Có nên đầu tư ngân sách cho Digital Advertising?

Digital Advertising (Quảng cáo kỹ thuật số) có thực sự đóng góp to lớn trong việc xây dựng thương hiệu của bạn? Không phải ngẫu nhiên các công ty hàng tiêu dùng hàng đầu trên thế giới lại lại quyết định đầu tư khoản ngân sách khổng lồ cho Digital Advertising như vậy. Điển hình, Unilever đã tăng chi phí cho quảng cáo kĩ thuật số lên đến 40% vào năm 2014, trong khi Procter & Gamble dành một phần ba ngân sách quảng cáo vào phương tiện truyền thông kỹ thuật số này.

Hãy xem những lý do dưới đây có khiến bạn lựa chọn Digital Advertising không nhé!

1. Digital Advertising thúc đẩy doanh số và tỷ lệ hoàn vốn
Nielsen hoàn thành hơn 800 nghiên cứu trong suốt bảy năm qua, hợp tác với hơn 300 thương hiệu CPG (hàng tiêu dùng) và 80 công ty để đo lường sự tương quan giữa quảng cáo trực tuyến và sự mua hàng của người tiêu dùng offline.

Nielsen đã kết luận rằng các thương hiệu có thể thu được gần $3 trên mỗi đô la chi cho quảng cáo trực tuyến, kết quả này được tính toán một cách chính xác bằng cách sử dụng thông tin dựa trên việc mua hàng.

Thống kê về việc tăng tỷ lệ doanh thu bán hàng

Thống kê về việc tăng tỷ lệ doanh thu bán hàng

2. Digital Advertising làm tăng hiệu quả của các kênh truyền thông phi kỹ thuật số
Một nghiên cứu kinh tế được tiến hành bởi BrandScience và Microsoft cho thấy rằng quảng cáo trực tuyến không chỉ mang lại hiệu quả tỷ lệ hoàn vốn cao mà còn làm các phương tiện truyền thông khác hoạt động một cách hiệu quả hơn.

Khi các nhà nghiên cứu đã so sánh sự khác biệt trong hiệu suất ROI giữa các nghiên cứu có yếu tố trực tuyến và những nghiên cứu không có yếu tố trực tuyến, kết quả rất ấn tượng: thêm yếu tố trực tuyến vào các phương tiện truyền thông hỗn hợp có tác động tích cực lên tỷ lệ hoàn vốn của toàn bộ chiến dịch đối với tất cả các phương tiện truyền thông: +4% đối với kênh phát thanh, +51% đối với kênh ngoài trời và một con số khổng lồ +71% đối với truyền hình.

Tác động tích cực lên các kênh truyền thông

Tác động tích cực lên các kênh truyền thông

3. Digital Advertising có hiệu quả trong toàn bộ hành trình mua hàng (Customer Journey)
Các hãng xe ô tô được đánh giá là một trong những đối tượng tinh tế của kênh Digital Advertising này. Do đó, McKinsey đã phân tích 24 điểm tiếp xúc khách hàng đối với hơn 9.000 người mua xe mới để hiểu rõ hơn về sự tham gia dẫn đến nhận thức cao của khách hàng và những quyết định mua hàng của họ. Kết quả cho thấy các kênh kỹ thuật số là yếu tố then chốt trong lộ trình dẫn đến sự mua hàng (Path to Purchase) (hay “Hành trình ra quyết định tiêu dùng” của McKinsey).

4. Digital Advertising có ảnh hưởng lớn đến truyền miệng (Word-Of-Mouth)
Theo Nielsen, 92% người tiêu dùng tin vào các lời giới thiệu từ bạn bè và gia đình (“truyền miệng”) hơn tất cả các hình thức quảng cáo khác, và có một chút nghi ngờ rằng Digital Advertising có thể làm gia tăng hiệu quả cho kênh truyền miệng này.

Sử dụng công cụ chia sẻ trực tuyến sẽ giúp “truyền miệng” được lan tỏa nhanh chóng một cách rộng rãi. Một nghiên cứu cho thấy rằng:

