Tầm quan trọng của API. Subiz tận dụng API như thế nào?

Tầm quan trọng của API

API được coi là khớp nối giữa các thành phần phần mềm, giúp các phần mềm giao tiếp với nhau và tận dụng năng lực của nhau.

Ví dụ, mỗi trải nghiệm trên máy tính đều là kết quả kết hợp của nhiều phần mềm: hệ điều hành, ứng dụng, dịch vụ web, phần mềm trên máy chủ…

Nếu không sử dụng API, mỗi nhà sản xuất ứng dụng hay nhà thiết kế web đều sẽ phải thực hiện thêm rất nhiều công việc đồ sộ nằm ngoài trọng tâm của họ.

Và bạn biết rồi đấy, có một câu nói nổi tiếng “Bạn không nhất thiết phải sáng tạo lại cái bánh xe, hãy tận dụng nó và tạo ra nhiều giá trị tốt hơn”.

API được khai thác như thế nào?

  • Giữa các hệ thống khác nhau:

Ví dụ, khi bạn truy cập web/app cần đăng ký tài khoản, thường sẽ có các lựa chọn: Tạo tài khoản | Đăng nhập với tài khoản Facebook | Đăng nhập với tài khoản Google plus | ….

Sign up fb

Điều này có nghĩa, Google, Facebook có API cho phép các trang web/ứng dụng gọi dữ liệu khi bạn đồng ý. Việc xác thực này được Google, Facebook thực hiện, sau đó thông qua API sẽ trả dữ liệu về cho web/app, mà bên web/app không cần phải mất công đi xác thực một lần nữa.

Cá nhân người dùng cũng tiết kiệm được khá nhiều thời gian cho việc đăng ký, xác thực và đăng nhập tài khoản mới.

Với cửa sổ chat Subiz, bạn dễ dàng nhận thấy Subiz cũng kết nối với API của Facebook, Google để cho phép khách truy cập (visitors) đăng nhập ngay mà không cần mất công điền các thông tin liên quan:

online widget

  • Trong cùng một hệ thống: Tận dụng dữ liệu giữa các bộ phận

Subiz live chat được xây dựng y hệt như mô hình làm việc của các hỗ trợ viên khi trò chuyện giao tiếp với khách hàng ngoài cửa hàng thực.

Giữa các mô-đun vận hành trong Dashboard, Subiz cũng sử dụng API riêng tư (private API) để kết nối dữ liệu, nhận diện khách mới/khách quay lại, lưu lại thông tin, lịch sử tương tác khách hàng và ngay lập tức hiển thị đồng nhất khi khách có tương tác trở lại.

Lich-su-chat-e1480909306817

Điều này giúp các agent (hỗ trợ viên) dễ dàng biết được khách truy cập là khách mới hay khách quay lại, đã từng có lịch sử trò chuyện với doanh nghiệp chưa, sản phẩm/dịch vụ họ đã từng quan tâm là gì…. Qua đó, agent sẽ có lợi thế rất lớn về thông tin, đủ để tinh tế trong việc hiểu tâm lý và làm hài lòng khách hàng hoặc tận dụng cơ hội để chốt sales.

Đây được coi là một trong những điểm mạnh khi bạn tương tác qua Subiz.

Về phía khách hàng, khi tương tác với các hỗ trợ viên khác nhau sẽ không cần phải khai báo lại thông tin, không phải trình bày lại vấn đề, mà chỉ việc an tâm trải nghiệm dịch vụ khách hàng một cách hoàn hảo.

Tại sao Subiz cung cấp API – cho phép doanh nghiệp nhận dữ liệu ở mọi nơi?

Mỗi cuộc chat không chỉ là tư vấn, hỗ trợ hay bán hàng mà còn là giá trị, tài sản của doanh nghiệp.

Hơn ai hết, doanh nghiệp có quyền được lưu trữ, khai thác, sử dụng chúng bất cứ lúc nào một cách dễ dàng nhất.

Subiz hoàn toàn hiểu điều này. Và đây là lý do chúng tôi cung cấp API public cho tất cả các gói dịch vụ của Subiz. Doanh nghiệp được sử dụng mà không cần mất thêm bất kỳ khoản chi phí nào.

Ngay bây giờ, bạn có thể sử dụng Subiz API để lấy toàn bộ dữ liệu các cuộc chat, phân loại và thực hiện phân tích tùy theo mục đích của doanh nghiệp bạn.

API chat

Bài liên quan:

Share this