Cùng Subiz thấu hiểu khách hàng trong lĩnh vực Mỹ phẩm

Khi cái đẹp đang lên ngôi, các website về mỹ phẩm ngày càng được các chị em phụ nữ quan tâm, tìm hiểu. Chắc hẳn từ khóa đứng đầu trong tìm kiếm Google của họ đều liên quan tới “mỹ phẩm”. Tạm không bàn đến những sản phẩm có chất lượng không tốt, các website cung cấp mỹ phẩm chất lượng cao, mỹ phẩm xách tay đang cạnh tranh rất mạnh mẽ và khốc liệt. Cùng chất lượng, cùng giá tiền, vậy họ hơn nhau ở điểm nào để có được lượng khách hàng trung thành ngày một đông đảo? Điểm tạo nên thành công là sự khác biệt, uy tín và chuyên nghiệp của các tư vấn viên: nhiệt tình thôi chưa đủ, sự thấu hiểu và nắm bắt tâm lý khách hàng mới đóng vai trò quyết định.

Subiz sẽ giúp bạn tìm ra con đường gần nhất để đến với trái tim của hàng triệu khách hàng, biến những tín đồ làm đẹp trở thành khách hàng trung thành của bạn.

1. Cái đẹp bắt nguồn từ giao diện website mỹ phẩm

Không người phụ nữ nào lại không yêu cái đep, bạn hãy thu hút cái nhìn đầu tiên của khách hàng bằng cách cài đặt Button Chat ấn tượng, có thể là hình ảnh 1 cô gái xinh đẹp hoặc các chuyên gia trang điểm nổi tiếng hiện nay,… Hãy thể hiện rằng cửa sổ của bạn luôn chào đón khách hàng để hỗ trợ họ trở nên lộng lẫy, xinh đẹp hơn.

mỹ phẩm

Bubble ấn tượng thu hút cái nhìn đầu tiên của khách hàng

Mục đích của khách hàng khi đến với website của bạn là để tìm kiếm sản phẩm giúp họ tươi trẻ và xinh đẹp hơn, vậy hãy chọn những gam màu tươi sáng, rực rỡ, tràn đầy nhiệt huyết cho cửa sổ trò chuyện của bạn như màu hồng, đỏ, vàng,… Hơn hết, bạn hãy cài đặt ảnh đại diện là một cô gái được trang điểm xinh đẹp hoặc chính là chuyên viên trang điểm của bạn. Chi tiết này còn giúp cá nhân hóa các cuộc trò chuyện với khách hàng, tạo niềm tin cho khách hàng, để họ cảm thấy mình đang được các chuyên gia tư vấn, truyền đạt kinh nghiệm.

2. Chào đón khách hàng bằng những lời có cánh

Subiz có 1 tính năng rất mạnh mẽ, đó là Automation – Tự động tương tác khách hàng. Subiz sẽ giúp bạn nhận diện khách hàng là mới hay cũ, đến từ nguồn quảng cáo nào, đang xem sản phẩm gì,… Với website Mỹ phẩm, bạn cần cân nhắc sử dụng các kịch bản Automation cho từng nhóm đối tượng khách hàng cụ thể. Chẳng hạn khách hàng đang xem các sản phẩm son môi, bạn có thể cài trigger với lời chào đầy ngọt ngào: “Bạn đang tìm kiếm màu son phù hợp phải không? Tin mình đi, mình sẽ giúp bạn khiến người đối diện bị cuốn hút bởi màu son của bạn”. Điều này đã đánh trúng tâm lý và mong muốn của khách hàng, chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi hiệu quả gia tăng bán hàng mà tính năng mạnh mẽ này mang lại cho doanh nghiệp.

kinh doanh trên website mỹ phẩm

Lời chào thân thiện đem lại cảm giác cởi mở cho khách hàng

Tài liệu chi tiết Automation- Tương tác tự động

3. Thu thập thông tin và phân khúc từng nhóm đối tượng khách hàng

Đối với những tín đồ chuộng mua sắm online, những thông tin về chương trình giảm giá, khuyến mãi hay hàng mới sắp về sẽ kích thích, thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu mua sắm của họ. Tuy nhiên, việc xây dựng một kênh liên lạc để thông tin kịp thời đến những đối tượng này không phải điều dễ dàng. Với sự hỗ trợ của Subiz, bạn có thể thu thập được thông tin khách hàng một cách hiệu quả. Đừng quên triển khai tính năng Automation – hỏi thông tin khách hàng để mời khách hàng để lại thông tin liên hệ và những vấn đề khách hàng gặp phải giúp bạn có thể liên lạc sau đó để hỗ trợ kịp thời và giải đáp chính xác những thắc mắc của họ. Hơn thế nữa, đây cũng là một cơ sở dữ liệu quan trọng hỗ trợ bạn thực hiện các chiến dịch Email Marketing, kết nối với khách hàng cũ, tạo khách hàng tiềm năng, thông tin về các chương trình khuyến mãi, giới thiệu các sản phẩm mới.