  • Sự giới thiệu có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng hơn so với thương hiệu và giá cả, gần 57% các quyết định mua hàng là dựa vào sự giới thiệu.
  • Những chia sẻ trực tuyến gần như có giá trị bằng sự giới thiệu trực tiếp – khoảng 9.5% một người tiêu dùng có thể sẽ mua một sản phẩm theo một lời giới thiệu chia sẻ tuyệt vời so với 10.5% thông qua lời giới thiệu trực tiếp. Trái lại, một lời giới thiệu mang tính tiêu cực có thể làm giảm ý định mua hàng đến 11% đối với một chia sẻ trực tuyến và 11.2% đối với lời giới thiệu trực tiếp.
  • Giá trị cụ thể của một lượt chia sẻ có thể xác định bằng cách đo lường một người tiêu dùng sẽ chi trả cho một sản phẩm nhiều hơn bao nhiêu nếu họ có được một lời giới thiệu trực tuyến tuyệt vời (thông qua chia sẻ). Bài này đã tính toán rằng hơn $3,708 cho một chiếc xe ô tô loại gia đình, hơn $24.91 cho máy tính bảng, hơn $0.92 cho hàng gia dụng.

5. Sáng tạo Digital Advertising dẫn đến sự tương tác và nâng cao thương hiệu
Chất lượng của sáng tạo quảng cáo là yếu tố quyết định quan trọng nhất của hiệu quả quảng cáo. Hội thảo comScore ARS study cho thấy rằng chất lượng của sáng tạo dẫn đến hơn một nửa sự thay đổi doanh số của thương hiệu được phân tích, cao hơn 4 lần so với tác động của kế hoạch truyền thông cụ thể.

Sáng tạo kỹ thuật số làm tăng chiều hướng của sự tương tác về tầm nhìn, âm thanh, và sự vận động – và sự tương tác lớn hơn đã được chứng minh dẫn đến hiệu quả thương hiệu.

Ví dụ, chiến dịch quảng cáo IAB Mobile Rising Star cho thấy hiệu quả khác biệt so với một quảng cáo banner bình thường trên di động. Hơn 83% thấy ấn tượng với thương hiệu, 74% nhớ tới thương hiêu, 22% nhớ tới các thông điệp, và 12% giới thiệu thương hiệu.

comScore_Ad_effectiveness_interactions-800x600

Minh họa chiến dịch quảng cáo IAB Mobile Rising Star

6. Digital Advertising hiệu quả hơn phương thức truyền thống
Trong khi khó có thể khái quát hóa chi phí của tất cả các phương tiện truyền thông mà mỗi phương tiện có nhiều lựa chọn, thì Digital Advertising lại được xem là một trong những phương tiện hiệu quả nhất.

Hơn nữa, dựa trên cơ sở lợi nhuận thu được từ chi phí bỏ ra trên mỗi phương tiện truyền thông, cho thấy, kênh Digital hiệu quả gấp 5, 6 so với việc e-mail trực tiếp.

Major_CPM_Comparison_Chart-800x582

So sánh chi phí mỗi 1000 lần hiển thị trên các kênh Media

7. Digital Advertising hiệu quả hơn chúng ta nghĩ
Có thể nói các công cụ đo lường ROI (lợi nhuận trên vốn đầu tư) đang đánh giá thấp mức độ hiệu quả của các phương tiện truyền thông, đặc biệt là Digital Advertising.

Một nhóm bao gồm các công ty dẫn đầu trong lĩnh vực CPG đã cùng nhau tham gia vào nghiên cứu của Nielsen để có thể hiểu rõ hơn về đóng góp của các phương tiện truyền thông.

Các thành viên của nhóm này bao gồm Procter & Gamble, Unilever, Nestlé, Kraft Foods, Mondelez, Kimberly-Clark, and Kellogg tìm ra rằng mô hình marketing mix đã đánh giá thấp Digital Advertising.

Ví dụ, ROI từ quảng cáo trên Facebook bị đánh giá thấp hơn so với thực tế 48% và quảng cáo trên Google search bị đánh giá thấp hơn 39% so với thực tế thu được.

KẾT LUẬN
Digital Advertising đang chứng minh giá trị của mình cho các nhà marketing mỗi ngày bằng cách tạo ra mong muốn, nhu cầu; tăng sự tham gia, lòng trung thành; và thu lợi nhuận.

Các dữ liệu cho thấy rằng Digital Advertising thực sự hữu ích đối với các nhà tiếp thị thương hiệu. Trong hiện tại, ngành công nghiệp này chưa được đặt đúng với vị thế của nó, tuy nhiên, các nhà marketers thông minh, các đơn vị truyền thông, các nhà xuất bản vẫn luôn tiếp tục tạo ra và nghiên cứu các bằng chứng của sự hiệu quả tuyệt vời này.

Bài liên quan: Vì sao các chiến dịch Digital Marketing ở Việt Nam không hiệu quả?

Nguồn: marketingland.com

Share this

April 16, 2015 - Marketing