Thu hút khách hàng bằng tâm lý sở hữu

Đối với doanh nghiệp nói chung và các marketer nói riêng, câu hỏi làm thế nào để tạo được sự quan tâm, chú ý thường xuyên của khách hàng luôn cần phải tìm câu trả lời. Trong bối cảnh nền công nghiệp 4.0 như hiện nay với sự bùng nổ của Internet, người tiêu dùng thường xuyên bị quá tải với lượng thông tin họ tiếp nhận mỗi ngày, thì doanh nghiệp càng cần phải áp dụng thêm những chiến lược Marketing mới để thu hút khách hàng thường xuyên.

Một xu hướng Marketing đang được các thương hiệu nổi tiếng áp dụng đó chính là thu hút khách hàng bằng tâm lý sở hữu. Theo đó, khi khách hàng có cảm giác toàn tâm toàn ý với một sản phẩm nào đó thì sản phẩm sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Những công ty tạo ra được sự sở hữu về tâm lý từ khách hàng sẽ có thể thu hút họ mua hàng của mình nhiều hơn với mức giá cao hơn và thậm chí biến họ trở thành những “người hâm mộ” tự nguyện quảng bá cho sản phẩm của doanh nghiệp.

Vậy làm thế nào để có thể thành công trong việc thu hút khách hàng bằng tâm lý sở hữu?

Tăng cường sự kiểm soát của khách hàng

Một trong những cách để thực hiện điều này là tạo điều kiện để khách hàng được tham gia vào quá trình hình thành nên sản phẩm. Việc được sờ mó sản phẩm cũng tạo ra cảm giác kiểm soát, có nghĩa là khách hàng sẽ dễ mua hàng hơn nếu họ được chạm vào sản phẩm trước. Điều này không là một trở ngại lớn đối với những cửa hàng kinh doanh bên ngoài. Nhưng trong thế giới kinh doanh ngày càng được “số hóa” cao, các doanh nghiệp cần phải sáng tạo hơn để thu hẹp khoảng cách giữa khách hàng và sản phẩm.

free trial thu hút khách hàng

Thu hút khách hàng hiệu quả bằng cách tạo điều kiện để khách hàng được tham gia vào quá trình hình thành nên sản phẩm

Khuyến khích khách hàng “quan tâm đến bản thân”

Khách hàng sẽ chỉ có hứng thú với những sản phẩm khi cảm thấy chúng phù hợp với bản thân mình. Điều đó có nghĩa là doanh nghiệp cần nỗ lực tạo điều kiện để khách hàng cùng làm cho sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu của từng cá nhân. Khi đó họ sẽ mua sản phẩm của doanh nghiệp nhiều hơn và sẵn sàng giới thiệu bạn bè, người thân cùng mua, sử dụng sản phẩm.

thu hút khách hàng bằng tâm lý sở  hữu

CocaCola đã thành công trong chiến dịch “quan tâm” tới nhu cầu cá nhân khách hàng

Trong một xã hội hiện đại và bận rộn như hiện nay, việc quan tâm đến bản thân lại đang là một xu hướng mới nổi. Khi mọi người quan tâm đến bản thân mình thì lúc đó họ sẽ bắt đầu tìm kiếm những sản phẩm phù hợp và tốt nhất với bản thân mình. Chính vì vậy, các doanh nghiệp nên nắm bắt tâm lý này để tiếp cận và tương tác với đối tượng khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Trang bị cho khách hàng sự hiểu biết sâu sắc về sản phẩm

Chính sự hiểu biết sâu sắc về sản phẩm sẽ khiến khách hàng cảm thấy có mối liên hệ chặt chẽ với sản phẩm, từ đó kích thích hành vi mua hàng. Khi khách hàng hiểu biết về mọi khía cạnh của sản phẩm, họ sẽ có cảm giác mình đang sở hữu một mối quan hệ đặc biệt, riêng có với nó. Hiểu rõ về sản phẩm và trang bị những kiến thức đó cho khách hàng là chìa khóa giúp bạn bán được nhiều sản phẩm hơn.

thu hút khách hàng

Hãy hình dung một người bạn của bạn tự hào nói rằng anh ta vừa “khám phá” ra một nhãn hiệu nào đó vì nghĩ rằng mình biết về nó trước tất thảy những người xung quanh. Tương tự, có những khách hàng sẵn sàng xếp hàng hàng giờ để mua cho được những chiếc điện thoại iPhone mới nhất vì muốn là người sở hữu chúng đầu tiên.

Bài viết liên quan:

 

Share this