Thu thập thông tin khách hàng cùng Subiz

Để phát triển doanh nghiệp, bạn cần phải bán được nhiều đơn hàng nhất có thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chi phí để có được khách hàng mới cao gấp 5 lần chi phí remarketing nhằm có được đơn hàng từ khách hàng cũ. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần phải khéo léo lấy và lưu được tất cả thông tin của khách hàng. Tuy nhiên, việc thông tin cá nhân dễ dàng bị lộ trong thời đại công nghệ ngày nay khiến khách hàng e ngại và muốn giấu kín thông tin của mình. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp dễ dàng tích lũy được nguồn thông tin khách hàng ?

Tầm quan trọng của thông tin khách hàng với doanh nghiệp

Thông tin khách hàng là nguồn tài nguyên vô giá của mỗi doanh nghiệp. Khi có được những thông tin này, bạn hiểu hơn về nhu cầu, mong muốn của khách hàng, những sản phẩm mà họ đang quan tâm để giới thiệu và đưa ra những dịch vụ phù hợp. Từ đó dễ dàng giải quyết các vấn đề phát sinh một cách chủ động, chuyên nghiệp, giúp xây dựng thương hiệu doanh nghiệp đồng thời đem lại thiện cảm cho khách hàng. Sau khi giao dịch, bạn cần lấy thông tin để dễ dàng nhận lại phản hồi của khách hàng từ đó hoàn thiện sản phẩm và dịch vụ. Việc giữ liên lạc với khách hàng cũng tạo tiền đề cho những lần mua hàng tiếp theo góp phần giảm thiểu khả năng cạnh tranh của đối thủ.

Phân loại thông tin khách hàng

Thông tin khách hàng được chia làm 2 loại như sau: Thông tin cơ bản và thông tin chung.

Thông tin cơ bản là những thông tin đầy đủ hỗ trợ cho việc mua bán sản phẩm. Bao gồm: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại. Với những thông tin này, bạn có thể liên hệ trực tiếp với khách hàng, tư vấn cho họ những thông tin cần thiết về sản phẩm, nơi giao hàng cũng như nhận phản hồi. Dù là đơn hàng xa hay gần thì những thông tin này cũng giúp cho bạn kiểm soát đơn hàng, chủ động trong việc liên hệ khách hàng.

Thông tin chung là email, ghi chú về khách hàng ( số lượt truy cập website, các trang khách hàng đã từng ghé thăm … ), ngày tháng năm sinh, địa chỉ hoặc số điện thoại liên hệ khác, … Những thông tin này giúp bạn hiểu rõ hơn khách hàng, những sản phẩm mà họ yêu thích, nhu cầu cũng như thói quen sử dụng của khách hàng. Nắm được càng nhiều, càng chi tiết những thông tin này sẽ giúp cho bạn có những góc nhìn chính xác nhất về tâm lý khách hàng để đưa ra những sản phẩm và chiến lược hiệu quả.

5-reasons-centralize-data.png

Thu thập thông tin khách hàng.

Cách lấy thông tin khách hàng

1.Tạo các cuộc khảo sát trực tuyến

Hiện nay, với sự phát triển của Internet, việc tạo khảo sát trực tuyến giúp bạn tiếp cận và thu thập thông tin một cách vô cùng đơn giản. Bạn có thể tạo sự hấp dẫn và lôi cuốn khách hàng tham gia bằng những phần quà hoặc ưu đãi khi khách hàng hoàn thành cuộc khảo sát.

Bài khảo sát cũng nên được thiết kế ngắn gọn, dễ nhìn, sử dụng các câu đơn giản tránh các thuật ngữ chuyên ngành. Hãy thêm một vài yếu tố vui nhộn, bất ngờ khiến khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi thực hiện bài khảo sát. Các câu hỏi cần phải mang đến được hiệu quả cho doanh nghiệp vì vậy hãy cân nhắc kỹ những thông tin quan trọng mà bạn muốn có từ khách hàng. Cũng đừng quên để lại lời cảm ơn và email xác nhận bạn đã nhận được bài khảo sát của khách hàng.

70-Online-Survey

Tạo cuộc khảo sát trực tuyến.

