Quản lý hoạt động kinh doanh: Không thể xem nhẹ

Quản lý hoạt động kinh doanh là một quá trình tổng thể, bao gồm việc sắp xếp, đánh giá tất cả các khâu từ sản xuất đến vận chuyển nhằm tạo hiệu suất tối đa. Quản lý hoạt động kinh doanh giúp doanh nghiệp kiểm soát chặt chẽ từng bước một, khắc phục các vấn đề cơ bản thường gặp như doanh thu thấp, chi phí đầu tư cao, nhân viên thiếu động lực làm việc hay khách hàng không hài lòng.

Quản lý hoạt động kinh doanh là gì và hoạt động như thế nào?

Quản lý hoạt động kinh doanh có thể hiểu là chuỗi hành động nhằm hướng đến việc cải thiện hiệu suất của doanh nghiệp và nâng cao hiệu quả điều hành. Trong trường hợp này, hãy hình dung doanh nghiệp là một cỗ máy và quản lý hoạt động kinh doanh là công cụ cần thiết để tinh chỉnh từng phần của cỗ máy đó nhằm đạt được hiệu suất tối ưu.

quản lý hoạt động kinh doanh 1

Chương trình quản lý hoạt động kinh doanh sẽ đặt tất cả các quá trình hiện tại vào một chỉnh thể thống nhất

Đối với phần lớn doanh nghiệp trong thời đại hiện nay, luôn có những quy trình kinh doanh chung được thiết kế nhằm đáp ứng các mục tiêu riêng lẻ. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, một vài quy trình trong đó trở nên không đáng tin cậy, hiệu quả chậm hay không hiệu quả, trùng lặp hoặc dư thừa. Lúc này, một quá trình quản lý hoạt động kinh doanh sẽ đặt tất cả những mục tiêu đó trong khuôn khổ, sử dụng các số liệu, mô hình và thống kê để thực hiện đánh giá. Song song với đó, quy trình quản lý hoạt động kinh doanh còn có thể phát hiện những cải tiến cần thiết và khả thi giúp đạt được hiệu suất kinh doanh tốt hơn.

Khi thực hiện một quy trình mới, các công ty có thể tối ưu quy trình quản lý kinh doanh tổng thể để đảm bảo rằng một hay nhiều quy trình mới đó sẽ “ăn khớp” với toàn bộ và đem lại kết quả tốt. Các chuyên gia cho rằng, quản lý hoạt động kinh doanh tập trung tới những hoạt động đem lại hiệu quả cao nhất, phù hợp nhất với chiến lược và mục tiêu kinh doanh, đem lại ROI tốt nhất.

Lợi ích của quản lý hoạt động kinh doanh cho công ty

Hiểu đơn giản, một chương trình quản lý hoạt động kinh doanh sẽ giúp công ty xử lý được nhiều đầu việc hơn với chi phí ít hơn, ít phung phí thời gian, tiền bạc vào những mục tiêu dư thừa và có chất lượng cao hơn. Điều này đặc biệt có lợi cho những công ty start-up và những công ty đang “oằn mình” vật lộn trong cuộc chiến tiết kiệm ngân sách triệt để và cần nhanh chóng cải thiện lợi nhuận trong thời gian ngắn. Cụ thể hơn, dưới đây là một số lợi ích của việc quản lý hoạt động kinh doanh đối với công ty.

  • Nâng cao hiệu suất

Một trong những lợi ích lớn nhất mà công ty có thể đạt được khi thực hiện chương trình quản lý hoạt động kinh doanh là nâng cao hiệu suất. Phần lớn quy trình kinh doanh của các công ty đang phí phạm bởi sự kết hợp lỏng lẻo, nỗ lực ở dạng thủ công (vốn đòi hỏi nhiều thời gian và công sức do không tận dụng tự động hóa) và không có khả năng giám sát hiệu quả tiến độ công việc. Một chương trình quản lý hoạt động kinh doanh tổng thể, trái lại, sẽ nhận dạng và loại trừ những hoạt động đem lại hiệu suất kém và chỉ tập trung vào những hoạt động đem lại kết quả tốt nhất cho công ty mà thôi.

quản lý hoạt động kinh doanh

Cải thiện hiệu suất là lợi ích được đem đến từ chương trình quản lý hoạt động kinh doanh

  • Cải thiện hiệu quả

Một chương trình quản lý hoạt động kinh doanh tổng thể hoàn toàn có khả năng được dùng sau đó nhằm khiến cho việc kinh doanh trở nên hiệu quả hơn nữa. Chương trình quản lý hoạt động kinh doanh thời điểm này sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định đúng đắn, phù hợp, thực hiện chúng một cách đồng nhất và giải quyết các trường hợp phát sinh nhanh nhất có thể. Đối với trải nghiệm khách hàng, tất cả những điều trên đều trở thành những yếu tố quyết định họ có gắn bó lâu dài với doanh nghiệp hay không.

quan ly hoat dong kinh doanh subiz

Quản lý hoạt động kinh doanh sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định sáng suốt, nâng cao hiệu quả hơn nữa

Khi những hoạt động kinh doanh của công ty được diễn ra trơn tru và đáp ứng chính xác những chiến lược hay mục tiêu tổng thể, công ty đó sẽ có tính cạnh tranh trên thương trường cao hơn, có khả năng tạo lợi nhuận cao hơn. Nhờ vào chương trình quản lý hoạt động kinh doanh, các công ty có nền tảng phù hợp để thay đổi những hoạt động hiện tại vốn không mấy khả quan hoặc thực hiện những hoạt động mới “mượt mà” hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Bài liên quan:

Share this