng và cũng ra đi lặng lẽ nếu không có bất kì sự tương tác nào từ phía doanh nghiệp. Hãy chủ động tương tác và hãy tương tác một cách chuyên nghiệp nhất để giữ chân khách hàng tiềm năng. Subiz hiện nay đã có mặt trên mọi con đường kinh doanh online, hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu nhất việc tương tác khách hàng trực tuyến. Bây giờ, hãy khám phá cách Subiz hỗ trợ doanh nghiệp bạn tương tác khách hàng hiệu quả.

1. Luôn mở cửa chào đón khách hàng 

Để tương tác khách hàng hiệu quả, doanh nghiệp cần luôn trong tư thế sẵn sàng chào đón khách hàng. Với Subiz, cánh cửa ấy sẽ luôn mở rộng để chào đón khách hàng ngay cả khi bạn không có mặt tại đó. Đừng lo lắng là bạn sẽ bỏ lỡ khách hàng, tính năng Automation sẽ chủ động xin thông tin khách hàng để bạn có thể liên hệ lại với khách hàng của mình. Như vậy bạn sẽ có thêm cơ hội tương tác, tạo một trải nghiệm khó quên về dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp của bạn.

Tương tác khách hàng hiệu quả thông qua cửa sổ Subiz

Tương tác khách hàng hiệu quả thông qua cửa sổ Subiz

Hơn thế nữa, tính năng Automation của Subiz sẽ giúp bạn gửi lời chào thu hút khách ghé thăm website. Đó là sự tương tác đầu tiên để giữ chân khách hàng và thể hiện sự “nhiệt tình và cởi mở” của doanh nghiệp đối với khách hàng. Bạn có thể thiết lập Automation với những phân khúc khách hàng khác nhau, tạo nên trải nghiệm cá nhân hóa trong tương tác với khách hàng.

Tương tác khách hàng hiệu quả với lời mời chat tự động

Tương tác khách hàng hiệu quả với lời mời chat tự động

2. Tương tác khách hàng hiệu quả thông qua việc quan sát

Doanh nghiệp luôn phải trong tư thế chủ động, chủ động tiếp cận và chủ động quan sát khách hàng. Quan sát khách hàng để biết họ từ đâu, họ đang tìm gì và họ đang gặp khó khăn nào. Sự quan sát đó sẽ giúp tư ván viên nắm bắt được thói quen, nhu cầu để từ đó có sự tương tác khách hàng hiệu quả nhất. Hãy nắm bắt những trọng điểm sau qua Subiz Dashboard.

Quan sát hoạt động của các khách truy cập trên website

Với Subiz, tư vấn viên có thể quan sát được hành vi của khách hàng ngay khi họ bước vào website. Bạn có thể biết được những khách hàng trên website đang xem sản phẩm, thông tin gì nhờ vào màn hình Visitor với sự cập nhật theo thời gian thực hoạt động của khách hàng. Nhờ vậy, bạn có thể hiểu được nhu cầu của khách hàng để đưa ra phương án tiếp cận phù hợp.

Tương tác khách hàng hiệu quả thông qua quan sát khách truy cập

Tương tác khách hàng hiệu quả thông qua quan sát khách truy cập

Theo dõi lịch sử tương tác của khách hàng

Khi nhận được cuộc tương tác của khách hàng, bạn sẽ được cung cấp một bức tranh toàn cảnh về khách hàng thông qua lịch sử hoạt động của họ trên website trong mục Timeline. Bạn có thể dễ dàng đọc lại lịch sử những cuộc tương tác trước đó để hiểu về thói quen, mong muốn của khách hàng, những vấn đề khách hàng đã từng trao đổi, quan tâm hoặc thậm chí những kênh bạn có thể liên lạc với họ (Email, Facebook, Zalo…). Trong mục Timeline, bạn cũng sẽ được cập nhật theo thời gian thực những hoạt động của khách hàng trên website, thông qua đó bạn có thể dự đoán được nhu cầu sắp tới của khách hàng. Nhờ vậy, hiệu quả của cuộc tương tác sẽ được nâng cao giúp bạn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng sự hài lòng với khách hàng.

