Tại sao pop up làm tăng chuyển đổi?

Dù cho với tư cách là khách truy cập vào site, chúng ta thường nói rằng “Tôi không thích pop up”, nhưng trên thực tế, khi dùng một pop up tốt, có tới 20-70% khách truy cập sẽ cung cấp email hoặc số điện thoại. Vậy đâu là nguyên nhân khiến pop up chưa bao giờ nguôị đi sức nóng trong marketing trực tuyến? 

Nguyên nhân Pop up trên website giúp tăng chuyển đổi

1. Điểm mù sao nhãng:

Khách truy cập thường có khoảng thời gian chú ý ngắn. Mặt khác khi đang online, họ có khuynh hướng tâm lý mang tên “điểm mù sao nhãng”. Nghĩa là khách hàng có xu hướng chỉ tập trung vào những thông tin họ đang đặc biệt quan tâm, mà không chú ý tới bất kì thông điệp nào khác dù chúng có được thiết kế nổi bật trên trang. Khác với CTA ở dạng tĩnh, Pop up ở dạng động sẽ phá vỡ được điểm mù sao nhãng này. Đảm bảo khách hàng nhìn thấy được ưu đãi cũng đồng nghĩa với việc nâng cao khả năng mua hàng của khách, hoặc ít nhất, khả năng có được thông tin liên hệ của khách truy cập.

Dùng pop up trên website

Pop up xuất hiện ấn tượng thu hút sự chú ý của khách hàng

2. Khả năng Remarketing:

Quan trọng hơn, ta đã tốn nhiều tiền để mua CPC, chạy Google Adwords, GDN, Facebook Ads, PR, viral, social, nhưng lại đánh mất phần lớn trong số traffic đó, ra đi và không trở lại. Tính trung bình có tới 98% khách rời trang sau giây thứ 10, nếu không có cách giữ lại khách hàng thì quả là lãng phí!

Pop up xuất hiện sẽ mang đến lượng email đáng kể từ khách hàng truy cập website. Với khả năng dự đoán thoát trang, pop up đem đến cơ hội thứ hai bám đuổi khách hàng, không để khách rời đi vô ích. Có danh sách email hoặc điện thoại của khách hàng tiềm năng, chiến dịch Remarketing sẽ dễ dàng hơn gấp bội. Tiện lợi hơn, bạn có thể cài đặt gửi email tự động để tiết kiệm thời gian, chi phí ngay tại ứng dụng pop up.

Bật tự động gửi thông báo để email tới khách hàng đã chuyển đổi

Bật tự động gửi thông báo để email tới khách hàng đã chuyển đổi

3. Dễ dàng quản lý tập trung: 

Pop up nổi bật như một Call To Action (CTA), nhưng nó lại không mất thời gian cài đặt, chọn thử và kiểm nghiệm kết quả phức tạp như khi bạn chọn vị trí CTA trên web. Chỉ cần ấn chọn là Pop up sẽ xuất hiện nổi bật trước mắt người dùng.

Nhờ ưu điểm này, ta có thể quản lý tập trung các pop up khác nhau trên cùng một nơi cho dù có hàng trăm pop up đang hoạt động tại các trang con. Chất lượng hoạt động của các pop up được kiểm soát dễ dàng, đảm bảo được sự đồng nhất của thương hiệu. Quan trọng hơn, việc so sánh các mẫu pop up để tìm ra mẫu tối ưu chuyển đổi chỉ mất một click chuột. So với việc thử nghiệm kết cấu website hoặc landing page mất hàng giờ tới cả ngày, việc test pop up đơn giản và tiết kiệm thời gian vượt trội.

Dùng pop up trên website

Theo dõi hiệu quả chuyển đổi trong 1 click

4. Khả năng sáng tạo và cá nhân hóa: 

Bên cạnh đó, khi dùng Pop up trên website hay landing page, bạn có thể chọn đối tượng khách hàng để gửi thông điệp phù hợp, cá nhân hóa với họ, do đó hiệu quả tăng cao hơn hẳn so với biểu mẫu truyền thống. Với Pop up, bạn có thể tùy chỉnh thiết kế, mẫu mã, thỏa sức sáng tạo. Và sự sáng tạo không giới hạn là chìa khóa thu hút khách hàng chuyển đổi.

