SEO Fanpage thế nào cho hiệu quả?

SEO không chỉ được thực hiện trên Website nhằm tăng thứ hạng cho Website. Bạn còn có thể làm SEO Fanpage Facebook với mục đích tương tự: Đẩy thứ hạng Fanpage.

1. Đổi tên chuẩn SEO Fanpage

Tên fanpage sẽ là yếu tố đầu tiên bạn cần lưu ý để SEO fanpage hiệu quả. Một số điều bạn nên chú ý bao gồm:

  • Không đặt tên theo website. Nếu bạn “bê nguyên xi” tên website với những đuôi “.com” hay “.net”, tên fanpage của bạn sẽ đem lại cảm giác thương mại hóa.
  • Không đặt tên fanpage quá chung chung. Nhiều tên fanpage hiện nay chỉ dựa trên tên sản phẩm, ví dụ: “Phụ kiện điện thoại đẹp” mà không kèm tên thương hiệu. Tên fanpage càng chung chung càng đem đến ít dấu ấn.
  • Không đặt tên fanpage chỉ có tên riêng. Nếu bạn chỉ đặt tên fanpage là tên công ty, sẽ không dễ để người dùng hình dung được bạn kinh doanh mặt hàng gì.
Giải pháp SEO Fanpage Facebook

SEO fanpage giúp trang fanpage của bạn tăng thứ hạng

Như vậy, bí kíp để đặt tên fanpage chuẩn SEO chính là:

  • [Mặt hàng] + [Tên thương hiệu]
  • [Tên thương hiệu] + Từ khóa tích cực về sản phẩm
  • Bao gồm từ khóa có lượng tìm kiếm cao

2. Tùy chỉnh URL của Fanpage

Khi page của bạn có số like nhiều hơn 25, bạn có thể lựa chọn cho fanpage một địa chi URL cố định bởi boot của các công cụ tìm kiếm bắt đầu chú ý tới page của bạn. Khi tùy chỉnh URL cho fanpage, hãy lựa chọn một đường dẫn giống hoặc gần giống với tên fanpage để SEO fanpage tăng hiệu quả.
Facebook đã có một chức năng rất hữu ích là kiểm tra URL trước khi khởi tạo để tránh bị trùng lặp.

3. Cập nhật mô tả Fanpape đầy đủ

Phần mô tả của fanpage bạn cần điền đủ thông tin có kèm từ khóa nhằm tăng tính xác thực và cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng.

Nếu như tên fanpage đóng vai trò là SEO title thì phần mô tả fanpage đóng vai trò như meta ở website. Bạn nên ghi rõ địa chỉ (càng chi tiết càng tốt) để phục vụ cho các tìm kiếm địa phương. Mục địa chỉ này cũng sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận đến những người tìm kiếm sản phẩm ở gần với họ nhất. Ngoài ra, giới thiệu thương hiệu hay sản phẩm đóng vai trò không kém. Bạn càng viết đầy đủ và chi tiết thì khi khách hàng tìm sản phẩm, họ càng nhanh tìm thấy bạn hơn. Bên cạnh đó, đừng quên ghi địa chỉ website nữa nhé!

4. Tối ưu hóa các bài đăng

Để SEO fanpage hiệu quả hơn, bạn cần tối ưu cả những bài viết được đăng tải trên trang. 18 ký tự đầu của bài đăng sẽ đóng vai trò như là meta description. Vì vậy, bạn cần chèn các từ khóa cần SEO fanpage vào đoạn đầu tiên của bài đăng sao cho hợp lý và không khiến cách hành văn trở nên “bất bình thường”.

Toi-uu-seo-fanpage

Giống như việc SEO website, SEO fanpage tốt đòi hỏi các bài đăng có được liên kết từ các mạng xã hội, forum hay các webiste khác. Như vậy fanpage của bạn sẽ có mức độ liên kết tốt hơn, phổ biến cao hơn do được biết đến từ nhiều nguồn khác nhau, tiếp cận nhiều đối tượng khác nhau.

6. Thêm hình ảnh vào các bài đăng của fanpage

Hình ảnh luôn là thứ tiên quyết để người dùng quyết định có tiếp tục đọc nội dung bài đăng hay không. Do đó, hãy luôn chú ý thêm hình ảnh bắt mắt, thu hút người dùng click và tương tác với bài viết của bạn. Chú thích cho hình ảnh nên là những từ khóa có liên quan tới fanpage.

7. Seeding cho Fanpage

Khi thực hiện kế hoạch SEO Fanpage, sau khi đăng tải bài viết, đừng bỏ qua việc seeding cho chúng. Càng thu hút được nhiều lượt tương tác hay chia sẻ càng giúp cho việc SEO fanpage đạt hiệu quả cao.

Bài liên quan:

Share this

August 8, 2018 - Marketing