Tối ưu từ nội dung tới Live Chat để thu hút khách hàng tiềm năng

Thu hút khách hàng tiềm năng là mong muốn của hầu hết doanh nghiệp tại bất kỳ thời điểm nào. Việc chuyển đổi từ khách truy cập thành khách hàng tiềm năng trong phễu đòi hỏi sự tối ưu trên tất cả các kênh, từ tiếp cận khách hàng, sáng tạo nội dung có giá trị, kết hợp live chat

Việc thu hút khách hàng tiềm năng là bước thứ 2 trong phễu chuyển đổi

Việc thu hút khách hàng tiềm năng là bước thứ 2 trong phễu chuyển đổi

1. Thu hút khách hàng tiềm năng vào phễu

Có rất nhiều cách bạn có thể lựa chọn để thu hút khách hàng tiềm năng vào phễu chuyển đổi và dưới đây là một số gợi ý cơ bản:

Sáng tạo tiêu đề thu hút

Chúng ta vẫn thường nghe nói, trong một số trường hợp, phần trăm cơ hội tạo ấn tượng với khách hàng mục tiêu cực kỳ thấp và nội dung là một trong số đó. Vì thế, trước tiên, hãy đặt mọi suy nghĩ và tình cảm vào tiêu đề bài viết gửi tới khách hàng. Tập trung mọi chất xám để tạo dấu ấn khiến mọi người CẦN phải kích vào tiêu đề, chẳng hạn:

1) Liệt kê những key “tốt nhất” của sản phẩm, dịch vụ

2) Khả năng hóa giải “điểm đau” của khách hàng  

3) Tương quan với những sản phẩm cùng phân khúc

4) Tiêu đề “nếu tôi là bạn…” – đặt mình vào vị trí khách hàng

5) Tiêu đề “chúng tôi làm gì khi…”

Đặc biệt, tiêu đề không chỉ đơn giản cho bài blog mà cần chuẩn bị xa hơn, cho bài PR báo chí, landing page hay bài phân tích chuyên sâu…

Đầu tư hình thức quảng cáo mới

Khi nói đến quảng cáo, chắc chắn bạn không thể đánh giá thấp sức mạnh của một hình ảnh đầy cảm xúc. Rất may, giờ đây chúng ta không còn phải tiêu tốn quá nhiều ngân sách để tìm kiếm hay kỳ công sáng tạo hình ảnh chất lượng cho chiến dịch của mình. Thay vào đó, nhờ các công cụ sẵn có như Canva, việc tạo ra những mẫu quảng cáo bắt mắt ngay trong tầm tay.

Chưa hết, ảnh GIF và video có thể tạo sức hút kỳ diệu với khách hàng mục tiêu. Gần đây, chúng tôi đã thử nghiệm với video ngắn và thu được lượng tương tác cao hơn hẳn trên mạng xã hội nếu so với ảnh tĩnh.

Xác định rõ mục tiêu của quảng cáo

Một trong những sai lầm lớn các marketer đang gặp phải chính là bị ám ảnh về nội dung, thậm chí trước khi bắt tay vào làm. Khi đã quyết định loại hình nội dung nào được sử dụng, hãy ngồi xuống và lập kế hoạch chi tiết hình thức quảng cáo nào sẽ thu hút khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tạo điểm nhấn gì khác biệt? Thử nghiệm với các kênh cũng như công cụ khác nhau, bạn sẽ tự mình khám phá ra nhiều cách để thu hút đối tượng mục tiêu mới vào phễu đã được chuẩn bị sẵn.

2. Khởi động cùng Content

Nội dung của bạn sẽ thu hút được khách hàng tiềm năng chất lượng nếu như cung cấp cho họ giá trị, giải pháp hữu ích, vì thế, hãy bắt đầu với gated content (nội dung đã được khoanh vùng, giới hạn đối tượng, chủ đề…). Mặc dù được đánh giá cao trong hành trình xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng – đặc biệt trong quá trình “nuôi dưỡng”, tuy nhiên, điều quan trọng là phải xác định loại hình nội dung phù hợp nhất với từng giai đoạn trong phễu chuyển đổi.

