Nên hiển thị Pop up vào lúc nào để thu hút khách hàng ?

Nếu bạn đã dùng Pop up, chắc hẳn bạn luôn băn khoăn với câu hỏi: thời điểm nào xuất hiện pop up là phù hợp, không làm phiền khách hàng mà vẫn tối ưu hiệu quả chuyển đổi?

Nếu bạn hiển thị một pop up quá sớm, có khả năng bạn gây phiền toái tới những khách hàng đang tìm hiểu thông tin trên website. Khách hàng khó chịu và họ sẽ tắt pop up ngay lập tức dù chưa để ý thông điệp nói gì.

Ngược lại, nếu bạn trì hoãn quá lâu, bạn sẽ mất một số cơ hội khi khách hàng rời đi mà chưa nhận được pop up nào.

Vậy làm sao để tìm ra thời điểm đúng?

Ngày 11/01/2020, Subiz đã ra mắt công cụ tạo pop up thông minh dự đoán ý định thoát trang và tìm đúng đối tượng mục tiêu, tăng 2x-5x chuyển đổi cho website doanh nghiệp. Bạn có thể tìm hiểu thêm bằng cách truy cập tại đây hoặc hỏi tư vấn viên.

1. Chọn thời điểm vào lúc cảm xúc lên cao

Trong cuốn sách “The Power of Moments: Why Certain Experiences Have Extraordinary Impact”, Chip and Dan Heath đã giải thích một hiện tượng tâm lý gọi là quy tắc Peak-End:

“Khi mọi người đánh giá một sự trải nghiệm nào đó, họ thường sẽ quên hoặc bỏ qua luôn thời gian trải qua chúng. Thay vào đó họ sẽ đánh giá trải nghiệm của mình thông qua hai khoảnh khắc chủ chốt: (1) khoảnh khắc tuyệt nhất hoặc tệ nhất, hay còn gọi là ‘peak’ và (2) lúc kết thúc trải nghiệm.”

Các marketer luôn cố gắng tìm ra khoảnh khắc tuyệt nhất -tệ nhất đối với khách hàng. Trên online, thật khó để đánh giá khi nào khách hàng cảm thấy tuyệt nhất, nhưng chắc chắn khi thấy tệ nhất thì họ sẽ quyết định tắt website – kết thúc trải nghiệm!

Như vậy, thông điệp nào xuất hiện đúng thời điểm định tắt web sẽ tác động mạnh tới khách hàng!

Pop up của Subiz nhận định đúng lúc khách hàng định rời trang để đưa ra thông điệp, thay đổi ý định và giữ họ ở lại.

exitIntend

Như vậy khi khách hàng chuẩn bị tắt trang, thông điệp sẽ hiện ra ngay lập tức.

Pop-up Ý định thoát trang của Subiz là một trong những vũ khí tăng chuyển đổi mạnh mẽ nhất với ít nhất 2x chuyển đổi.

2. Chọn thời điểm dựa vào thời gian trên trang

Theo thống kê trên 10,000 người dùng về thời gian trung bình trên trang do Nielsen Norman Group thực hiện, 10 giây đầu tiên của lần truy cập trang là rất quan trọng đối với quyết định ở lại hay rời đi của người dùng, bởi phần lớn trong số họ sẽ thoát trang ngay trong khoảng thời gian này.

Ở khoảng 10-20 giây, tỷ lệ rời đi sau mỗi giây biến động chút ít, nhưng phải tới giây thứ 30, tỷ lệ này mới giảm đáng kể.

weibull-hazard-function-leaving-web-pages

Vì vậy, nếu bạn có thể thuyết phục người dùng ở lại trang của mình trong 30 giây, có khả năng cao là họ sẽ ở lại trên 2 phút. Vì vậy có hai trường hợp thường thấy với website của bạn, một là khách hàng lưu lại trong vòng 10 giây đầu, hai là khách hàng ở lại tới vài phút.

