Sự cố cáp quang ảnh hưởng tới người dùng Subiz

[Cập nhật thông tin, 14h15p, ngày 28/03]

Kính gửi Quý Khách hàng,

Các thông số từ hệ thống cho thấy, tình trạng kết nối hiện tại đã đi vào ổn định.

Bạn có thể đăng nhập và quay lại làm việc bình thường trên trang quản lý Dashboard.

Chúng tôi vẫn luôn giữ kết nối, theo dõi thông tin và cập nhật tình hình mới nhất tới bạn.

Nếu có bất cứ khó khăn gì, đừng ngại phản hồi cho Subiz nhé.

Chân thành cảm ơn bạn vì sự hợp tác!

Trân trọng!

——————–
[Cập nhật thông tin, ngày 28/03]

Trao đổi với phóng viên VietnamPlus chiều 27/3, đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) lớn trong nước cho biết, do tàu sửa cáp tới chậm, nên dự kiến tới ngày 5/4, việc sửa chữa tuyến cáp này mới được hoàn tất, khôi phục hoàn toàn dung lượng.

Link thông tin: Lùi thời gian hoàn thành việc sửa chữa cáp quang biển AAG

Giải pháp:

Trong thời gian này, Subiz tư vấn Quý khách hàng nên tạm thời sử dụng ứng dụng chat trên di động, bật 3G để online. Việc này sẽ giúp kết nối ổn định hơn.

Link: Hướng dẫn Tải ứng dụng

Subiz sẽ luôn giữ kết nối, theo dõi và cập nhật thông tin tình hình đến Quý khách hàng.

Rất mong tiếp tục nhận được sự hợp tác từ Quý Khách hàng!

Trân trọng!

——————–
[Cập nhật thông tin sáng ngày 27/03]

1, Tình trạng tuyến cáp AAG

VTV.vn – Đơn vị quản lý tuyến cáp quang biển quốc tế châu Á – Thái Bình Dương (AAG) cho biết, dự kiến sẽ khắc phục xong sự cố đứt cáp AAG vào khoảng 16h ngày 27/3.

Link thông tin: Dự kiến khắc phục sự cố cáp quang biển

2, Tình trạng tuyến cáp Liên Á – IA

Thời gian dự kiến sửa xong nhánh S1 hướng Singapore của tuyến cáp quang biển Liên Á đã bị lùi đến ngày 1/4/2017, thay vì xong vào 25/3 như lịch cũ. Ngày 5/4/2017, nhánh S9 hướng Hong Kong của tuyến cáp này mới bắt đầu khắc phục lỗi.

Link thông tin: Tình trạng tuyến cáp Liên Á – IA

Ảnh minh họa: Báo Người Lao Động

Ảnh minh họa: Báo Người Lao Động

——————–
Dự kiến tới ngày 23-1 và 28-1 sẽ khắc phục xong hai tuyến cáp quang gặp sự cố (APG và AAG). Riêng tuyến IA vẫn chưa có thông báo ngày dự kiến sửa chữa xong.

Thông tin: Đại diện Viettel chính thức thông báo về sự cố internet

- Tuyến APG vừa đưa vào sử dụng tháng 12-2016 bị 2 sự cố đồng thời ngày 31-12-2016 (tại Singapore và Chongming – Trung Quốc) dẫn tới mất lưu lượng đi Singapore. Dự kiến ngày 23-1 sẽ khắc phục xong.

– Tuyến AAG bị sự cố ngày 8-1 dẫn tới mất lưu lượng từ Việt Nam Hong Kong, Singapore và Mỹ. Dự kiến ngày 28-1 sẽ sửa chữa xong.

– Tuyến IA bị lỗi sự cố tại nhánh đi HongKong vào ngày 10-1 tuy nhiên ngay trong ngày đã cấu hình lại nguồn nên đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên, vào 16h15 ngày 11-1 lại phát hiện tiếp lỗi rò rỉ nguồn tại nhánh đi Singapore.

Hiện chưa có thông báo từ Ban Quản lý tuyến cáp về lịch trình sửa chữa. Viettel là doanh nghiệp duy nhất tham gia khai thác tuyến cáp quang này tại Việt Nam.

——————–
shark (1)

Theo thông tin, cơn ác mộng đứt cáp liên hoàn ở Việt Nam bắt đầu vào ngày 7/1, khi có thông tin tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố ở phân đoạn gần trạm cập bờ Đà Nẵng, khiến lưu lượng qua tuyến cáp này chỉ còn 15-20%.

Ngay hôm sau (8/1), tuyến cáp quang AAG xảy ra sự cố sụt nguồn gây gián đoạn kết nối đi Hong Kong, Singapore, Mỹ. Nguyên nhân được xác định do lỗi rò điện.

Trong khi cả hai sự cố trên đều chưa được khắc phục, ngày 9/1, tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) gặp sự cố hướng kết nối đi Hong Kong.

Chiều 10/1, ISP trong nước cho biết cáp quang IA được khắc phục, nhưng đến 11/1, tuyến này lại gặp sự cố gây gián đoạn thông tin trên các hướng kết nối Việt Nam với Hong Kong, Singapore và Mỹ.

Tới thời điểm hiện tại (14/01), riêng các khách hàng của Subiz có sử dụng thuê bao nhà mạng Viettel vẫn còn đang gặp khó khăn khi đăng nhập dịch vụ.

Sự cố lần này ảnh hưởng tới khoảng 12% lượng visits truy cập trên toàn hệ thống. Tình trạng khách truy cập trên website có thể gặp phải là không nhìn thấy cửa sổ chat Subiz hiển thị.

Thêm vào đó, thống kê có khoảng gần 400 agents không thể làm việc ổn định trên Subiz.

Nhận định cho thấy, ngoài việc ảnh hưởng bởi sự cố đứt cáp, rất có thể nhà mạng Viettel gặp cả sự cố sụt nguồn phía đối tác Singapore khiến cho dung lượng kết nối của Viettel bị giảm đáng kể.

Tham khảo thông tin: http://news.zing.vn/khach-hang-viettel-khong-truy-cap-duoc-google-facebook-post712937.html

Về dấu hiệu khách hàng bắt đầu truy cập được tới một số trang quốc tế và các dịch vụ của Goole, Facebook từ tối ngày 12/01 nhưng vẫn chưa đăng nhập được dịch vụ Subiz và tốc độ vẫn còn chậm, không ổn định. Đây có thể là những cố gắng từ phía nhà mạng trong việc định tuyến, san tải dung lượng kết nối, và ưu tiên đường truyền dành cho các thuê bao cao cấp hơn.

Dự kiến phải đến 23/1, hoặc chậm nhất 7/2, Internet tại Việt Nam mới có thể trở lại như cũ.

Subiz vẫn tiếp tục theo dõi các thông tin từ các nhà mạng để cập nhật sớm nhất.

Trân trọng!

Subiz team

Share this

March 27, 2017 - Thông báo