Tăng tương tác Fanpage Facebook từ A-Z cập nhật 2019

Các trang bán hàng qua Fanpage, Facebook ngày càng bị giới hạn lượng người tiếp cận. Làm thế nào để duy trì được lượng tương tác Fanpage ổn định? Đây là những hướng dẫn từ A đến Z:

1. Bắt đầu xây dựng: Lập (hoặc mua) ít nhất 3 fanpage. Cho nick nhân viên vào seeding các bài viết, chia sẻ ảnh, livestream, mini game và mua hàng. Sử dụng ứng dụng quản lý Fanpage để không bị rối giữa các fanpage.

2. Đăng gì? Ở phần Status, bạn chọn biểu tượng đồng hồ để sử dụng tính năng đặt lịch đăng bài của Facebook. Bạn phân chia trước các nhóm nội dung ăn khách trên Facebook như sau:

+ Thông tin về cách sử dụng sản phẩm, bí kíp trong nghề. Ví dụ bạn kinh doanh dịch vụ giặt là, hãy chia sẻ nhiều kinh nghiệm giặt đồ, bảo quản vải. Bạn quản lý trung tâm Tiếng Anh, hãy livestream cách học Tiếng Anh đều đặn hàng tuần. Đề nghị người đọc nhấn xem trước để cập nhật nội dung. Lương người xem trước cao thì Fanpage của bạn cũng được ưu tiên hiển thị.

+ Tổng hợp file hữu ích liên quan đến sản phẩm thành dạng PDF, xin địa chỉ email những ai quan tâm để gửi lại và tạo phễu marketing từ đó.

+ Kể các câu chuyện có tính cá nhân như lối sống, cách tuyển dụng của công ty, chuyến du lịch của công ty.

+ Bắt trend mới đưa vào câu chuyện. Facebook ưu tiên hiển thị content trending xã hội so với content thường. Bạn có thể follow các KOLs để tìm ý tưởng và sáng tạo nội dung.

+ Tổ chức minigame theo nhiều ý tưởng: điền vào chỗ trống, đăng câu đố, đăng danh ngôn, đăng ảnh hài hước, comment treo thưởng theo xổ số…Bạn có thể tìm ý tưởng minigame bằng cách search chính từ khoá này trên trang Facebook.

+ Tổ chức Livestream bán hàng, chia sẻ bí quyết, tặng quà cho khách – give away. Cách này bao giờ cũng hiệu quả.

3. Đăng vào lúc nào? Mỗi Fanpage đều có 1 giờ vàng riêng, thông tin tư vấn trên mạng chưa chắc đã đúng với page của bạn. Bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Vào fanpage, chọn mục Thông tin chi tiết/ Insights ở tab trên cùng màn hình

        Bước 2: Bạn chọn vào mục Bài viết/ Post ở cột dọc tay trái màn hình.

       Bước 3: Xem biểu đồ ở tay phải. Cột dọc là lượng khách online, cột ngang là thời điểm trong ngày.

Chọn giờ đăng để tăng tương tác Fanpage

              Bạn xem ở thời điểm nào lượng khách online là đông nhất thì đăng vào khung giờ đó.

4. Không chia sẻ từ các nền tảng khác. Facebook giới hạn tương tác những post chia sẻ link từ youtube. Facebook cũng không khuyến khích chia sẻ link từ website của bạn. Thay vì đặt link trên bài đăng, bạn hãy đặt link vào phần bình luận. Như vậy lượt tương tác Fanpage sẽ không bị ảnh hưởng.

5. Sử dụng công nghệ:

+ Facebook ngày càng ưu tiên cho ảnh nên bạn có thể dùng 1 số ứng dụng như giphy, photopea.com để chế ảnh theo trend. Hoặc tăng cường tự chụp ảnh mới, video mới đăng lên FB đều đặn vì FB ưu tiên ảnh chưa bao giờ sử dụng.

+ Vào trang bigspy.com để tìm ra bài viết của đối thủ, lấy ý tưởng hoặc nghiên cứu thị trường từ đó. Lên Canva để tạo ảnh Feedback. Dùng Subiz để tự động like, inbox , ẩn comment quan trọng, và kết hợp email marketing cho nhanh. Cùng bán hàng trên mạng thì 1 giây cũng vô cùng quý giá, nếu bạn like, bình luận, mail thủ công sẽ không thể đọ lại được với tốc độ của đối thủ đâu,

+ Mua like hay không? Việc mua like ảo không còn hiệu quả như trước, khách hàng nhận ra ngay bởi lượng tương tác trên mỗi post rất thấp. Like nhiều mà mua hàng ít cũng không có ích gì, chưa kể rủi ro bảo mật khiến Fanpage chết quảng cáo. Nếu bạn định xây dựng Fanpage bền vững để bán hàng thì không cần mua like.

6. Điều cuối cùng: Chăm chỉ đăng bài chất lượng hàng ngày, kiên trì và đúng kỉ luật. Khi bất cứ ai để lại bình luận, hãy chắc chắn rằng bạn đã trả lời, chứ không chỉ nhấn vào nút”Like”, như vậy mới được Facebook ưu tiên hiển thị. Để đảm bảo yếu tố này, bạn hãy dùng tính năng tự động like và tự động trả lời bình luận trên ứng dụng quản lý Facebook. Như vậy dù bạn không có mặt trực page, máy tính bắt wifi yếu hay notification gặp lag.. thì  tương tác Fanpage của bạn vẫn ổn định!

Hi vọng những hướng dẫn trên đây của Subiz đã giúp bạn hình dung ra cách tương tác Fanpage Facebook hiệu quả! Chúc bạn kinh doanh thật thành công cùng Facebook!

Ngày 11/01/2020, Subiz đã ra mắt công cụ tạo pop up thông minh dự đoán ý định thoát trang và tìm đúng đối tượng mục tiêu, tăng 2x-5x chuyển đổi cho website doanh nghiệp. Bạn có thể tìm hiểu thêm bằng cách truy cập tại đây hoặc hỏi tư vấn viên.

Bài liên quan                   

Share this

August 31, 2019 - Marketing