Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng qua quảng cáo Facebook

Khả năng nhắm mục tiêu của chiến dịch quảng cáo là một trong rất nhiều lợi ích mà Internet và mạng xã hội đem lại cho doanh nghiệp. Nếu như sử dụng kênh quảng cáo truyền thống, bạn không thể tiếp cận một vùng rộng đối tượng, thì khi tận dụng kênh truyền thông mạng xã hội, ngoài nhắm mục tiêu trên diện rộng, bạn còn có thể nhắm tới những nhóm nhỏ theo nhu cầu của bạn. Và Facebook hiện được coi là vua của quảng cáo trả phí nhắm mục tiêu truyền thông xã hội, do thời gian bán quảng cáo dài hơn rất nhiều mạng xã hội khác như Instagram và Pinterest,…

Điều tuyệt vời nhất là Facebook chỉ tính phí khi có người click hoặc quảng cáo được hiển thị hoặc những hình thức linh động khác. Dưới đây Subiz tóm tắt hướng dẫn sử dụng Facebook – Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu với nhiều phân khúc khác nhau.

Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng qua quảng cáo Facebook

Thiết lập Facebook Power Editor

Trước khi thực sự mất tiền quảng cáo, bạn nên cài đặt Facebook Power Editor. Công cụ này cho phép thiết lập nhiều chiến dịch nhắm mục tiêu tới những nhóm đối tượng khác nhau cũng như theo dõi từng thay đổi của quảng cáo. Trong phần này, bạn có thể lưu chiến dịch với tên riêng để theo dễ dõi những gì đã nhắm mục tiêu.

Ví dụ, nếu bạn đang quảng cáo “giày”, bạn có thể thiết lập quảng cáo riêng biệt cho phụ nữ tuổi từ 45-64 và nam giới trong độ tuổi 18-34, bởi vì sở thích hay lựa chọn chất liệu giày của nhóm này khá khác nhau.

Nhắm mục tiêu theo sở thích

Khả năng nhắm mục tiêu quảng cáo của Facebook gần như là vô tận. Tất nhiên, bạn có thể bắt đầu từ những thông tin rất cơ bản như giới tính hay tuổi tác. Hoặc cũng có thể nhắm mục tiêu theo vị trí – một chiến lược quan trọng cho doanh nghiệp nhỏ muốn hạn chế tối đa lãng phí ngân sách tiếp cận những người ở quá xa cửa hàng của họ. Chẳng hạn, bạn sở hữu một cửa hàng giày và muốn nhắm mục tiêu tới người sống hoặc làm việc gần cửa hàng của mình thì nên lựa chọn phương thức này.

Nhưng, có một cách khác hiệu quả hơn mà Facebook mang lại: cho phép nhắm mục tiêu quảng cáo theo sở thích. Điều này cực kỳ quan trọng nhưng không có nghĩa sẽ giúp bạn cố gắng bán thức ăn của mèo cho những người chỉ sở hữu (hoặc đang quan tâm) tới chó. Thay vào đó, nếu muốn quảng cáo của mình tiếp cận đến chủ sở hữu mèo, Facebook sẽ giúp bạn làm điều đó. Trong quá trình thiết lập, Facebook cho phép bạn chọn hiển thị quảng cáo đến những đối tượng nhất định dựa trên mối quan tâm của họ. Chẳng hạn, một người nào đó thích fanpage của Nhã Nam có thể là mục tiêu hoàn hảo cho quảng cáo của bạn về một cuốn sách sắp xuất bản.

Cách Tiếp cận khách hàng tiềm năng qua Facebook Ads

Facebook cho phép nhắm mục tiêu quảng cáo theo sở thích

Facebook cũng gợi ý hai loại nhắm mục tiêu theo sở thích – rộng và hẹp. Bạn có thể lựa chọn mục “mối quan tâm chính xác” nếu doanh nghiệp của bạn bán sản phẩm gì đó hơi đặc biệt. Hoặc nhắm mục tiêu rộng với những vấn đề chẳng hạn như “Sức khỏe & Dinh dưỡng” hay “Công nghệ thông tin”.

Quảng cáo chính xác

Ngoài kết nối với những người bạn chưa biết, quảng cáo Facebook còn cho phép nhắm mục tiêu tới những người đã thích trang của bạn hoặc bạn bè của những người đó. Việc này sẽ thực sự đem lại hiệu quả nếu như những người liên quan có mối quan tâm tương tự. Giả sử một người bạn của bạn mới sinh em bé và bạn rất tích cực comment vào hình ảnh đáng yêu của em bé mới sinh. Sau đó, nếu đột nhiên thấy quảng cáo cho tã quần xuất hiện trên website dù bạn chưa có nhu cầu thì cũng đừng quá ngạc nhiên nhé!

Bên cạnh đó, Facebook cũng cung cấp một công cụ cho phép bạn tùy chỉnh quảng cáo của mình nhiều hơn. Custom Audiences là một phần của Facebook Power Editor, cho phép tùy chọn database thông tin người dùng để quảng cáo. Tuy nhiên, có một lưu ý khi sử dụng là bạn phải hiểu mong muốn của những người mình sẽ nhắm mục tiêu nếu muốn sử dụng chức năng này. Bởi, bạn sẽ nhập địa chỉ email của họ để làm email advertising. Điều này khá lý tưởng nếu áp dụng cho những khách hàng đã mua sản phẩm trước đây, khi bạn đã có thông tin liên lạc của họ.

Bạn cũng có thể sử dụng công cụ Custom Audiences để loại trừ người được nhắm mục tiêu cho một mẫu quảng cáo. Ví dụ, giao dịch đó chỉ phục vụ những người mua hàng lần hai hay cho sản phẩm độc quyền. Đảm bảo kiểm tra kỹ thông tin nhắm mục tiêu cho từng chiến dịch nhé!

Trong khi những tùy chọn tiếp thị Facebook khác (không phải quảng cáo mất phí), có thể khá thực tế đối với hầu hết doanh nghiệp nhưng lại chưa đem lại kết quả như mong đợi. Bằng cách tận dụng Facebook Ads và nhắm mục tiêu kinh doanh bạn đã tạo cho mình một cơ hội cao hơn trong tiếp cận thu hút khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu mới và tăng giá trị đơn hàng bởi vì bạn biết cách thu hút những người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mình đang bán. Những nỗ lực tiếp thị nói chung và phương tiện truyền thông xã hội nói riêng khá tốt, nhưng kết quả sẽ còn tốt hơn nếu bạn chịu khó trả tiền cho quảng cáo. Đồng thời, tập trung vào thị trường mục tiêu có thể đem lại kết quả hết sức khác biệt trong chiến dịch tiếp thị.

Bài liên quan: Lợi ích tuyệt vời của Fanpage Facebook trong kinh doanh

Share this

October 1, 2015 - Marketing