Đánh giá và phân tích khách hàng qua Subiz

Đánh giá và phân tích khách hàng luôn là những yếu tố giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả kinh doanh. Vấn đề đặt ra, khi khách hàng đang đến từ rất nhiều kênh, nhiều nền tảng thương mại điện tử, thì cách nào chúng ta có thể đánh giá tổng thể và đầy đủ về khách hàng, từ đó có thể phân tích và đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp. Bạn đừng lo, Subiz đã phát triển những tính năng giúp bạn có thể tổng hợp dữ liệu, thông tin và phân tích khách hàng tốt nhất, hãy khám phá:

Phân tích khách hàng qua nhân khẩu học

Đánh giá nhân khẩu học là đánh giá đầu tiên mà doanh nghiệp cần có để hoàn thiện bức tranh khách hàng. Qua Subiz, doanh nghiệp có được cái nhìn tổng quát nhất về nhân khẩu học của khách hàng. Nhân khẩu học liên quan tới cấu trúc dân số, bao gồm các nhân tố như tuổi, chủng tộc, giới và thu nhập. Tiêu điểm đầu tiên trong việc đánh giá khách hàng đó là nắm bắt được nhân khẩu học của họ để hiểu thói quen vùng miền, sự đặc trưng trong từng độ tuổi, giới tính. Đây là keyword đầu tiên cho một sale chuyên nghiệp.

Đánh giá qua khu vực sinh sống: Khách hàng đến từ Hà Nội sẽ có những thói quen, tập tục của người dân Hà Nội. Cũng thế, khách hàng đến từ thành phố Hồ Chí Minh cũng sẽ có những điểm riêng của họ. Đánh giá qua vùng miền là rất quan trọng để từ đó tư vấn viên sẽ cách tư vấn hợp lý nhất phù hợp với thị hiếu của từng vùng.

Nhận diện khách hàng qua khu vực sinh sống

Nhận diện khách hàng qua khu vực sinh sống

Đánh giá, phân tích khách hàng qua hành vi

Đánh giá hành vi mua sắm, hành vi tương tác trên Subiz giúp doanh nghiệp nắm bắt được nhu cầu, thói quen của khách hàng. Theo sát hành vi của khách hàng để có thể hiểu những băn khoăn, ngần ngại trước khi đi đến quyết định mua hàng. Mỗi một bước đi của khách hàng đều sẽ mang mục đích và nhu cầu cụ thể. Bởi vây, Subiz đang giúp doanh nghiệp theo chân khách hàng để có được những đánh giá hành vi tổng quát và chi tiết nhất.

List activities: Trên Subiz, bạn có thể xem trên cửa sổ List activities để xem khách hàng đang xem sản phẩm gì, xem bao nhiêu lần. Chính từ sự quan sát đó, tư vấn viên có thể đánh giá nhu cầu hiện tại của khách hàng. Tư vấn viên có thể chủ động đưa ra sự hỗ trợ với khách hàng trong quá trình mua hàng. Việc khách hàng vào website nhiều lần cũng giúp bạn đánh giá về sự tiềm năng của khách hàng. Đồng thời trên list activities cũng lưu giữ những lần tương tác của khách hàng trên nhiều kênh khác nhau để tư vấn viên dễ dàng đánh giá được những bước đi của khách hàng.

Đánh giá qua hành vi của khách hàng

Đánh giá qua hành vi của khách hàng

Hành vi trên Email Marketing: Mỗi 1 click của khách hàng giúp tư vấn viên đánh giá được sự quan tâm của khách hàng đối với mỗi chương trình, chiến dịch bên bạn. Từ đó, bạn dễ dàng đưa ra những phương hướng khác để thu hút khách hàng, rút ngắn thời gian cân nhắc của khách hàng.

Đánh giá. phân tích khách hàng qua cảm xúc

Tâm lý, cảm xúc của khách hàng là một mục tiêu mà doanh nghiệp cần quan tâm vì chính cảm xúc sẽ chi phối quyết định mua hàng cũng như việc có trở thành khách hàng trung thành hay không. Hơn thế, doanh nghiệp cũng cần thống kê về cảm xúc của khách hàng qua mỗi cuộc tương tác để có thể có cái nhìn rộng hơn về khách hàng của mình đang trong ngưỡng cảm xúc nào, từ đó đưa ra chiến lược đúng hướng đẩy cảm xúc khách hàng lên mức tốt nhất. Quyết định mua hàng đôi khi không chỉ vì sản phẩm tốt còn do sự thăng hoa của cảm xúc do tư vấn viên mang đến cho khách hàng.

Emoji: Trong quá trình trò chuyện, tương tác, bạn cũng có thể nắm bắt tính cách và thái độ của khách hàng qua Emoji trên cửa sổ. Subiz hiện tại phát triển 3 biểu cảm Emoji để bạn dễ dàng đánh giá được khách hàng: Tích cực, Trung lập, Tiêu cực. Mỗi 1 biểu cảm đều là dụng ý của Subiz giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về tính cách và thái độ của khách hàng:

Tích cực: Đó luôn là cảm xúc được đánh giá cao nhất, đạt được mong muốn cũng như kì vọng của cả người mua và người bán. Cần giữ lửa cho cảm xúc này suốt quá trình giao dịch cũng như sau này.

Trung lập: Đây là loại cảm xúc thiếu tính quyết định. Họ có nhu cầu nhưng chỉ dừng lại ở thái độ tham khảo. Tư vấn viên hãy tạo cảm xúc thoải mái, vui vẻ để khách hàng tăng cảm xúc trong cuộc trò chuyện này.

Tiêu cực: Đây là cảm xúc cảnh báo bạn đang sắp mất đi khách hàng. Bạn hãy xem lại cuộc trò chuyện và nhanh chóng làm dịu cảm xúc của khách hàng. Hãy kéo cảm xúc lại cho khách hàng bằng sự chuyên nghiệp và hòa đồng của bạn.

Đánh giá khách hàng qua Emoji

Đánh giá khách hàng qua Emoji

Tag cảm xúc: Đặc biệt, bạn có thể tạo Tag theo cảm xúc và thái độ của khách hàng: Tin tưởng, vui vẻ, than phiền…, từ đó thống kê Tag cảm xúc và có chiến lược Sale, Marketing với từng đối tượng cảm xúc khác nhau, như vậy hiệu quả bán hàng sẽ cao hơn.

Như vậy, với Subiz bạn có thể đánh giá, phân tích khách hàng qua nhiều phương thức, tổng hợp hơn, nhiều chiều hơn và sáng tạo hơn. Việc đánh giá khách hàng rất quan trọng, giúp bạn có dữ liệu để phân tích, phân loại các nhóm khách hàng khác nhau, từ đó có thể nhận diện và hiểu khách hàng của mình hơn.

Bài viết liên quan: Facebook Messenger đã sẵn sàng trên Subiz

Share this