Tương tác khách hàng hiệu quả thông qua theo dõi lịch sử tương tác của khách hàng

Tương tác khách hàng hiệu quả thông qua theo dõi lịch sử tương tác của khách hàng

Chủ động tương tác với khách hàng quay trở lại

Những khách hàng quay lại website thường là những người có tiềm năng tương tác rất cao bởi lần này chắc chắn họ đã xác định được một nhu cầu cụ thể. Với cơ chế làm việc của Subiz, mỗi tư vấn viên sẽ có một User List, bao gồm danh sách những khách hàng mà tư vấn viên đã tương tác trước đó. Bạn có thể dễ dàng quan sát những người nào đang online trên website và bắt đầu tương tác với họ.

Chủ động tương tác hiệu quả với khách hàng quay trở lại

Chủ động tương tác hiệu quả với khách hàng quay trở lại

3. Cá nhân hóa cuộc tương tác với khách hàng

Cá nhân hóa cuộc tương tác khách hàng chính là chiến lược cảm xúc, tạo ấn tượng đặc biệt và đánh đúng tâm lý khách hàng. Mỗi ngày, doanh nghiệp có hàng ngàn khách hàng quan tâm và trao đổi mua bán. Việc cá nhân hóa từng khách hàng mới thực sự thể hiện sự chuyên nghiệp, nhạy bén của doanh nghiệp. Subiz giúp doanh nghiệp tối ưu cá nhân hóa cuộc tương tác khách hàng một cách dễ dàng và nhanh chóng qua một số ví dụ sau:

Chào khách hàng với tên riêng

Khách hàng khi vào thăm website luôn mong muốn được chào đón niềm nở, nhiệt tình. Khách hàng cũ sẽ hài lòng nếu bạn nhận ra họ, trong khi khách hàng mới sẽ ấn tượng với một lời chào thu hút. Hãy gửi một lời chào tới khách hàng bằng tên của họ để họ biết rằng bạn vẫn luôn đồng hành cùng họ trong quá trình mua sắm. Cuộc trò chuyên không còn là sự trao đổi mua bán mà nó là sợi dây gắn kết giữa khách hàng và tư vấn viên.

Tương tác với khách hàng đúng lúc, đúng chỗ, đúng người.

Một cuộc tương tác khách hàng hiệu quả là khi cả bạn và khách hàng đều cảm thấy thoải mái, hài lòng sau cuộc trò chuyện. Khách hàng sẽ luôn muốn gặp được đúng người có thể hỗ trợ mình, để giải quyết công việc một cách nhanh chóng nhất. Làm thế nào để ngay khi khách hàng nhắn tin, họ có thể tìm được ngay người cần gặp. Cơ chế tạo Rule trên Subiz sẽ giúp bạn có thể phân phối cuộc chat cho agent theo điều kiện, nhờ vậy giúp bạn và khách hàng tránh được việc phải chuyển cuộc hội thoại nhiều lần: Cài đặt/ Rule/ Tạo rule mới. Ví dụ: Những cuộc tư vấn của khách hàng nước ngoài sẽ giao cho một bạn chuyên phụ trách mảng nước ngoài:

Phân loại để tương tác khách hàng hiệu quả

Phân loại để tương tác khách hàng hiệu quả

Tiếp cận khách hàng đúng thời điểm

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng giúp bạn có thể tương tác hiệu quả với khách hàng. Vậy làm cách nào để có thể nhận diện được thời điểm thích hợp? Cùng tính năng Notifications trên Subiz, bạn có thể cập nhật được hoạt động của khách hàng trên website ngay tức thì. Chẳng hạn, khi khách hàng vừa bỏ vào giỏ hàng 01 sản phẩm và chuyển sang bước thanh toán, bạn sẽ nhận được thông báo trên trang quản lý của Subiz. Lúc này bạn có thể chủ động bắt đầu trò chuyện với khách hàng, để hỗ trợ họ trong quá trình thanh toán.

