Marketing đa kênh – Xu hướng gia tăng chuyển đổi khách hàng nhanh chóng

Marketing đa kênh là yếu tố then chốt giúp bạn gia tăng chuyển đổi trong bối cảnh khách hàng ưa thích hoạt động ở nhiều nền tảng khác nhau. Do đó, nếu bạn muốn tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn, bạn cần phải tìm thấy họ ở nơi họ cảm thấy thoải mái nhất. Trên thực tế, có tới 72% khách hàng thừa nhận họ kết nối với thương hiệu qua nhiều kênh khác nhau.

1. Marketing đa kênh với nhiều điểm chạm

Để một người khách thông thường đồng ý rút ví trả tiền mua hàng, họ sẽ cần 6 đến 8 điểm chạm với thương hiệu. Do đó, nếu bạn triển khai nhiều nền tảng thay vì chỉ có 1 hoặc 2, bạn sẽ có khả năng đạt được điểm chạm đó nhanh hơn.

Marketing đa kênh giúp bạn dễ dàng có được điểm chạm với khách hàng

Marketing đa kênh giúp bạn dễ dàng có được điểm chạm với khách hàng

Dưới đây là 1 số cách thiết lập chiến dịch marketing đa kênh hiệu quả với vô số điểm chạm.

  • Nhận dạng điểm chạm của khách hàng

Trước hết, bạn cần biết khách hàng thường mua từ đâu và vì sao họ tìm thấy bạn. Đó có thể là website, mạng xã hội như Facebook và Instagram, qua biển quảng cáo…

  • Tiếp theo, cân nhắc 5 bước trong quá trình mua hàng:
    • Nhận thức
    • Khám phá
    • Mua sắm
    • Sử dụng sản phẩm/dịch vụ
    • Giữ chân khách hàng sau mua
  • Chọn những kênh hiệu quả nhất

Triển khai chiến dịch qua quá nhiều kênh tiềm ẩn rủi ro không nhỏ. Thay vào đó, sẽ tốt hơn nếu bạn chọn 1-2 kênh cho mỗi bước trong hành trình khách hàng.

  • Sáng tạo một chiến dịch đồng nhất

Mỗi kênh bạn chọn đòi hỏi những hoạt động khác nhau nhưng điều này không có nghĩa bạn nên triển khai các chiến dịch khác biệt với mối nền tảng. Hãy tạo một chiến dịch bao gồm tất cả các điểm chạm và tạo ra một hướng đi đồng nhất tới việc bán hàng.

2. Giữ kết nối với khách hàng tiềm năng để tăng ROI 500%

Quảng bá thương hiệu qua nhiều kênh nghĩa là bạn đang đặt thương hiệu trước rất nhiều người: khách hàng dùng Facebook có thể không dùng Twitter và ngược lại, do đó bạn cần đến một mạng lưới rộng hơn với marketing đa kênh.

Những thương hiệu kết hợp dùng nhiều nền tảng khác nhau có khả năng cải thiện ROI 500%. Vậy làm thế nào để tiếp cận được khách hàng tiềm năng?

Đầu tiên, bạn cần phải bắt đầu hội thoại với khách hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ với họ để biết đâu là nền tảng họ thường xuyên sử dụng. Nói chuyện với những khách hàng trước đó, phân tích dữ liệu website và đừng ngại hỏi phản hồi.

Đối với marketing đa kênh, hãy tìm hiểu nội dung nào hiệu quả nhất trên các nền tảng nhất định và và kết hợp nội dung đó vào kế hoạch của bạn.

Marketing đa kênh: giải pháp của thương mại điện tử trong bối cảnh cảnh cạnh tranh

Marketing đa kênh: giải pháp của thương mại điện tử trong bối cảnh cảnh cạnh tranh

3. Tiếp cận đúng người, đúng thời điểm để tăng doanh thu lên 27%

Cá nhân hóa trở thành một thủ thuật marketing quan trọng trong thương mại điện tử những năm gần đây. Hãy nghĩ về Amazon, “ông lớn” đã cá nhân hóa những lời gợi ý tới khách hàng dựa trên hành vi mua sắm trước đó của họ.

Đem tới cho khách hàng thứ họ cần và khi họ cần nó nhất là phần thiết yếu làm nên thành công cho marketing đa kênh. Những marketer đang cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trên web thu được doanh thu tăng lên trung bình 19%.

Cách làm dưới đây sẽ giúp bạn tiếp cận đúng người, đúng thời điểm:

  • Quyết định sẽ ‘đầu tư” thế nào và khách hàng ở mỗi bước trong quá trình mua sắm và tối ưu hóa mỗi bước đó.
  • Tạo nội dung cho các kênh khác nhau phù hợp với mỗi bước của quá trình kể trên

4. Triển khai marketing di động để có khách hàng trung thành

Phần lớn người mua hiện nay chọn mua sắm qua các ứng dụng di động hơn là đến tận cửa hàng hay qua một chiếc máy tính bàn.

Các khách hàng sử dụng đa kênh thường có xu hướng mua gấp 3-4 lần những khách hàng đơn kênh. Điều tuyệt nhất của marketing đa kênh trên thiết bị di động là bạn có thể tích hợp yếu tố cá nhân hóa và tương tác với những khách hàng tiềm năng ở bất cứ đâu bởi phần lớn chúng ta đều đem theo điện thoại thông minh mọi nơi.

marketing-tren-ung-dung-di-dong1

Marketing đa kênh trên di động sẽ giúp bạn tích hợp yếu tố cá nhân hóa và tương tác với khách hàng tiềm năng ở bất cứ đâu.

Để triển khai marketing di động, bạn cần chú ý tới yếu tố địa điểm. Từ đây, bạn có thể nhắm tới những người đang ở gần cửa hàng hoặc triển khai những chiến dịch marketing nhất định hướng đến khách hàng ở những nơi nhất định.

Với các điểm sóng wifi và công nghệ siêu địa phương, hãy bám lấy ý tưởng rằng người tiêu dùng luôn phản hồi với các chiến dịch được nhắm mục tiêu theo địa lý. Điều này cho phép bạn phân bố nội dung phù hợp, vào đúng thời điểm cho đúng người.

Nguồn: Digital Agency Network

Bài liên quan:

Share this

August 29, 2018 - Marketing