Làm Content Marketing sáng tạo để biến click thành khách hàng

Quảng cáo là để tiếp tục giới thiệu thương hiệu, sản phẩm với khách hàng mới và tiềm năng. Tuy nhiên, chìa khóa để thu về lợi tức cho các khoản đầu tư quảng cáo phải là kết hợp đồng bộ với chiến lược nội dung của thương hiệu. Bởi, khi ai đó nhìn thấy quảng cáo của bạn, công việc của bạn chỉ mới bắt đầu, bạn mới tạo ra nhận thức rất mơ hồ về sản phẩm, việc quan trọng là cần chứng tỏ được giá trị của chúng với khách hàng tiềm năng.

Dưới đây là một vài mẹo để liên tục tạo ra nội dung hấp dẫn và duy trì cuộc trò chuyện xung quanh thương hiệu của bạn.

Phân khúc khách hàng mục tiêu

Phân khúc khách hàng mục tiêu

Phân khúc đối tượng

Một trong những điều tuyệt vời về tiếp thị nội dung và tiếp thị kỹ thuật số nói chung là bạn có thể lọc các đối tượng khác nhau cho các loại hình nội dung khác nhau. Chẳng hạn, khi người dùng nhấp vào một quảng cáo cho một công cụ chuyển tiền mới trên thiết bị di động, ngân hàng có thể retarget bằng các quảng cáo liên quan đến các công cụ kỹ thuật số khác, vì họ đang thể hiện sự quan tâm đến các sản phẩm ngân hàng số. Trong khi đó, nếu người dùng nhấp vào một quảng cáo khác liên quan tới thế chấp tài sản, thương hiệu có thể gửi những nội dung liên quan đến lãi suất vay, cách tính các gói vay dựa trên tài sản thế chấp hay các tùy chọn tài chính khác.

Thay vì nói chuyện chung chung với tất cả khách hàng, phân nhóm đối tượng giúp bạn tạo cơ hội tốt nhất để chuyển đổi. Bắt đầu bằng cách xác định đối tượng muốn tiếp cận nội dung, tiếp đó giữ cho các phân khúc khách hàng được tổ chức mạch lạc và phát triển chiến lược nội dung phù hợp với từng phân khúc. Ví dụ: một nhóm khách hàng có thể rất thích các bài đăng trên Instagram, trong khi nhiều nhóm khác lại dành thời gian trên LinkedIn.

Chất lượng làm nên danh tiếng thương hiệu

Chất lượng làm nên danh tiếng thương hiệu

Cam kết về chất lượng

Bạn chi rất nhiều tiền cho quảng cáo để thu hút những người tiềm năng có khả năng chuyển đổi cao. Vì vậy, đừng lãng phí tiền bạc với những chiến dịch nội dung chung chung, nhạt nhẽo ngay sau đó.

Nội dung chất lượng thường yêu cầu kết hợp ăn ý cùng thông điệp thương hiệu, trên nhiều phương tiện và chú trọng tới trải nghiệm người dùng. Đồng thời, hãy sáng tạo hơn trong việc chuyển tải nội dung, ngoài viết bài trên blog – nội dung chất lượng có thể được truyền tải dưới dạng video, infographics và các định dạng khác bên cạnh văn bản thuần túy.

Để đảm bảo rằng nội dung của bạn liên quan tới người dùng, hãy tham khảo lại các phân khúc đối tượng ở trên. Điều gì hữu ích cho họ? Họ đang tìm kiếm thông tin hay chỉ đơn thuần giải trí? Họ đang ở đâu trong hành trình người mua và điều gì sẽ thôi thúc họ thực hiện bước tiếp theo? Càng có thể hiểu nhu cầu, bạn mới có thể xuất bản những nội dung phù hợp và thúc đẩy họ đưa ra hành động.

Kết hợp ăn ý giữa các thành viên và các Team

Kết hợp ăn ý giữa các thành viên và các Team

Kết hợp ăn ý giữa các Team 

Chúng ta đang sống trong thời đại mà mọi người dễ tiếp nhận quảng cáo hơn bạn mong đợi. Theo Viện Tiếp thị nội dung, “61% người tiêu dùng trực tuyến ở Hoa Kỳ đã mua hàng dựa trên đề xuất từ các ​​blog”, vì vậy, có thể nói rằng thông tin hữu ích chính là thứ mà nhiều người tiêu dùng tìm kiếm để hỗ trợ trước khi đưa ra các quyết định mua hàng. Họ sẽ tiếp tục truy cập trang web của bạn, đọc các bài viết trên blog, mở các email và lắng nghe bạn miễn là bạn tạo được uy tín và khiến họ tin tưởng.

Hầu hết các công ty có thể đã có kế hoạch sáng tạo nội dung cho một tuần, một tháng hoặc thậm chí một năm, dù để có thể hoàn thành một khối lượng công việc khổng lồ là một điều rất thách thức. Tuy nhiên, nội dung hữu ích đôi khi có thể đơn giản là cập nhật thông tin mới  kịp thời cho một bài đăng blog cũ. Đặc biệt, thương hiệu cần nhớ, sáng tạo nội dung là một nỗ lực đòi hỏi sự kết hợp ăn ý của một đội ngũ chuyên dụng, bao gồm một người viết quảng cáo, nhà thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh gia, người quay phim và người quản lý nội dung.

Phân phối nội dung

Chỉ riêng nội dung chất lượng và được nhắm mục tiêu có thể chưa đủ để duy trì các nỗ lực tiếp thị nội dung của thương hiệu. Hãy phát triển một hệ sinh thái nội dung có thể được tái sử dụng và tham chiếu theo nhiều cách. Một bài viết trên blog có thể là ý tưởng cho 10 bài viết về các chủ đề nhỏ hơn. Hoặc, mỗi bài viết có thể được phân phối qua email, gửi đến những khách hàng đang cần. 11 bài viết bạn có thể tạo ra 50 bài đăng trên mạng truyền thông xã hội, nêu bật những điểm lưu ý theo các chủ đề nhỏ hơn.

Tất cả điều này nghe có vẻ khó khăn nhưng bạn có thể cảm thấy tốt hơn, đem về hiệu quả cao hơn cho mỗi chi tiêu quảng cáo của mình nếu đã có sự phân khúc đối tượng khách hàng tiềm năng thay vì “ăn may” với các chuyển đổi tức thời từ một quảng cáo hoặc chiến dịch nhất định.

Theo Dave McIndoe – Forbes.com

Bài liên quan:

Share this

March 13, 2020 - Marketing