Để tìm ra mốc thời gian chính xác hơn nữa với riêng trang web của mình, bạn có thể kiểm nghiệm thời gian trung bình trên trang tại Google Analytics

analytics (1)

Từ đó bạn chọn thời gian hiển thị khi người dùng đã đọc được khoảng ½ bài viết, hay nói cách khác, ở mốc ½ so với thời gian trung bình. Trong trường hợp này là giây thứ 60.

active

3. Chọn thời điểm theo thời gian không hoạt động

Theo báo cáo của BusinessWire, Vào năm 2021, hơn một nửa doanh số sẽ đến từ các khách hàng di động. Làm sao để pop up của bạn thu hút được nhóm khách hàng này?
Khách hàng trên di động này rất dễ bị sao nhãng khi mở app mới hoặc nhận thông báo từ các app mới, bỏ quên trang web của bạn. Đó là lúc bạn nên dùng điều kiện không hoạt động để thu hút trở lại sự chú ý của khách hàng.

Dĩ nhiên, bạn cần vào Google Analytics để chọn con số mong muốn. Con số này thường sẽ khác nhau tùy theo nguồn truy cập của khách hàng từ điện thoại hay máy tính bàn.inactive (1)

Với cách làm này, khách hàng trên di động nếu không có hoạt động gì tại trang của bạn trong vòng 5 giây sẽ nhận được Pop up hiển thị thông điệp. Quan trọng hơn, nếu khách hàng sao nhãng khỏi điện thoại, họ vẫn sẽ nhận được thông điệp đó khi trở lại.

4. Chọn thời điểm dựa vào phần trăm cuộn chuột

Thời gian trên trang không phải yếu tố duy nhất để xác định mức độ quan tâm của người dùng tới nội dung trang web. Một thước đo khác có thể sử dụng để xác định mức độ quan tâm là tỷ lệ cuộn chuột.

Theo nghiên cứu từ Chartbeat, “Phần đầu trang được xem trong khoảng thời gian ngắn nhất – chỉ khoảng 4 giây. Và quãng thời gian này dần dần tăng lên khi cuộn chuột xuống, lên tới đỉnh tại 1200 pixels, sau đó giảm dần . Quãng thời gian tại phần này gấp khoảng 3 lần so với phần đầu trang, đồng nghĩa với mức quan tâm tại phần này gấp 3 lần”.

Lượng engage cao nhất nằm ở các user đã cuộn chuột khoảng 1000 – 1200px trở đi, nên nếu muốn có engage thì đặt trong khoảng xung quanh 1200px là lý tưởng nhất, tương ứng với 50% màn hình

Làm thế nào để hiển thị thông điệp theo cách này? Rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn tỷ lệ cuộn chuột và cài đặt điều kiện hiển thị khi người dùng đã cuộn chuột tới 1 điểm nhất định.

Pop up cuộn chuột

5. Đặt pop up theo với phễu chuyển đổi

Thông thường, khách truy cập sẽ đi từ trang chủ – trang sản phẩm – trang báo giá. Theo trình tự này, mức độ quan tâm của họ sẽ tăng dần lên. Dĩ nhiên không phải hành trình khách hàng nào cũng giống nhau, nhưng bạn có thể biết họ có quan tâm hay không bằng cách theo dõi xem khách hàng đã xem những trang nào. Những khách hàng có mức độ quan tâm lớn, ở giai đoạn cuối của chu trình chuyển đổi, xứng đáng nhận được thông điệp riêng.

Bạn có thể điều khiển hành trình này bằng cách xem xét những điều kiện sau:

  • Cài đăt điều kiện hiển thị pop up với khách hàng đã xem ít nhất 2 trang
  • Cài đặt hiển thị pop up với khách hàng đã xem URL nhất định hoặc đang ở URL nhất định
  • Cài đặt hiển thị Pop up nếu khách hàng click vào 1 vùng nhất định trên trang như Liên hệ, địa điểm cửa hàng…những vùng mà bạn xác định chỉ khách hàng ở giữa – cuối phễu chuyển đổi mới quan tâm.click

Khoảnh khắc là những thứ mà khách hàng sẽ nhớ và sẽ xác định cách họ nhìn nhận nhãn hàng của bạn. Đó là lý do vì sao các công ty luôn tập trung khai thác những khoảnh khắc đó tốt nhất thông qua các kênh bán hàng của mình. Hi vọng rằng các chia sẻ của Subiz sẽ giúp bạn tìm ra thời điểm hiển thị phù hợp nhất.

* Trong bài sử dụng các mẫu pop up nằm trong thư viện Subiz. Bạn có thể thử tạo miễn phí tại đây!

Bài liên quan

Share this