Những giải pháp tiết kiệm chi phí cho marketing online

Một khi bước chân vào thế giới marketing online, dù muốn hay không bạn đều phải bỏ ra một số chi phí nhất định cho việc đầu tư. Tiền đầu tư rõ ràng là mục đích chính đáng, nhưng đôi khi kết quả không được như ý. Sau cùng là việc bạn lãng phí số tiền trên một cách vô ích.
chi-phi-quang-cao-tren-facebook

Làm thế nào để tiết kiệm chi phí Marketing online?

Vậy đâu là giải pháp tốt nhất để tiết kiệm chi phí cho marketing online? Đâu là phương pháp để có được thành công một cách chắc chắn và bền vững? Hãy tham khảo 3 giải pháp dưới đây:

1. Dành chi phí để cải thiện kiến thức
Chắc hẳn bạn sẽ nghĩ rằng “Chi phí đã chả có bao nhiêu rồi, tại sao lại phải dành một khoản để cải thiện kiến thức?”

Là do thế giới marketing online luôn ẩn chứa những rủi ro và phức tạp bên trong. Ngay cả những từ ngữ chuyên ngành cũng khá rắc rối và khó hiểu, chỉ 1 từ sai nghĩa thôi là cả hệ thống của bạn cũng có nguy cơ gặp trục trặc.

Bên cạnh đó, bạn cũng tránh được việc bị ‘lôi kéo’ vào những dự án, chương trình tiếp thị liên kết mà phần lớn đều là lừa đảo. Khi tham dự vào những khóa training marketing online, bạn sẽ biết được việc kiếm tiền thực thụ là thế nào? Những phương pháp này luôn khác hẳn với những gì bạn bắt gặp đầy rẫy trên mạng, chẳng hạn như “Sau 3 tháng theo chương trình, bạn có thể kiếm thêm 6 triệu/tháng”, hay “Chỉ 30 phút một ngày bạn có thể kiếm được 1.000 USD/tháng”.

Nên nhớ rằng những chuyên gia marketing chân chính không bao giờ hứa hẹn như vậy. Tất cả những gì họ đảm bảo chỉ là “Cố gắng… cố gắng rồi sẽ thành công”.

Ngoài ra, việc trang bị kiến thức cho riêng mình sẽ giúp bạn tránh khỏi việc trở thành con mồi béo bở cho một số công ty hoặc tổ chức. Chẳng hạn, nhiều công ty có thể nâng mức quảng cáo Google Adwords lên tối thiểu 4 triệu/tháng khi biết bạn không có kiến thức.

Chat trực tuyến cần thiết cho website bán hàng

2. Dành chi phí cho phân tích

749820

Sử dụng những công cụ phân tích hiệu quả Marketing online

Phân tích, thống kê hiệu quả luôn là một trong những công việc quan trọng của Marketing online. Nếu thiếu đi các số liệu và thống kê, bạn chẳng thể nào biết được hệ thống của mình đang ở vị trí nào trong mắt khách hàng cả.

Đây cũng là điểm khác nhau căn bản khi so sánh marketing online và marketing offline. Thậm chí trước khi xây dựng website, bạn cũng phải đối mặt với những công cụ phân tích từ khóa như Google Keyword Planner, rồi đến khi website có nội dung, bạn sẽ cần tới sự trợ giúp của Google Analytics để theo dõi lưu lượng và hành vi của người dùng. Còn về theo dõi lượng tìm kiếm, bạn có thể sử dụng Google Webmaster Tools hay Bing Webmaster Tools. Hay để phân tích lưu lượng các trang mạng xã hội, bạn sẽ cần đến sự trợ giúp của Simply Measured hoặc Iconosquare, v.v…

Trên đây hầu hết đều làn những công cụ miễn phí, nhưng cạnh đó cũng có vô số các công cụ trả phí khác giúp bạn nắm được những số liệu đầy đủ hơn, xác thực hơn, và chi tiết hơn. Bằng việc dành chi phí cho các công cụ phân tích, bạn sẽ biết được chính xác những công việc mình cần phải thực hiện tiếp theo, tránh hao phí thời gian và tiền bạc cho những khoản không cần thiết.

3. Tránh lãng phí thời gian
Với chi phí eo hẹp, bạn cần phải điều động thời gian để nỗ lực làm việc và gây dựng hệ thống hiện tại. Hãy luôn tâm niệm rằng, dù hệ thống của bạn có độc đáo và riêng biệt đến đâu thì vẫn có những đối thủ khác đang tìm cách tống cổ bạn ra khỏi cuộc chơi này. Chỉ bằng cách phát triển thật nhanh, bạn mới có được những khoảng cách an toàn cần thiết.

Hơn nữa bạn càng tận dụng được thời gian tốt bao nhiêu, chi phí dành cho những việc khác sẽ được hạn chế bấy nhiêu. Chỉ sau khi hệ thống của bạn lớn mạnh, lúc nhìn lại bạn sẽ thấy mình tiết kiệm được vô số khoản lãng phí không cần thiết.

9 cách đơn giản giúp bạn cải thiện tỷ lệ click cho ads

Share this

June 11, 2014 - Marketing