2. Thông tin khách hàng được thu thập qua các cuộc thi

Một trong những cách đơn giản và ít tốn kém nhất đó là tổ chức các cuộc thi/giveaway. Bạn có thể dễ dàng tạo ra những cuộc thi nhỏ thu hút sự chú ý cũng như lan tỏa thương hiệu doanh nghiệp đến với nhiều người hơn. Chỉ cần để lại số điện thoại và chia sẻ bài viết đồng thời gắn thẻ tên 5 người bạn là khách hàng đã có cơ hội để trở thành người thắng cuộc. Cách chơi đơn giản, phần quà hấp dẫn chắc chắn sẽ nhanh chóng mang đến cho doanh nghiệp một nguồn thông tin khách hàng đáng kể. Tuy nhiên, những thông tin thu được từ cách thu thập này chỉ dừng lại ở những thông tin cơ bản như họ tên, số điện thoại vì vậy tính chính xác cũng không quá cao.

3. Quản lý lịch sử giao dịch

Sau khi hài lòng, một khách hàng có thể sẽ tiếp tục quay lại, đặc biệt nếu người đó nhận thấy doanh nghiệp thật sự quan tâm đến lợi ích của họ. Ví dụ, bạn có thường xuyên đến nhà hàng yêu thích của mình vì nhân viên phục vụ bàn hay nhân viên pha chế nhớ tên và đồ uống hoặc món ăn ưa thích của bạn không?

Giao dịch của khách hàng cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích có thể thu thập được. Lưu giữ lại toàn bộ giao dịch và lưu thông tin đó trong hệ thống của bạn để có thể sử dụng trong tương lai. Tuy nhiên việc theo dõi thủ công tốn khá nhiều thời gian cũng như gây ra khó khăn trong việc quản lý. Sử dụng Subiz giúp doanh nghiệp tự động lưu trữ lại toàn bộ thông tin, cuộc hội thoại trong quá khứ ngay trên danh sách User. Toàn bộ dữ liệu về khách hàng sẽ được cập nhật nhanh chóng và chính xác giúp bạn ghi nhớ tất cả những hành động cũng như giao dịch trong quá khứ của khách hàng. Những kênh mà khách hàng tương tác ( Email, website, Messenger ) với bạn cũng được tổng hợp trên phần hành động của Subiz thuận tiện cho việc theo dõi, quản lý. Việc thu thập thông tin được xảy ra ở mọi lúc mọi nơi, bạn có thể xem lại toàn bộ cuộc chat ở bất kỳ đâu ngay cả khi bạn không có máy tính với Subiz App Mobile. Những thông tin này cho bạn biết khách hàng thích mua gì và tần suất họ mua chúng. Từ đó bạn có thể đưa ra các dự đoán về sản phẩm khách hàng sẽ ấn tượng trong tương lai.

customerbehaviour

Xem lại toàn bộ lịch sử khách hàng.

4. Cung cấp kết nối trực tiếp với khách hàng

Trò chuyện trực tiếp cung cấp một cơ hội tiềm năng để kết nối trực tiếp với khách hàng của bạn. Hãy thử nghĩ xem, khi khách hàng truy cập trang web và có những thắc mắc cần được giải đáp nhưng lại không biết phải hỏi ai và họ đành thoát khỏi website đó. Thật đáng tiếc khi bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng như vậy. Việc sử dụng cửa sổ chat Subiz sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên và đưa khách hàng đến gần hơn với doanh nghiệp.

Trong một cuộc hội thoại đang diễn ra trên cửa sổ chat Subiz, các Agents có thể quan sát giọng điệu, cách nói chuyện của khách hàng và điều chỉnh phong cách phù hợp nhất với từng khách hàng. Bằng cách đó các Agents có thể nhanh chóng xây dựng và thiết lập mối quan hệ thân thiện, hữu ích tạo niềm tin với khách hàng.

AssignToOwner

Nhanh chóng tương tác và kết nối với khách hàng ngay trên Subiz.

5. Theo dõi hành vi khách hàng ngay trên website của bạn

Có khi nào bạn tự hỏi: Liệu khách hàng có đang vào website của mình, vị trí khách hàng đang truy cập là ở đâu, họ là khách hàng mới hay đã truy cập website nhiều lần, sản phẩm họ đang quan tâm là gì ?

Việc theo dõi và nghiên cứu hành vi khách hàng trên website cực kỳ quan trọng và thiết yếu trong việc thu thập thông tin khách hàng. Nắm bắt hoạt động khách hàng giúp doanh nghiệp dễ dàng giám sát phản hồi, tăng uy tín thương hiệu và hiểu được thói quen người tiêu dùng. Để phát hiện xu hướng thị trường, thật hữu ích khi thu thập càng nhiều thông tin về người tiêu dùng từ đó cái nhìn tổng quan về đối tượng mục tiêu, hành vi, sở thích của họ. Những dữ liệu này có thể thông báo phân tích tại các điểm khác nhau trên hành trình mua hàng của khách hàng. Nếu bạn không theo dõi khách hàng truy cập vào website của mình, thì bạn sẽ khó có thể đưa doanh nghiệp phát triển đúng hướng. 42% các doanh nghiệp thừa nhận rằng rào cản lớn nhất với những nỗ lực tạo ra khách hàng tiềm năng của họ là thiếu dữ liệu.

