Tối ưu chi phí quảng cáo cho các đơn vị Lữ hành thông qua Subiz

Theo báo cáo của Trekk Soft, 82% lượng tìm kiếm và đặt tour được thực hiện trên website của các đại lý du lịch. Do đó, việc chi ngân sách cho quảng cáo trực tuyến là một yếu tố rất quan trọng để mở rộng danh sách khách hàng cũng như thu hút khách hàng tiềm năng. Nhưng làm thế nào để đo lường và đánh giá hiệu quả từ hoạt động quảng cáo lại khiến nhà quản lý cũng như người phụ trách Marketing phải do dự và đau đầu. Hãy để Subiz hỗ trợ bạn!

1. Đánh giá hiệu quả khách truy cập website

Trong rất nhiều chiến dịch chạy quảng cáo của đơn vị du lịch, bạn có thể áp dụng các tiêu chí đo lường khác nhau như: Độ phủ – Reach, Sự gắn kết – Engagement, Sự trùng lặp giữa tìm kiếm và hiển thị, Lượt truy cập website, Tỷ lệ chuyển đổi và chỉ số ROI (Return On Investment). Khi khách hàng đã truy cập website của bạn, bạn có thể bổ sung thêm một tiêu chí đánh giá mức độ quan tâm và tương tác của khách hàng qua chỉ số những người truy cập có yêu cầu trò chuyện thông qua cửa sổ tương tác Subiz. Khi đó bạn sẽ biết khách hàng này đến từ nguồn hay chiến dịch quảng cáo nào để tăng hoặc giảm ngân sách cho từng chiến dịch.

triển khai subiz trên website du lịch

Cửa sổ trò chuyện tư vấn

2. Nắm bắt nhu cầu khách hàng trước khi bắt đầu tương tác

Khách hàng luôn mong muốn được hỗ trợ chính xác những vấn đề họ gặp phải, chính vì lẽ đó, trước khi bắt đầu tương tác với bất kỳ một khách truy cập mới nào, bạn nên đặt vấn đề, hỏi khách hàng cung cấp những thông tin có ích để có thể hỗ trợ họ chính xác hơn đồng thời có cái nhìn rõ nét hơn về chân dung khách hàng của mình. Bạn có thể tự động hóa được nhiệm vụ này ngay trên cửa sổ Subiz Chat trên website của bạn.

ask

Tài liệu chi tiết về Automation – Hỏi thông tin khách hàng

Trong nhiều trường hợp khi bạn không thể online hỗ trợ khách về các dịch vụ và các thông tin ưu đãi của mình, bạn cũng có thể gửi tin nhắn yêu cầu họ để lại thông tin kèm theo một nội dung bạn sẽ liên hệ với họ ngay khi có thể để không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng nào. Toàn bộ những thông tin khách hàng cung cấp sẽ được cập nhật đồng bộ ngay trên Subiz để bạn vừa tiện theo dõi thông tin vừa hỗ trợ tư vấn khách hàng hiệu quả.

Xay dung du lieu khach hang voi subiz

Toàn bộ thông tin khách hàng sẽ được thu thập và cập nhật ngay trên Subiz

Đồng thời, bạn cũng có thể tận dụng email thu thập được từ khách hàng để gửi những thông điệp, chương trình khuyến mãi hay những thông tin cần thiết cho khách hàng. Tuy nhiên, hãy lưu ý cá nhân hóa thông tin trong email gửi đến mỗi nhóm khách hàng dựa trên lịch sử lưu trữ tư vấn trước đó.

3. Phân nhóm khách hàng du lịch dựa trên nhu cầu, thói quen

Việc phân nhóm khách hàng trên website sẽ giúp bạn có bức tranh toàn cảnh về khách hàng một cách tốt nhất: khách hàng của bạn đến từ đâu, nhu cầu du lịch của họ là gì, mức chi phí họ có thể sẵn sàng chi trả trong khoảng bao nhiêu,… Đừng thủ công quy trình này mà hãy tối ưu hóa tự động với tính năng Phân khúc trên Subiz

Segment- Phân nhóm khách hàng hiệu quả (1)

Phân khúc khách hàng càng chi tiết, bạn sẽ đưa ra được chiến lược tương tác từng nhóm khách hàng hiệu quả

Ngoài ra, nguồn dữ liệu từ lịch sử trò chuyện – tài sản mà Doanh nghiệp nào cũng muốn có, sẽ giúp bạn tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Trong khi các công cụ thống kê cho bạn những con số định lượng (số lần click, thời gian phiên truy cập, tỷ lệ thoát…) thì lịch sử trò chuyện lại cung cấp những dữ liệu đinh tính giúp bạn hiểu sâu về khách hàng, nắm bắt cảm xúc cũng như những băn khoăn của họ khi tìm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Hiểu khách hàng hơn sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định chính xác để tối ưu hóa website, mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn ở mỗi điểm tiếp xúc giữa khách hàng với doanh nghiệp. Subiz lưu trữ đầy đủ mọi tương tác với khách hàng trên các kênh để doanh nghiệp có thể sử dụng lâu dài và hỗ trợ khách hàng đúng nhu cầu.

Timeline xay dung du lieu khach hang cung subiz

Mọi thông tin về các cuộc chat, những trang khách hàng đã xem,… đều được lưu lại toàn bộ trên Subiz

4. Phân tích dữ liệu với sự tích hợp của Subiz và Google Analytics

Với việc tích hợp Subiz với Google Analytics, các đơn vị du lịch có thể theo dõi kênh marketing có lượng tương tác nhiều nhất và thống kê nguồn khách truy cập. Từ đó theo dõi các campaign marketing (khung giờ, từ khóa, địa điểm,…) để phân bổ chi phí online marketing phù hợp.

lữ hành

Subiz tích hợp với Google Analytics nhằm phân tích dữ liệu khách hàng

Thông qua thống kê hành vi và khung giờ khách hàng tương tác nhiều nhất trên website, bạn có thể phân bổ ngân sách quảng cáo nhiều hơn trong khung giờ đó, hoặc có những biện pháp hạn chế việc click ảo của đối thủ làm hao tổn chi phí quảng cáo của bạn. Chỉ mất vài phút để cài đặt tích hợp nhưng bạn đã tiết kiệm được một khoản tài chính không hề nhỏ.

5. Chăm sóc khách hàng mọi lúc, mọi nơi

Khách hàng luôn cần bạn phản hồi khi họ có thắc mắc, nhưng không phải lúc họ online, bạn cũng có thể bật máy tính online để trò chuyện với họ. Thay vì phải truy cập máy tính thường xuyên, bạn có thể cài đặt và sử dụng Subiz App Mobile để được nhận thông báo và trả lời tin nhắn của khách hàng ngay tức thì

Feature Graphic

Hy vọng rằng những chia sẻ về cách tối ưu chi phí quảng cáo cùng Subiz trên đây sẽ giúp ích cho các đơn vị du lịch, giúp bạn tận dụng Subiz hiệu quả nhất để có thể gia tăng hiệu quả các chiến dịch quảng cáo!

Share this