Triển khai Subiz hiệu quả với Showroom Xe hơi

Việc mua và bán xe hơi, ô tô trực tuyến hiện đang là xu hướng trên thế giới và Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Đại lý nắm bắt được xu thế này sẽ có những đột phá trong công việc kinh doanh của mình. Khách hàng chỉ cần chọn hãng xe, mẫu xe, năm sản xuất hay những mô tả chi tiết từ thiết kế nội thất,… sau đó liên hệ với đại lý để được tư vấn thông tin và trực tiếp trải nghiệm sản phẩm.

Tuy nhiên, để tư vấn cho khách hàng và khiến họ sẵn sàng chi trả hàng trăm triệu đến hàng tỉ đồng để mua một chiếc xe hơi thì không phải tư vấn viên nào cũng hiểu rõ và làm tốt. Cùng Subiz triển khai cách bán hàng chuyên nghiệp trên Website xe hơi của mình nhé!

1. Tạo ấn tượng chuyên nghiệp và niềm tin ngay từ đầu

“Bạn sẽ không bao giờ có cơ hội lần thứ hai để gây ấn tượng đầu tiên”, vì vậy hãy để khách hàng có một cái nhìn thật ấn tượng về sự phục vụ khi ghé thăm website của bạn. Điều bạn cần làm trước tiên là cài đặt ảnh avatar tư vấn viên trực chat hỗ trợ khách hàng hoặc hình ảnh thương hiệu của hãng xe tại cửa sổ chat. Sau đó, hãy để tính năng automation – tự động tương tác của Subiz phát huy tác dụng. Automation trên Subiz sẽ nhận diện được từng đối tượng khách truy cập: khách hàng mới, khách hàng cũ, khách hàng đến từ nguồn google, facebook,… và gửi lời mời chào thật thu hút và kích thích của bạn tới khách. Bất kỳ khi nào khách hàng vào website, cửa sổ Subiz sẽ tự động bật lên và hiển thị đúng câu chào mà bạn cài đặt, điều này ngay lập tức sẽ giúp bạn ghi điểm cộng trong mắt khách hàng.

kinh doanh showroom xe hoi

2. Tạo sự thoải mái và khai thác nhu cầu khách hàng mua xe hơi

Bạn hãy nhớ rằng, khách hàng vô cùng thông thái, 81% chủ sở hữu xe hơi mới ở Việt Nam là người lần đầu tiên mua xe, và gần như tất cả trong số họ đều tìm kiếm thông tin trên Internet trước khi đến tham quan đại lý. Khách hàng sẽ tham khảo và so sánh các đại lý với nhau, hãy tư vấn và để khách hàng tham khảo xe của các đại lý khác nếu họ muốn, đừng bao giờ “ép” họ phải mua ngay. Tuy nhiên, hãy chuẩn bị sẵn những câu trả lời nhờ thư viện câu trả lời, bởi 61% những người mua xe sẽ yêu cầu nhân viên tư vấn so sánh mẫu xe họ muốn mua với các mẫu xe của đối thủ khác.Và khi khách trở lại website của bạn, bạn cũng dễ dàng để nhận diện khách hàng nhờ tính năng automation và gắn tag cuộc trò chuyện từ lần trò chuyện trước.

Chào đón khách với thư viện câu trả lời mẫu

Trả lời khách hàng nhanh chóng, gia tăng chất lượng trải nghiệm

3. Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi qua mỗi lần tư vấn

Chắc hẳn bạn cũng đồng ý rằng để bán được xe hơi ngay trên website chỉ sau 1-2 lần hỗ trợ trực tuyến khách hàng là vô cùng hiếm hoi. Tuy nhiên, nếu bạn biết tận dụng cơ hội trong những lần tương tác đó và tư vấn cho họ chính xác thứ họ cần thì mỗi cuộc tư vấn đều là một cơ hội để bạn bán hàng. Để nhớ được thông tin khách hàng và chính xác nội dung những lần giao dịch không hề dễ, nhưng bạn sẽ không phải lo lắng vì Subiz sẽ giúp bạn nắm bắt đầy đủ thông tin khách hàng cần thiết cho kinh doanh của bạn. Ngoài ra Subiz cũng sẽ lưu trữ nội dung từng giao dịch trước đó để tránh tư vấn trùng lặp với những lần trước.