Bài đăng trên blog (thậm chí không đề cập đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp) là cỗ máy tuyệt vời hút khách truy cập website, nhưng lại không phải là công cụ mạnh nhất để tạo khách hàng tiềm năng mà chỉ đặc biệt phù hợp với doanh nghiệp mới xuất hiện trên thị trường. Sau đó, nên suy nghĩ sâu hơn về cách tiếp cận khách hàng ở những bước tiếp theo, có thể qua các mạng xã hội (tự nhiên/trả phí) hay tiếp thị lại (remarketing)…

Bài phân tích chuyên sâu hay so sánh sản phẩm cùng phân khúc sẽ rất giá trị khi bạn đã sở hữu cơ sở khách hàng tiềm năng, đặc biệt khi đã có một nền nội dung dài, thứ hạng cao thì đây chính là lựa chọn tuyệt vời để sinh chuyển đổi.

Trên thực thế, chắc bạn cũng đã áp dụng sản xuất các loại nội dung khác nhau theo từng giai đoạn của phễu. Vì vậy, một bản demo sản phẩm chắc chắn sẽ không có ý nghĩa nhiều với những người có nhu cầu tìm hiểu thông tin chung chung ở đầu phễu.

Nội dung trong hành trình thu hút thành khách hàng tiềm năng và tạo chuyển đổi

Doanh nghiệp có thể tận dụng từng giai đoạn cùng sự đa dạng hình thức nội dung để tối ưu hiệu suất chuyển đổi

3. Củng cố quan hệ với khách hàng mục tiêu

Bước tiếp theo là tìm cách chuyển đổi nhiều khách truy cập thành chác hàng tiềm năng chất lượng để đội ngũ bán hàng chăm sóc. Nếu Subiz nói rằng bạn có thể đẩy quá trình Inbound marketing (thu hút – nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng với giá trị và dịch vụ chất lượng) lên một đẳng cấp mới và quan trọng là có thể chuyển đổi hơn 50% khách hàng tiềm năng từ khách truy cập hiện tại, liệu bạn có tin?

Chẳng hạn, lưu lượng đến nội dung của bạn khá ổn định và ở mức cao, giả sử ít nhất 10.000 lượt/tháng, bạn không muốn tiếp tục tăng chi tiêu trên mạng xã hội hay PPC để tạo  chuyển đổi. Hãy chú ý tới lượng thoát trang hiện tại, thay vì chuyển đổi 2% làm thế nào để chuyển đổi 3% và cao hơn nữa?

Tuy nhiên, có một điều chúng ta phải thừa nhận, có thể bạn sẽ không đạt được chuyển đổi ấn tượng nếu thiếu đi định hướng hay phương tiện tối ưu. Đây chính là lúc cảm nhận được vai trò đặc biệt của một giải pháp giúp bạn tương tác trực tiếp với khách hàng trên website (live chat).

Chúng tôi sẽ chia sẻ một số bí mật ngay bây giờ, để bạn có thể tối ưu lượng khách tiềm năng từ lưu lượng truy cập trên trang cũng như hình thức tiếp thị nội dung hiện có. Và nếu lượng truy cập của bạn ở mức cao, chắc bạn sẽ rất ngạc nhiên.

4. Kết hợp live chat để tăng tối đa lượng khách hàng tiềm năng

Bắt đầu tạo khách hàng tiềm năng với sự giúp đỡ của live chat, thay vì lúc nào cũng chăm chăm nhìn vào một vài CTA trên site hay ngồi chờ khách hàng, thỉnh thoảng trả lời những câu hỏi bất chợt được gửi đến, bạn cần phải chủ động tiếp cận khách truy cập website (tất nhiên không phải tất cả trong số họ) và bắt đầu trò chuyện thực sự để hiểu hơn về nhau.

