Pop up có bị Google Chrome chặn không và giải pháp là gì?

Câu trả lời ngắn gọn là Không và Pop up không bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật của tiện ích chặn quảng cáo của Google Chrome.

Bản cập nhật tiện ích chặn quảng cáo có những điểm gì đáng chú ý?

Năm ngoái Google đã công bố bản cập nhật cho trình duyệt Chrome với nhiều tính năng mới với trình chặn quảng cáo được tích hợp. Theo đó, những quảng cáo tạo sự khó chịu cho người dùng – bao gồm video tự động phát có âm thanh và các biểu ngữ lớn sẽ được chặn tự động. Để xác định những quảng cáo khiến người dùng khó chịu nhất, Google đã thực hiện một nghiên cứu lớn để đưa ra những tiêu chuẩn quảng cáo tốt hơn cho người dùng.

Chrome chặn quảng cáo

Chrome chặn quảng cáo

Google cũng là một công ty quảng cáo. Vậy tại sao họ lại muốn chặn quảng cáo?

Trình chặn quảng cáo mới của Google Chrome không hẳn là một trình chặn hoàn toàn các mẫu quảng cáo, nó chính xác là một bộ lọc và chỉ chặn những quảng cáo gây ảnh hưởng tới các quảng cáo còn lại. Đồng thời, các công cụ chặn quảng cáo đang ngày càng trở nên phổ biến hơn nhằm mục đích chặn các quảng cáo mà theo chia sẻ của đại diện Chrome là “làm giảm khả năng các nhà xuất bản tiếp tục tạo nội dung miễn phí và đe dọa tính bền vững của hệ sinh thái website”.

Vì vậy, dường như với bản cập nhật mới này, Google hy vọng sẽ khiến ít người muốn sử dụng các plugin chặn quảng cáo hơn vì sẽ không còn quảng cáo gây khó chịu, do đó không cần phải cài đặt trình chặn quảng cáo. Nói tóm lại, họ muốn chặn quảng cáo “xấu” để có thể hiển thị nhiều quảng cáo “tốt” hơn.

6 kỹ thuật tạo pop up hoạt động hiệu quả

Mặc dù bản cập nhật này không ảnh hưởng đến các pop up từ quan điểm kỹ thuật nhưng việc các pop up xuất hiện cùng một lúc hoặc vào những thời điểm khách hàng không mong muốn dễ tạo cảm giác khó chịu.

Chính vì lẽ đó, điều quan trọng là thương hiệu nên cân nhắc lại cách sử dụng pop up sao cho bớt xâm phạm và tạo trải nghiệm người dùng tốt hơn cho khách truy cập website. Dưới đây là một số mẹo để tạo pop up tốt hơn trên website.

Ngày 11/01/2020, Subiz đã ra mắt công cụ tạo pop up thông minh dự đoán ý định thoát trang và tìm đúng đối tượng mục tiêu, tăng 2x-5x chuyển đổi cho website doanh nghiệp. Bạn có thể tìm hiểu thêm bằng cách truy cập tại đây hoặc hỏi tư vấn viên.

Một mẫu Popup hẹn giờ

Một mẫu Popup hẹn giờ

1. Pop up hẹn giờ

Hãy để khách truy cập dành một chút thời gian tìm hiểu xem website nói về những nội dung gì trước khi hiển thị ưu đãi hoặc yêu cầu họ đăng ký.

2. Pop up được kích hoạt sau X lần cuộn trang

Popup được kích hoạt sau khi khách hàng đã cuộn được X phần trăm trang là một cách tuyệt vời khác để đảm bảo mọi người có đủ thời gian để tìm hiểu trang web của bạn trước khi xem quảng cáo.

Pop up khi khách hàng chuẩn bị rời trang

Pop up khi khách hàng chuẩn bị rời trang

3. Pop up xuất hiện khi khách hàng chuẩn bị rời trang

Đây là một loại quảng cáo website rất phổ biến vì hoàn toàn không ảnh hưởng đến trải nghiệm duyệt trang của người dùng. Loại hình Pop up này được kích hoạt khi khách truy cập sắp rời khỏi trang và đây là cơ hội để thương hiệu thuyết phục họ ở lại bằng cách giảm giá hoặc một ưu đãi đặc biệt khác. Đây cũng là thời điểm hiệu quả để hỏi địa chỉ email của khách hàng để có những tương tác cá nhân hoá về sau.

4. Pop up được nhắm mục tiêu

Có một số loại khuyến mãi nhất định bạn không cần tiếp cận tới tất cả khách truy cập vì sẽ chỉ có một nhóm người nhất định sẽ quan tâm. Vì lẽ đó, hãy sử dụng tiện cài đặt nhắm mục tiêu nâng cao để có thể đảm bảo mỗi tiện ích chỉ hiển thị cho nhóm khách hàng nhất định chứ không phải cho từng người vào website.

Bạn có thể chọn hiển thị một tiện ích cho khách truy cập từ một quốc gia cụ thể hay cho một ngôn ngữ nhất định; chọn bao gồm hoặc loại trừ khách truy cập quay lại hay những người sử dụng một thiết bị, trình duyệt nhất định. Một cách tuyệt vời khác để tạo các pop up được cá nhân hóa là nhắm mục tiêu đến khách truy cập từ một nguồn/ trang giới thiệu cụ thể.

5. Pop up cho một số trang cụ thể

Đôi khi một số pop up không cần phải hiển thị trên toàn bộ website hoặc chỉ có một số thông điệp phù hợp với một số trang nhất định. Khi đó, hãy sử dụng các tùy chọn để thiết lập pop up hiển thị cho một số URL hoặc các trang cụ thể. Bằng cách này, bạn có thể hiển thị các ưu đãi liên quan đến những gì khách truy cập đang xem vào thời điểm hiện tại.

Pop up hiển thị ưu đãi theo lịch trình

Pop up hiển thị ưu đãi theo lịch trình

6. Pop up hiển thị ưu đãi theo lịch trình

Nếu bạn đang muốn thực hiện các quảng cáo ngắn hạn, hãy đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc để đảm bảo pop up chỉ được hiển thị khi cần thiết và không làm phiền khách truy cập khi không còn phù hợp.

Dần dần nhưng đều đặn Internet dường như đang chuyển sang các chiến thuật tương tác người dùng có tâm và lịch sự hơn. Tất nhiên, sẽ còn tùy thuộc thái độ của thương hiệu để quyết định mức độ tích cực hoặc lịch sự mà bạn muốn tương tác với khách hàng. Dù bằng cách nào, chúng tôi cũng hy vọng rằng thương hiệu đã có tất cả thông tin mình cần trước khi đưa ra quyết định và được trang bị tất cả các công cụ để sáng tạo các chương trình khuyến mãi, nội dung và cách thức sử dụng pop up phù hợp trên website cũng như thấu hiểu tập khách hàng mục tiêu mà thương hiệu đang hướng tới.

Ngày 11/01/2020, Subiz đã ra mắt công cụ tạo pop up thông minh dự đoán ý định thoát trang và tìm đúng đối tượng mục tiêu, tăng 2x-5x chuyển đổi cho website doanh nghiệp. Bạn có thể tìm hiểu thêm bằng cách truy cập tại đây hoặc hỏi tư vấn viên.

Bài liên quan:

Share this