Quản lý khách truy cập website bằng phần mềm chat trực tuyến

Quản lý khách hàng luôn là một vấn đề gây đau đầu. Đặc biệt, với những người chủ website bán hàng trực tuyến, quản lý khách truy cập phức tạp và đòi hỏi nhiều công sức hơn.

Đối với những website có sử dụng phần mềm chat trực tuyến Subiz, bạn hoàn toàn có thể theo dõi và quản lý khách truy cập một cách rất dễ dàng và hiệu quả.

Theo dõi và quản lý khách truy cập hiệu quả với Subiz Live Chat

Theo dõi và quản lý khách truy cập hiệu quả với Subiz Live Chat

Trạng thái của khách truy cập

Subiz giúp bạn theo dõi được trạng thái của khách truy cập, biết được họ có đang hoạt động trên website của bạn hay không. Subiz chia khách truy cập thành 2 nhóm:

  • Active: Là những khách truy cập đang xem website của bạn (có những hành động như click, cuộn chuột …)
  • Idle: Là những khách truy cập nhưng không xem website của bạn (ví dụ: truy cập web nhưng đang xem tab khác…). Khách truy cập website mà không có bất cứ hành động nào trong vòng 5 phút sẽ được coi là khách truy câp Idle.

Các thông tin của khách truy cập có thể theo dõi trên Dashboard Subiz

  • Họ tên, email, số điện thoại và avatar (nếu có): Các thông tin này được lưu từ lần truy cập trước hoặc chuyển từ website của bạn vào hệ thống Subiz qua API Javascript.
  • Thời gian truy cập website (Time on site)
  • Loại khách truy cập: Mới hay cũ (New/return)
  • Vị trí địa lý: Thành phố và quốc gia của khách truy cập được tính thông qua địa chỉ IP
  • Nhãn (Label): Nhãn được gắn (nếu có)
  • Trang đang xem (Looking): Địa chỉ trang mà khách đang xem
  • Nguồn giới thiệu (Referred): Nguồn giới thiệu để khách vào website (nếu có)
  • Đã xem: Những trang mà khách truy cập đã xem (nếu có)
  • IP: Địa chỉ IP của khách truy cập
  • OS: Hệ điều hành và trình duyệt khách dùng để truy cập
  • Lịch sử chat và tin nhắn của khách truy cập

*Tham khảo thêm về tính năng Theo dõi và quản lý khách truy cập tại đây.

Làm gì với những thông tin này?

Với rất nhiều thông tin mà bạn có thể theo dõi trên Dashboard Subiz, hãy tận dụng thật linh hoạt để đem lại trải nghiệm tối ưu nhất tới khách hàng.

Chẳng hạn, với những khách truy cập ở trạng thái Active, dành nhiều thời gian để xem một trang về dòng sản phẩm X (dựa vào Time on site và Looking), bạn có thể chủ động chat và hỏi xem họ có cần thêm thông tin gì về dòng sản phẩm hoặc có cần hỗ trợ gì hay không. Sự tư vấn đúng lúc, nhiệt tình sẽ giúp khách hàng giảm bớt sự băn khoăn khi khách hàng đang cân nhắc, lựa chọn sản phẩm và tạo nên sự tin tưởng vào doanh nghiệp.

Subiz có cung cấp thông tin về Vị trí địa lý của khách truy cập, bạn có thể chủ động chat bằng ngôn ngữ của họ (nếu có thể).

Hoặc, với những thông tin về Loại khách truy cập (mới/cũ), Thông tin cá nhân (tên), Lịch sử chat/tin nhắn, bạn hoàn toàn có thể đem tới trải nghiệm được cá nhân hóa cho từng khách hàng. Với những khách truy cập mới, bạn có thể chào hỏi nhẹ nhàng, lịch sự, tránh vồ vập để thông báo rằng bạn luôn ở đây sẵn sàng hỗ trợ họ. Với những khách quay lại, bạn có thể gọi tên họ trong cuộc hội thoại, dựa vào lịch sử chat để biết lần truy cập trước đó họ đã gặp phải vấn đề gì, nên sử dụng cung cách giao tiếp như thế nào cho phù hợp.

Với những thông tin hữu ích về khách truy cập, hi vọng rằng bạn có thể nhanh chóng đề ra một kịch bản để tiếp cận khách hàng. Cũng giống như cuộc đi săn, hãy chuẩn bị trước và xác định chính xác khách hàng tiềm năng, hỗ trợ họ và chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự.

Bài liên quan:

Share this