Bắc cầu trực tuyến – ngoại tuyến: Bài học lớn từ các doanh nghiệp nhỏ

Ngay cả khi khách hàng dần trở thành những công dân số, mua sắm trực tuyến nhiều hơn, các cửa hàng vật lý vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Đối với một số người, có thể là do thiếu kiên nhẫn – muốn những gì mình muốn ngay lập tức. Hoặc với những khách hàng khác, họ chỉ thoải mái hơn khi mua trực tiếp, được sờ tận tay, xem tận mắt ngay cả khi đã thực hiện hầu hết nghiên cứu qua các kênh online, v.v.

Vì vậy, điều quan trọng là các doanh nghiệp nên nắm vững cả khía cạnh trực tuyến và ngoại tuyến, làm sao đồng bộ để hành trình khách hàng không bị ngắt quãng, thiếu liền mạch, đặc biệt là trong bối cảnh tiếp thị truyền thống tiếp tục phát triển.

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Subiz học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nghiệp nhỏ điển hình trong việc kết nối giữa online và cửa hàng vật lý. Hãy cùng tham khảo và bình luận!

Xây cây cầu vững chắc giữa quảng cáo trực tuyến và cửa hàng vật lý

Xây cây cầu vững chắc giữa quảng cáo trực tuyến và cửa hàng vật lý để sáng tạo trải nghiệm khách hàng

Đưa “phép thuật” trong thực tế vào trải nghiệm trực tuyến

Hãy xem cách một cửa hàng tổng hợp ở dãy núi Ozark xa xôi – một điển hình trong tiếp thị trực tuyến và ngoại tuyến thành công đã ứng dụng những “phép thuật” nào từ cuộc sống đời thường nhé!

Alicia Rehmert đã mở cửa hàng Lange General tại Steelville, Missouri vào năm 2014, chủ yếu là bởi mong muốn có trải nghiệm bán lẻ tốt hơn tại các cửa hàng vật lý. Tại khu vực này, rất ít cửa hàng hay địa điểm bạn có thể tương tác cùng mọi người và trải nghiệm mua sắm thú vị, liền mạch và ấn tượng lại càng xa xỉ.

Những cửa hàng lớn trong khu vực đều na ná giống nhau và dường như rất khó để tìm ra điểm độc đáo, khác biệt. Đây chính là lý do Alicia phát triển Lange General Store, một cửa hàng lạ và độc, với đầy đủ các món đồ chơi cổ điển, hơn một trăm hương vị nước soda đóng chai, đồ trang trí nội thất, khăn trải giường và rất nhiều các món hàng cổ khác.

Alicia muốn các sản phẩm của mình được biết đến rộng rãi hơn, nhiều người sử dụng hơn, vì lẽ đó, vào năm 2016 cô đã mở một website thương mại điện tử và tích hợp quảng cáo, truyền thông số. 90% tiền quảng cáo của cửa hàng được chia cho các kênh số, thu về 70% doanh số bán hàng trực tuyến đến từ nguồn Google AdWords. Trong năm qua, Lange General Store đã tăng gấp đôi doanh số và lượng khách hàng.

Dù lượng khách hàng tăng nhanh là vậy, từng “khách hàng số” của cửa hàng đều được trải nghiệm một dịch vụ khách hàng ấn tượng, cảm xúc và “con người”. Trong từng đơn hàng, Lange General Store đều gửi kèm một tấm thiệp với lời cảm ơn viết tay, hai phần kẹo Tootsie Rolls và Bit-O-Honey đặc trưng của cửa hàng. Alicia chia sẻ rằng, đây chính là cách mà chúng tôi chia sẻ “dịch vụ lỗi thời” với tất cả khách hàng của mình, cho dù đó có phải là người bước qua bậc cửa của cửa hàng hay không.

Vai trò của video là không thể phủ nhận

Vai trò của video là không thể phủ nhận

Khai thác Video tăng hiệu quả của thương mại điện tử và bán tại cửa hàng

Cũng có những nhà bán lẻ điều hành các website thương mại điện tử nhưng lại sử dụng quảng cáo số để điều hướng khách hàng đến các cửa hàng vật lý.

Khi Amanda Dailey và Julie Araujo thành lập Queork – website chuyên bán các sản phẩm chất liệu bần chất lượng cao từ giày dép đến túi xách, ốp điện thoại v.v, họ bán trực tuyến, nhưng nhanh chóng mở một cửa hàng ở New Orleans. “Chúng tôi muốn mời mọi người tới  cửa hàng để tận tay lựa chọn”, Amanda chia sẻ. Vì lẽ đó, họ đã thiết kế và điều chỉnh lại các mẫu quảng cáo để đảm bảo khách du lịch khi lên kế hoạch cho chuyến đi tới New Orleans cũng sẽ quan tâm, tìm hiểu việc tới đến cửa hàng của họ. Và để có thêm chất xúc tác giữa trực tuyến và ngoại tuyến, YouTube chính là một công cụ phù hợp. “Khách hàng muốn xem cách các sản phẩm độc đáo của chúng tôi được tạo ra. Vì vậy, chúng tôi đáp ứng cung cấp của các Thượng đế thông qua các video YouTube”, Amanda bổ sung thêm.

Thả câu nơi có cá

Qua nghiên cứu, chúng tôi cũng thấy rất nhiều doanh nghiệp hiện đang phụ thuộc vào truyền thông số. Điều này rất phù hợp với xu hướng của các công ty có khách hàng ở các địa điểm xa và trải dài giống như khách thuê của Great Alaskan Holidays – một đơn vị chuyên cho thuê “các căn nhà di động”. Giám đốc tiếp thị của Anchorage cho biết, khoảng 90% khách hàng cho thuê của họ đến từ các thành phố khác, thậm chí trải dài tới 48 quốc gia khác nhau.

Ông ước tính rằng khoảng 65% khách hàng của công ty đến từ nguồn quảng cáo Google. Đồng thời, thương hiệu cũng đang đẩy mạnh quá trình kết hợp các nỗ lực trực tuyến và ngoại tuyến, xây dựng các chiến dịch quảng cáo tiếp cận đối tượng phù hợp, hợp tác với các đại lý du lịch và các doanh nghiệp lân cận để quảng bá cho dịch vụ đặc biệt của mình.

Tất nhiên, có được khách hàng tới mua sắm mới chỉ là một bước trong một hành trình dài hơi. Một khi họ ở đó, các quy tắc kinh doanh của thương hiệu nên được áp dụng đồng bộ: cung cấp các sản phẩm tuyệt vời và dịch vụ khách hàng ấn tượng. Như các doanh nghiệp ở trên chứng minh, các công cụ số có thể được sử dụng để biến điều đó thành hiện thực.

Theo Think with Google

Bài liên quan:

Share this