Triển khai Subiz hiệu quả

Subiz thấu hiểu những vấn đề các doanh nghiệp đang gặp phải trong quá trình triển khai Subiz Live chat để có thể đạt được mục đích đề ra khi sử dụng. Dưới đây là hướng dẫn về các bước sử dụng Subiz cho các doanh nghiệp mới cài đặt hoặc đang gặp khó khăn trong việc sử dụng Subiz để đạt được những hiệu quả.

1. Chỉnh sửa cửa sổ trò chuyện để thu hút khách hàng

Khá nhiều doanh nghiệp không chú ý đến việc chỉnh sửa cửa sổ trò chuyện vì cho rằng điều này không quan trọng, tuy nhiên một cửa sổ chuyên nghiệp, ấn tượng và phù hợp với website sẽ không chỉ thu hút sự chú ý của khách hàng mà còn gia tăng độ tin tưởng của họ. Khi thiết kế cửa sổ trò chuyện Subiz trên website của mình, doanh nghiệp cần chú ý một số vấn đề:

Cửa sổ trò chuyện: Doanh nghiệp cần lưu ý chỉnh sửa màu sắc cũng như thiết kế cửa sổ mang bản sắc thương hiệu, tạo sự thu hút và ấn tượng tốt đối với khách hàng. Để làm được điều này, bạn có thể tham khảo cách Chỉnh sửa cửa sổ trò chuyện với CSS.

subiz

Thiết kế cửa sổ trò chuyện ấn tượng và phù hợp!

Bubble: Đây cũng là một công cụ mạnh mẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng tới cửa sổ ở phía góc dưới website. Subiz đã thiết kế sẵn một số mẫu bubble để người dùng sử dụng luân phiên, kèm theo đó là mã màu dành cho giao diện cửa sổ để phù hợp với hình ảnh bubble. Doanh nghiệp có thể dễ dàng đặt Bubble ấn tượng và phù hợp cho cửa sổ trò chuyện của mình!

• Doanh nghiệp cũng nên Tùy chỉnh giao diện cửa sổ trò chuyện bằng việc đặt nút dẫn trên cửa sổ về các trang mạng xã hội của mình như facebook, twitter để xác thực thông tin tới khách hàng, đồng thời thu hút họ truy cập.

2. Online thường xuyên

Các tư vấn viên cần đăng nhập Dashboard và thường xuyên online để tối đa hóa hiệu quả sử dụng của Subiz. Việc này giúp doanh nghiệp có thêm nhiều cuộc trò chuyện với khách hàng và không bỏ lỡ các yêu cầu trò chuyện (Request chat).

Một ưu điểm vượt trội của Subiz Live chat chính là giúp doanh nghiệp trò chuyện trong thời gian thực với khách hàng, có nghĩa khách hàng có thể nhận được câu trả lời gần như ngay lập tức cho câu hỏi của họ. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến Live chat trở thành kênh tương tác với doanh nghiệp được khách hàng yêu thích nhất. Online thường xuyên sẽ giúp doanh nghiệp khai thác tối đa điểm mạnh này.

subiz

Xét một cách tương đối, bạn càng có nhiều cơ hội trò chuyện với khách hàng thì cơ hội bán hàng cũng như chất lượng dịch vụ khách hàng của bạn càng được gia tăng.

3. Quan sát khách hàng từ Dashboard, theo dõi hành vi và chủ động mời trò chuyện

Đối với những website có sử dụng phần mềm trò chuyện trực tuyến Subiz, bạn hoàn toàn có thể theo dõi và quản lý khách truy cập một cách rất dễ dàng và hiệu quả. Subiz giúp bạn theo dõi được trạng thái của khách truy cập cùng rất nhiều thông tin khác như họ đến từ đâu, đã ở trên trang bao lâu và đã xem những sản phẩm gì,…

Tư vấn viên cần phân tích và nhận diện khách truy cập từ các thông tin này trước khi chủ động mời khách hàng trò chuyện. Việc này sẽ mang lại hiệu quả ấn tượng trong việc bán hàng hoặc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng (leads). Trò chuyện chủ động sẽ giúp bạn thu hút và dẫn dắt khách hàng trước khi họ rời khỏi website để tìm đến một nhà cung cấp khác.

4. Tạo Trigger mời trò chuyện tự động

Bên cạnh mục đích gợi mở một cuộc trò chuyện, lời mời trò chuyện tự động có thể được sử dụng để cung cấp thông tin về sản phẩm ngay khi khách truy cập website và giúp họ nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng, từ đó tạo ra chuyển đổi (conversion). Bên cạnh việc kích hoạt những kịch bản trigger có sẵn trong thư viện, người dùng có thể tự tạo mới trigger và tùy chỉnh theo kịch bản riêng, phù hợp với từng loại khách hàng cũ, mới hoặc đang quan tâm tới những sản phẩm cụ thể nhằm tăng sự tương tác với từng cá nhân khách hàng.

subiz

5. Xem lại lịch sử trò chuyện, tin nhắn offline

Lịch sử trò chuyện là một nguồn dữ liệu vô cùng giá trị giúp doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về khách hàng của mình cũng như những sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng quan tâm trước đó, từ đó đưa ra những tư vấn, gợi ý mua hàng phù hợp với từng đối tượng khách hàng.
• Cụ thể, sau khi đọc lại các lịch sử trò chuyện, tư vấn viên có thể Gắn tag cho cuộc trò chuyện để dễ dàng tư vấn bán hàng cho những lần tương tác sau.
• Tư vấn viên cũng có thể gửi lại những thông tin cần tư vấn của khách hàng thông qua địa chỉ email khách hàng để lại, thể hiện sự luôn sẵn sàng hỗ trợ nếu khách hàng quay lại website.

Trước khi bắt đầu cài đặt Subiz, doanh nghiệp cần xác định rõ kỳ vọng cũng như mục đích sử dụng của mình, các chuyên gia tại Subiz luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ doanh nghiệp để có thể đạt được những mục tiêu đó! Triển khai Subiz đúng hướng sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt và không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội bán hàng và chăm sóc khách hàng nào, từ đó gia tăng doanh số thật sự ấn tượng.

Share this

November 17, 2017 - Subiz và các kỹ năng