Xay dung du lieu khach hang voi subiz

Toàn bộ thông tin khách hàng sẽ được thu thập và cập nhật ngay trên Subiz

4. Gia tăng chất lượng phục vụ và cam kết hỗ trợ sau bán hàng

Xe hơi là sản phẩm có giá trị cao, khách hàng của loại hình sản phẩm này rất đặc biệt. Họ không chỉ cần sự chân thành, sẵn sàng hỗ trợ mà họ còn cần được phục vụ một cách chuyên nghiệp. Do đó bạn cần trả lời khách hàng kịp thời một khi đã gửi đến họ lời mời trò chuyện, hãy trả lời một cách ngắn gọn và đẩy đủ ý mà họ muốn. Ngoài ra, cung cấp số điện thoại cũng là việc nên làm nếu việc trò chuyện trực tuyến bỗng chốc gián đoạn, họ sẽ cần được thông báo về thời gian chờ và khi nào bạn có thể quay lại. Đây là một cuộc trò chuyện, do đó đừng để khách hàng phải chờ đợi quá lâu.

Cam kết về việc sửa chữa, chăm sóc bảo dưỡng hay bảo hành… dành cho khách hàng là rất quan trọng, điều này khẳng định chất lượng và uy tín của đại lý. Đây là yếu tố thực sự quan trọng giúp thúc đẩy khách hàng mua xe tại đại lý của bạn. Muốn như vậy, trước tiên bạn cần phân phối đúng tư vấn viên hỗ trợ đúng nhu cầu khách hàng qua Rule của Subiz. Không những 1 mà bạn có thể phân phối 1 nhóm tư vấn viên cùng hỗ trợ khách hàng trên Website.

kinh doanh showroom xe hơi

Phân phối tư vấn viên tư vấn hỗ trợ đúng nhu cầu khách hàng

Chăm sóc khách hàng là tốt nhất là khi bạn có thể giải quyết được “nỗi đau” của các nhóm khách hàng, vậy lúc này phải làm như thế nào? Không thể tiếp cận cùng 1 thông điệp cho tất cả khách hàng bởi khách có nhu cầu mua Mercedes sẽ khác với khách hàng muốn chọn KIA Morning, chính vì thế, hãy phân khúc cụ thể các nhóm khách hàng thông qua tính năng Segment của Subiz.

Segment- Phân nhóm khách hàng hiệu quả (1)

Cuối cùng, hãy hẹn lịch và mời khách hàng đến lái thử xe. Bạn hãy để họ chủ động và hỏi cảm giác của họ như thế nào. Bạn có thể chú ý từ những chi tiết nhỏ nhất như độ vừa vặn, thoải mái của cơ thể với vô lăng hay chân ga,… Với kinh nghiệm của người bán hàng, bạn có thể làm tốt điều đó, giống như bạn đã là một tư vấn tốt như thế nào.

5. Tạo sự phản hồi 24/24

Khách hàng luôn cần bạn phản hồi khi họ có thắc mắc, nhưng không phải lúc họ online, bạn cũng có thể bật máy tính online để trò chuyện với họ. Thay vì phải truy cập máy tính thường xuyên, bạn có thể cài đặt và sử dụng Subiz App Mobile để được nhận thông báo và trả lời tin nhắn của khách hàng ngay tức thì

Feature Graphic

Giá cả giờ đây đã không còn là yếu tố duy nhất khiến khách hàng quyết định mua xe, trải nghiệm mới thực sự ảnh hưởng mạnh mẽ tới sự hài lòng của họ trong toàn bộ quá trình. Điều này cũng có nghĩa quá trình tiếp cận và tư vấn khách hàng là vô cùng quan quan trọng. Hãy hỗ trợ chân thành và biến khách hàng trở thành khách hàng trung thành của bạn.

Chúc bạn kinh doanh thành công!

Share this