Sử dụng smartphone để mua sắm online: không phải là xu hướng

Có một thực tế khá thú vị về hành vi sử dụng điện thoại của khách mua hàng. Một mặt, họ dành rất nhiều thời gian để sử dụng smartphone và máy tính bảng. Mặt khác, họ lại rất dè dặt trong việc sử dụng những thiết bị đó để mua sắm.

7 sai lầm thường gặp đối với doanh nghiệp bán hàng trực tuyến

Theo báo cáo thường niên của UPS về hành vi mua sắm của khách hàng, hơn một nửa khách hàng ưa chuộng hình thức bán hàng online, nhưng lại không sẵn sàng sử dụng điện thoại di động để mua.

Nếu bạn đang có ý định xây dựng một ứng dụng mua sắm trên điện thoại, nhớ rằng: Gần một nửa những người được hỏi sẽ không sử dụng điện thoại để mua bán và sử dụng máy tính cá nhân để thay thế bởi vì hình ảnh sản phẩm trên điện thoại không đủ lớn, rõ ràng.

⅓ người được khảo sát cho rằng thông tin về sản phẩm không đầy đủ trên các ứng dụng di động và cứ 10 người thì 3 người nói rằng việc so sánh các sản phẩm trên các thiết bị điện thoại mang lại cảm giác khó chịu. Những người khảo sát cũng được lựa chọn nhiều hơn một lý do.

Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp nhỏ

Không chỉ có vậy họ cũng thể hiện sự lo lắng về độ an toàn của việc cung cấp thông tin về thẻ tín dụng trên di động. ¼ người được khỏa sát nói rằng việc thanh toán trên di động cũng không thật sự trơn tru, hiệu quả.

Hình dưới đây thể hiện những lý giải vì sao khách hàng thường cảm thấy miễn cưỡng và không thoải mái khi sử dụng thiết bị di động để mua sắm:

Lý do khách hàng không sử dụng smartphone để mua sắm

Share this