Khi sử dụng Subiz, việc theo dõi được toàn bộ hành động của khách hàng trên website trở nên vô cùng đơn giản. Tất cả thông tin đều được tổng hợp trên dashboard giúp bạn biết được:

  • Vị trí truy cập website: việc biết được khách hàng ở Hà Nội, Hồ Chí Minh hay đến từ các tỉnh thành khác sẽ giúp bạn bổ sung thêm thông tin từ đó phân loại khách hàng theo các khu vực để thuận tiện cho việc chăm sóc.
  • Khách hàng đã và đang xem những trang nào: Dễ dàng nhận biết được những dòng sản phẩm mà khách hàng đang quan tâm, bạn sẽ nhanh chóng nắm bắt được sở thích, nhu cầu của họ để tư vấn kịp thời.
  • Nguồn khách hàng: Khách hàng đến với website có thể đến từ nguồn Organic, Direct, Referring hay Widget_referral. Nếu bạn đang thực hiện các chiến lược chạy quảng cáo thì thông tin này là vô cùng hữu ích. Bạn có thể tổng hợp và phân tích số lượng khách hàng đến từ các nguồn và nhanh chóng đánh giá được chất lượng các chiến dịch tiếp thị nhằm đưa ra các sửa đổi, bổ sung phù hợp.
  • Số lượng cuộc hội thoại: Khách hàng mới đến website hay đã quay lại nhiều lần để chat với bạn cũng được tổng hợp đầy đủ giúp Agents kịp thời nhận ra khách hàng, đưa ra những cách tư vấn phù hợp.
  • Số phiên truy cập: Bạn có thể biết được mức độ quan tâm của khách hàng với doanh nghiệp dựa vào số phiên truy cập. Đây là một yếu tố quan trọng giúp phát hiện ra khách hàng tiềm năng để doanh nghiệp có thể nhanh chóng tiếp cận.
theo dõi hđ khách hàng

Nắm bắt toàn bộ hành vi khách hàng trên website.

Hành vi của khách hàng truy cập và khách hàng tiềm năng tương tác với trang web cung cấp cho bạn dữ liệu vô cùng phong phú giúp tối ưu hóa việc tiếp cận, cải thiện chiến lược nội dung và tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn trong tương lai.

6. Capture Leads của Subiz – Công cụ thu thập thông tin tự động

Ngày nay, việc thu thập thông tin khách hàng không chỉ được thực hiện bằng những cách thủ công. Bạn hoàn toàn có thể chủ động tích lũy nguồn thông tin này bất cứ lúc nào với Capture Leads của Subiz. Capture Leads được hiểu là tính năng giúp bạn dễ dàng nhận diện, thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng tiềm năng một cách tự động. Khi khách hàng truy cập website, tin nhắn chào hỏi sẽ được tự động gửi đến khách hàng, khách hàng có thể điền các thông tin cơ bản để được doanh nghiệp hỗ trợ tư vấn. Hoặc ngay cả khi Agents không online, doanh nghiệp cũng không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng nào với Subot – Bot tự động trả lời và xin thông tin khách hàng của Subiz. Đặc biệt, Subiz cho phép bạn tạo thêm trường dữ liệu khách hàng để khai thác và thu thập tập thông tin khách hàng tiềm năng riêng biệt của Doanh Nghiệp. Từ đó, bạn sẽ vẽ được bức tranh tổng quan khách hàng mục tiêu rõ nét và hiệu quả.

Việc này tuy đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả ngoài sự mong đợi của bạn. Nguồn dữ liệu luôn được bổ sung giúp cho việc vận hành và chăm sóc khách hàng trở nên thuận tiện. Bất kỳ khách hàng nào dù là chủ động hay vô tình ghé thăm website, bạn đều có thể nắm bắt được thông tin để biến họ thành những khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Trong thời buổi kinh tế thị trường ngày nay, doanh nghiệp nào có được càng nhiều dữ liệu thông tin khách hàng thì khả năng thành công của doanh nghiệp càng cao. Vì vậy, việc kết hợp những cách thu thập thông tin truyền thống cùng những tính năng tuyệt vời mà Subiz đem lại chắc chắn sẽ giúp bạn phát triển doanh nghiệp và trở thành người dẫn đầu trong việc kinh doanh.

Share this