Thu thập thông tin khách hàng tự động: Tưởng khó mà dễ

Thu thập thông tin khách hàng trong thời đại công nghệ ắt hẳn sẽ khác nhiều so với những năm “một ngàn chín trăm hồi đó”. Bạn sẽ không phải tay sổ, tay bút hỏi từng khách hàng một. Thay vào đó, những tips để thu thập thông tin khách hàng tự động dưới đây sẽ giúp bạn có lượng thông tin khách hàng quý giá.

Khiến khách hàng để lại thông tin khi đọc bài viết hoặc download tài liệu hữu ích

Đây là cách làm đơn giản nhất để thu thập thông tin khách hàng tự động thường được các marketer áp dụng. Áp dụng dựa trên nguyên tắc win-win hai bên cùng có lợi, đây là thao tác bạn đem lại giá trị về mặt thông tin cho khách hàng và khách hàng chấp nhận cung cấp thông tin cá nhân của họ như email hay số điện thoại. Một số phương thức cụ thể hóa cách làm này bao gồm:

  • Khuyến khích khách hàng để lại email để được nhận ưu đãi sớm nhất cho các chương trình sắp tới hoặc tự động nhận bài viết mới trên blog về email.
  • Đề nghị khách hàng để lại email nếu muốn tải e-book.
  • Khích lệ khách hàng đăng ký thông tin thành viên.

thu thập thông tin khách hàng tự động

Tuy nhiên, có 2 điều bạn cần lưu ý nếu muốn thu thập thông tin khách hàng tự động bằng cách này. Thứ nhất, bài viết hoặc tài liệu bạn đưa ra cho khách hàng phải đủ hấp dẫn, có giá trị đối với họ. Thứ hai, cách bạn đề nghị khách hàng để lại thông tin cá nhân phải trực diện nhưng không khiếm nhã, và nhất là tối ưu hóa thao tác, tiết kiệm thời gian.

Lập một chiến dịch Social Media Marketing hoặc tổ chức event

Khi bạn online trên các trang mạng xã hội, hẳn bạn sẽ không thấy lạ lẫm với những minigame mà người chơi phải like, share hay và để lại email. Ưu điểm của các minigame này là đơn giản trong thao tác thực hiện, thu được lượng thông tin khách hàng nhiều và nhanh. Tuy nhiên, sẽ thế nào nếu công ty cạnh tranh “rắp tâm” muốn lấy lượng thông tin khách hàng hiện đang công khai này?

Thay vào đó, sẽ tốt hơn nếu bạn tổ chức các minigame với giá trị từng món quà không cao nhưng số lượng lại nhiều. Kế tiếp, bạn không yêu cầu người dùng phải để lại email ngay dưới ô bình luận mà chỉ inbox vào Fanpage công ty nếu thắng cuộc mà thôi. Phần quà có thể chỉ là voucher mua hàng 50k hay mã code freeship, nhưng đủ để bạn thu thập thông tin khách hàng tiềm năng mà 2 bên đều cảm thấy hài lòng.

minigame

Nếu bạn tổ chức event offline, một cách làm khá phổ biến là khách hàng lấy số may mắn và để lại số điện thoại. Lúc này, thu thập thông tin khách hàng với số điện thoại của họ khá dễ vì khách hàng hào hứng với tâm lý “thử xem, biết đâu trúng”!

Sử dụng Capture Leads của Subiz để thu thập thông tin khách hàng

Leads là các khách hàng tiềm năng thường được mọi doanh nghiệp tìm kiếm nhằm tạo lợi nhuận, tăng doanh thu. Khi đó, Capture Leads được hiểu là tính năng giúp bạn dễ dàng nhận diện, thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng tiềm năng một cách tự động.

anigif

Sử dụng Capture Leads đồng nghĩa với việc bạn “hô biến” bất kỳ khách hàng ngẫu nhiên ghé thăm website nào trở thành một người vừa đặt chân vào hành trình khách hàng để từng bước chuyển đổi thành công.

Như vậy, tính năng Capture Leads của Subiz sẽ giúp “hóa giải” bài toán nắm bắt khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Trong thời đại công nghệ, bạn càng cập nhật nhanh các tính năng mới, bạn càng dễ trở thành người dẫn đầu!

Bài liên quan:

Share this