Không lặp đi lặp lại câu trả lời cho câu hỏi đã có trong FAQ hoặc làm theo kịch bản chuẩn bị sẵn như một con robot, thay vào đó, chủ động xây dựng mối quan hệ tin tưởng với khách hàng mục tiêu và cung cấp thêm lý do để chuyển đổi. Tương tự nội dung, cuộc hội thoại của bạn nên tập trung theo hướng bổ sung thêm giá trị khi tìm giải pháp cho vấn đề cũng như tìm hiểu thêm nhu cầu cá nhân…

Đây chính là những việc làm cơ bản để cung cấp cho khách hàng trải nghiệm người dùng vượt trội hơn hẳn. Đặt câu hỏi trước khi đưa ra lời khuyên chắc chắn sẽ được khách hàng đánh giá cao và tin tưởng, đồng thời, điều này cũng khuyến khích họ khi trò chuyện.

Nhắm mục tiêu những người quan tâm tới nội dung

Bạn chắc chắn không muốn ngồi đợi khách hàng mục tiêu đến và trò chuyện? Thông thường, khách truy cập sẽ cần cung cấp thêm thông tin nhưng họ thường mất khá nhiều thời gian loay hoay tìm kiếm. Vì vậy, cách hiệu quả nhất để tăng lượng chuyển đổi chính từ việc bạn trực tiếp tương tác với khách hàng mục tiêu, người đang chăm chú đọc nội dung trên site qua việc chủ động mời họ trò chuyện khi nhận thấy tiềm năng. Tuy nhiên, có rất nhiều người hiện truy cập website, đọc nội dung, nhưng một trong số đó không có nhu cầu mua; việc của bạn là dùng kinh nghiệm, khả năng thấu hiểu khách hàng mục tiêu để phân biệt những đối tượng này: khách truy cập sau đã đọc ít nhất 3 trang hay vào site của bạn ít nhất 2 phút… Để tối ưu cũng như hỗ trợ khách hàng tốt nhất, các giải pháp live chat cho phép thiết lập những hành động phù hợp với giai đoạn, mối quan tâm của khách hàng để cửa sổ chat chủ động bật lên ở những giai đoạn nhất định trong hành trình truy cập.

tu-dong-moi-chat-subiz-chat

Trigger thông minh được Subiz phát triển giúp doanh nghiệp chủ động mời chat, giải quyết điểm đau khách hàng

Đồng thời, tận dụng dữ liệu phân tích website để nghiên cứu hành vi khách truy cập, xác định vị trí có thể sử dụng để chủ động mời chat hoặc nơi mà khách hàng tiềm năng có xu hướng tương tác.

Gửi lời mời chat có liên quan

Bạn cũng nên sử dụng tương tác có nhắm mục tiêu kết nối với các chiến dịch tiếp thị cụ thể. Khi khách hàng tiềm năng tiếp cận website từ một quảng cáo (dựa trên URL referral), hãy trò chuyện về những vấn đề mà họ có thể phải đối mặt, dựa trên quảng cáo của họ đã nhấp.

Như đã đề cập ở trên, không phải tất cả mọi người đều cần sự giúp đỡ và không phải 100% đều phù hợp, có khả năng phát sinh chuyển đổi. Để tăng khả năng thu hút khách hàng tiềm năng tới 50%, bạn cần phải sáng tạo và chăm chút đến nhiều yếu tố thay vì chỉ mời đúng người để trò chuyện. Để chắc chắn, những cuộc hội thoại thay vì theo kịch bản và giống một con robot, cần được đầu tư kỹ lưỡng và cá nhân hóa nhiều hơn. Một cuộc trò chuyện thực sự cho phép mối quan hệ giữa khách hàng tiềm năng – doanh nghiệp thăng hoa. Nội dung và các cuộc trò chuyện với khách hàng mục tiêu nhằm mục đích cao nhất là trả lời những câu hỏi, thắc mắc mà họ đưa ra đồng thời tinh tế khai thác thêm nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Thấu hiểu nhu cầu để biết có thể làm thế nào để giúp họ, đưa ra những lời khuyên tuyệt vời và giải pháp hoàn hảo cho nhu cầu là bạn đã chiếm trọn tình cảm của khách hàng.

Theo Miles Hobson

Bài liên quan:

Share this

October 7, 2016 - Marketing