Xay dung du lieu bang nam bat thong tin

Thu thập thông tin khách hàng tự động trên Subiz

Với những thông tin khách hàng vừa thu thập được kết hợp với tính năng Segment – phân khúc khách hàng, bạn sẽ nắm rõ chân dung từng nhóm đối tượng khách hàng và đưa ra từng chiến lược marketing tới từng nhóm đối tượng khách hàng một cách hiệu quả nhất

Segment- Phân nhóm khách hàng hiệu quả (1)

Phân nhóm từng đối tượng khách hàng qua Segment của Subiz

4. Luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi

Nhu cầu làm đẹp của khách hàng không có giới hạn giờ giấc bởi vậy bạn phải luôn online trên máy tính để sẵn sàng hỗ trợ những tín đồ làm đẹp vì cửa sổ trò chuyện trên website chính là kênh tương tác tiện lợi nhất để hỗ trợ các “chị em” công sở tìm hiểu về sản phẩm của bạn. Bạn nên sắp xếp nhân sự online cả các khung giờ đặc biệt (buổi tối) để không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng nào. Bởi sau thời gian đi học, đi làm cũng là thời điểm họ rảnh rỗi, mong muốn khám phá những món đồ yêu thích.
Nếu không thể online trên máy tính thường xuyên, tư vấn viên cũng có thể cài Subiz App Mobile trên di động để hỗ trợ khách hàng trong mọi hoàn cảnh

Feature Graphic

5. Thấu hiểu nỗi băn khoăn của khách hàng

“Không có phụ nữ xấu, chỉ có những người phụ nữ không biết làm đẹp”. Khách hàng ở trên website của ban hàng giờ đồng hồ, họ tìm kiếm hết sản phẩm này đến sản phẩm kia nhưng vẫn không biết nên chọn màu son nào cho phù hợp, chọn loại phấn nền nào mới hợp tông da… Hãy quan sát hành vi khách hàng trên trang Khách để hiểu nhu cầu của họ và chủ động đưa ra lời giúp đỡ: “Xin chào, bạn đăng băn khoăn lựa chọn màu son phù hợp đúng không? Bạn muốn dùng cho dịp nào để mình tư vấn cụ thể nhé!”. Bạn chính là chuyên gia mà khách hàng đang tìm kiếm đó!

Subiz tren website my pham

Một điều tuyệt vời khác khi dùng Subiz là bạn có thể hỗ trợ nhiều khách hàng cùng 1 lúc. Nhiều khách hàng đang mong đợi phản hồi từ bạn, hãy sử dụng Thư viên câu trả lời để phản hồi câu hỏi của khách hàng nhanh chóng và chính xác. Khách hàng sẽ cảm thấy bạn chính là tư vấn viên chuyên nghiệp và hoàn hảo. Tôi tin là họ sẽ rất cảm kích sự tư vấn chuyên nghiệp và nhiệt tình của bạn!

Ngoài ra, hãy phân phối đúng đối tượng khách hàng tới đúng tư vấn viên chuyên trách, mọi vấn đề khách hàng sẽ được giải đáp hỗ trợ nhanh chòng và để lại ấn tượng chuyên nghiệp về dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn

kinh doanh bat dong san

Phân phối tư vấn viên tư vấn hỗ trợ đúng nhu cầu khách hàng

6. Tối ưu hiệu quả Marketing

Bạn đang bỏ ra chi phí để vận hành các chiến dịch Online Marketing nhưng không biết hiệu quả ra sao, chi phí bỏ ra có thực sự giúp mang về những khách hàng tiềm năng? Subiz sẽ giúp nhà quản lý đánh giá hiệu quả của các chiến dịch Marketing để có cái nhìn tổng quát về nguồn khách hàng. Dựa vào những thống kê báo cáo trên Subiz, bạn có thể thống kê lượng khách hàng tương tác, số lượng và chất lượng tương tác hàng ngày của từng tư vấn viên, để có định hướng cho các chiến dịch quảng cáo trong tương lai.

subiz tren website kinh doanh bat dong san

Bạn có thể gắn Tag khách hàng truy cập để dễ dàng quan sát  những vấn đề khách hàng thường mong muốn giải quyết, sau đó đưa ra chiến lược Online Marketing phù hợp và hiệu quả, mang về tập khách hàng thực sự tiềm năng.

kinh doanh trên website mỹ phẩm

Gắn Tag trên Subiz

Bất kỳ ai cũng có nhu cầu làm đẹp, vì vậy mỹ phẩm là ngành hàng chưa bao giờ giảm nhiệt. Yếu tố quan trọng để kinh doanh thành công trong ngành mỹ phẩm không chỉ là sản phẩm uy tín, chất lượng tốt mà còn là dịch vụ chăm sóc khách hàng. Một khách hàng hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ kéo theo rất nhiều bạn bè, người thân trở thành khách hàng trung thành của bạn. Bởi vậy, hãy tận dụng Subiz để mang đến khách hàng một dịch vụ chăm sóc hoàn hảo!

Chúc bạn thành công!

Share this