Gắn tag cuộc tương tác với khách hàng

Sau khi kết thúc cuộc tương tác với khách hàng, chức năng gắn Tag của Subiz sẽ giúp bạn có thể phân loại cuộc chat một cách hiệu quả. Nhờ vậy bạn có thể lưu lại nội dung chính của cuộc hội thoại và tìm lại khi cần. Ví dụ, với khách hàng hỏi về báo giá một sản phẩm và yêu cầu gửi email. Bạn có thể gắn tag “báo giá” cho cuộc hội thoại để cuối ngày thống kê lại những tag “báo giá” trong ngày, và gửi lại cho khách nếu như còn sót hoặc tìm lại thông tin của khách.

Gắn tag cuộc tương tác khách hàng hiệu quả

Gắn tag cuộc tương tác khách hàng hiệu quả

4. Tự động hóa nâng cao hiệu quả tương tác khách hàng

Để có sự tương tác khách hàng hiệu quả, doanh nghiệp luôn cần hiểu rõ bức tranh khách hàng, phân loại từng tập khách hàng để có một chiến lược đúng hướng và hiệu quả. Lượng khách hàng luôn chuyển động theo xu hướng tăng dần và việc quản trị khách hàng sẽ là vấn đề đau đầu của doanh nghiệp. Subiz là công cụ tối ưu nhất để doanh nghiệp tự động hóa trong tương tác với khách hàng:

Phân loại khách hàng vào website

Càng phân loại cụ thể được khách hàng, bạn càng có cơ sở để đánh giá, tiếp cận khách hàng hiệu quả. Cùng tính năng Segment của Subiz, bạn có thể phân loại được khách hàng ngay từ khi khách hàng ghé thăm website của bạn bằng cách: Cài đặt/ Phân khúc/ Tạo phân khúc. Chẳng hạn khi bạn muốn chat chủ động với khách hàng đến từ Hà Nội , bạn chỉ cần đặt một segment gồm điều kiện đó và lọc trên thanh công cụ là có thể biết được những khách hàng nào thuộc phân khúc trên.

Phân khúc khách hàng để gia tăng hiệu quả cuộc tương tác

Phân khúc khách hàng để gia tăng hiệu quả cuộc tương tác

Nâng cao trải nghiệm mua hàng

Trong khi tương tác với khách hàng, việc nắm bắt đúng nhu cầu của từng người cụ thể và cung cấp đúng thông tin khách hàng đang cần sẽ hỗ trợ tư vấn viên rất nhiều trong việc bán hàng và chốt đơn hàng. Với việc xây dựng hệ thống với đầy đủ thông tin về sản phẩm, giá cả, hình dáng, tính năng, tình trạng hàng…, bạn có thể tiết kiệm thời gian và công sức trong việc tiếp cận khách hàng. Cuộc tương tác sẽ trở nên trực diện, sinh động hơn khi bạn có thể cung cấp cho khách hàng thông tin sản phẩm một cách cụ thể, đầy đủ nhất.

Nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng để có cuộc tương tác hiệu quả

Nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng để có cuộc tương tác hiệu quả

Theo đuổi khách hàng hiệu quả từ nhiều kênh

Để tương tác khách hàng hiệu quả, một yếu tố cần thiết là bạn có đa dạng kênh liên lạc với khách hàng, để có thể tương tác với họ bất cứ khi nào. Chẳng hạn khách hàng của bạn là người thích tương tác trên facebook là chủ yếu, bạn có thể lưu lại thông tin của khách hàng để liên hệ với họ qua kênh Messenger từ Subiz. Hoặc sau khi trao đổi với khách hàng, chốt giao dịch thành công, bạn có thể gửi một email cảm ơn đến khách hàng nhằm mang đến trải nghiệm tốt cho họ. Với Subiz, bạn có thể trao đổi với khách hàng qua nhiều kênh như Subiz chat, Messenger, Zalo, Email… nhằm tạo ra những cuộc tương tác hiệu quả. Đó cũng là cách giúp bạn có thể giữ liên hệ với khách hàng và phục vụ các chiến dịch remarketing sau này.

Tương tác khách hàng hiệu quả trên nhiều kênh

Tương tác khách hàng hiệu quả trên nhiều kênh

Tương tác khách hàng hiệu quả luôn là đề mục đầu tiên trong kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp. Với những tính năng mạnh mẽ, tự động và tối ưu, Subiz giúp doanh nghiệp tương tác khách hàng hiệu quả, tiết kiệm thời gian, tận dụng mọi cơ hội bán hàng và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Share this