Nỗi đau “khó nói” nhưng ai cũng gặp phải khi đồng bộ dữ liệu vào CRM

CRM (Customer Relationship Management) – bộ công cụ quản lý khách hàng, quản trị doanh nghiệp ra đời giải quyết bài toán chăm sóc khách hàng thời đại “bốn chấm”. CRM không giờ đây không chỉ là một tùy chọn, đó là yêu cầu bắt buộc mà doanh nghiệp nào cũng cần có. Tuy nhiên, không ít các công ty đã phải thừa nhận rằng họ luôn gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí là thất bại trong việc duy trì mối liên hệ với khách hàng, đặc biệt trong việc nhập và đồng bộ dữ liệu công ty vào hệ thống.

Khó khăn nhập dữ liệu thủ công không đạt hiệu quả

Mỗi dữ liệu khách hàng từ thông tin liên hệ cho đến các thông tin về nhu cầu đều rất quan trọng và không thể sai sót. Trong khi đó, phần trăm sai sót của việc nhập liệu thủ công các thông tin này vào máy tính là rất cao, sẽ dẫn đến tình trạng quản lý trở nên yếu kém, kinh doanh cũng vì thế mà ảnh hưởng.

Chẳng hạn mỗi hành vi khách hàng hàng có sự thay đổi trong các giai đoạn của vòng đời khách hàng kể cả những điều chỉnh nhỏ nhất cũng đều phải dành thời gian chỉnh sửa và nhập dữ liệu, nếu không đây sẽ là những thiếu sót làm méo mó bức tranh khách hàng. Tình trạng sai sót nếu khi xảy ra không chỉ ảnh hưởng đến chính nhân viên nhập liệu mà còn ảnh hưởng đến cả khâu chăm sóc khách hàng khi họ nhận sai lệch thông tin hoặc không có thông tin khi nó bị thay đổi, sẽ chăm sóc khách hàng không đúng hoàn cảnh, không đem lại sự hài lòng cho khách hàng của mình.

quản lý CRM sai sót

Việc nhập dữ liệu khách hàng thủ công sẽ gây ra những sai sót số liệu và hạn chế tương tác khách hàng

Khó khăn không chỉ nằm ở chất lượng dữ liệu mà còn ở hiệu quả kinh doanh. Đặc biệt, các doanh nghiệp trong các lĩnh vực như làm đẹp, y dược, bất động sản…thường xuyên làm việc với một lượng lớn khách hàng. Chính vì thế, doanh nghiệp sẽ tốn thêm 1 khoản chi phí khá lớn để thuê nhân sự riêng cho công việc nhập liệu cũng như thời gian tương tác khách hàng bị hạn chế.

Các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp có nhiều cửa hàng ở nhiều địa điểm khác nhau, sẽ cần phải nỗ lực hơn trong quản lý dữ liệu tức thời do việc chuyển dữ liệu chậm trễ từ nhiều cửa hàng khác nhau. Hơn nữa, việc thu thập dữ liệu là rất quan trọng trong bất cứ hệ thống quản lý nào. Các lỗi do quy trình nhập thủ công như dữ liệu không chính xác, dữ liệu lặp lại, và thiếu sót dữ liệu, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tính chính xác của dữ liệu cũng như quyết định chiến lược của các nhà điều hành.

Giải pháp CRM tự động sẽ trở nên phổ biến hơn bao giờ hết

Năm 2018 hứa hẹn sự xuất hiện của các nền tảng CRM thông minh giúp tự động hóa quá trình cập nhật và tập hợp dữ liệu khách hàng. Với cơ chế hoạt động tương tự tính năng Auto-fill của Google, các hệ thống CRM thông minh này sẽ tự động hoàn thành các trường dữ liệu, hoặc cung cấp các gợi ý chính xác dựa trên thông tin được nhập trước đó (như số điện thoại, địa chỉ). Từ các gói thuê bao giá cả phải chăng đến các gói giải pháp CRM chuyên sâu, ngày càng có nhiều lựa chọn CRM dành cho các chủ doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là các công ty cung cấp giải pháp CRM sẽ đơn giản hóa, hoặc cắt giảm sản phẩm của họ để phục vụ cho doanh nghiệp ở quy mô thấp hơn.

crm

Không chỉ dừng ở đó, các hệ thống CRM này tự động cập nhật thông tin liên quan khi có thay đổi trên trạng thái khách hàng. Cụ thể, khi trạng thái khách hàng thay đổi từ khách hàng tiềm năng lên thành Lead, CRM sẽ tự động cập nhật các thông tin liên quan, giúp giảm thiểu tối đa các thao tác trùng lặp trên hệ thống.

Các doanh nghiệp nhỏ thường được điều hành bởi một người, và hệ thống CRM cần sở hữu một giao diện trực quan, gần gũi, hệ thống thông báo và một loạt các tính năng tự động hóa mạnh mẽ. Vì thế, doanh nghiệp càng nhỏ càng đòi hỏi các giải pháp với các tính năng chuyên biệt, cùng chi phí triển khai hợp lý.

Kế hoạch chăm sóc khách hàng trên đa kênh tại 1 nền tảng - Subiz

Subiz là một CRM hiện đại dành cho doanh nghiệp

Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm giải pháp cho hoạt động chăm sóc khách hàng của mình thì Subiz chính là một CRM hiện đại được xây dựng xoay quanh khách hàng. Các dữ liệu từ các kênh tương tác được đổ về một nơi, giao cho đúng người để hướng tới Phục vụ khách hàng của bạn tốt hơn. Bắt đầu khám phá Subiz tại đây.

Share this

November 16, 2018 - Marketing