Sáng tạo mẫu thiết kế khi dùng pop up để thu hút khách hàng

Sáng tạo mẫu thiết kế để thu hút khách hàng

Bí quyết dùng Pop up hiệu quả trên website

Như bạn đã biết, pop up có hiệu quả hay không hoàn toàn phụ thuộc vào cách sử dụng chúng. Một pop up tốt được đánh giá là tốt không chỉ bởi thiết kế bắt mắt hay câu chào hấp dẫn, mà còn phụ thuộc vào các yếu tố sau:

+/ Xuất hiện đúng thời điểm ít làm phiền khách hàng nhất. Cụ thể hơn, tránh cài đặt pop up hiện ra ngay khi landing page hay website vừa tải xong để không ảnh hưởng tới trải nghiêm của khách hàng. Tốt nhất là bạn nên sử dụng Google Analytics để theo dõi hành vi khách hàng và cài đặt thời gian phù hợp. Lưu ý rằng con số này có thể khác nhau giữa bản di động và bản desktop. Nếu khó lựa chọn, bạn có thể sử dụng điều kiện thoát trang, vừa tăng chuyển đổi lại không ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng.

+/ Nội dung và ưu đãi phù hợp với đối tượng khách hàng và trang họ đang xem. Để thực hiện điều này, bạn cần tạo mẫu pop up riêng cho các trang riêng biệt, nhắm đối tượng khác nhau. Thông điệp của bạn sẽ thu hút nhiều tương tác hơn nếu phù hợp với suy nghĩ của khách hàng trong thời điểm đó, đồng nghĩa với tỷ lệ chuyển đổi, lượng khách tiềm năng, và doanh số tăng cao.

+/ Không xuất hiện quá nhiều lần trước một khách hàng. Bạn hãy điều chỉnh tần suất hiển thị cho hợp lý, không hiển thị lại thông điệp với khách hàng đã chuyển đổi và tránh spam khách hàng chưa chuyển đổi.

+/ Sử dụng công cụ tạo pop up chuyên nghiệp có thiết kế nổi bật, thu hút, nhưng thân thiện với SEO Website và di động, không làm gián đoạn trải nghiệm của khách hàng, khiến khách hàng bị che khuất tầm mắt, có nút Exit rõ ràng. Bạn nên dùng những hình ảnh bắt mắt, sống động và trực tiếp, các tông màu nóng hoặc nổi bật so với website để thu hút khách hàng. Nên làm hình nền mờ đi để khách hàng tập trung chú ý vào thông điệp.

+/ Hạn chế trường thông tin yêu cầu, tốt nhất chỉ nên yêu cầu tối đa 2 trường thông tin. Càng nhiều thông tin, khách hàng sẽ càng e ngại hoàn thành form đăng kí ưu đãi.

+/ Để tăng thêm mức độ tương tác bạn cần đưa vào nội dung pop up các nút kêu gọi hành động (CTA) hấp dẫn như: “Nhận ưu đãi!”, “Nhận ebook ngay”…CTA rõ ràng, nổi bật về màu sắc, thu hút về nội dung, tương ứng với tiêu đề.

+/  Phần nội dung tiêu đề là yếu tố quan trọng để khách hàng chú ý. Bạn nên sử dụng những câu ngắn, theo vần như một slogan.

+/ Dùng chức năng đặt lịch để pop up tự động hiển thị vào thời gian nhất định mà không tốn thêm nhân lực. Lưu ý thường xuyên thử các mẫu pop up khác nhau, so sánh hiệu quả để tìm ra phương án phù hợp nhất.

+/ Đảm bảo dữ liệu khách hàng từ Pop up tích hợp sẵn với livechat, email, zalo, Facebook messenger để  bám đuổi họ dễ dàng qua các kênh khác.pop up trên website tăng chuyển đổi

 

Ngày 11/01/2020, Subiz đã ra mắt công cụ tạo pop up thông minh dự đoán ý định thoát trang và tìm đúng đối tượng mục tiêu, tăng 2x-5x chuyển đổi cho website doanh nghiệp. Bạn có thể tìm hiểu thêm bằng cách truy cập tại đây hoặc hỏi tư vấn viên.

Bài viết liên quan:

Share this

February 9, 2020 - Marketing