Nhân đôi lượng xem nhờ video thân thiện với thiết bị di động

Video marketing có thể tạo đột phá trong các chiến lược tiếp thị nhờ khả năng tương tác mạnh mẽ với khách hàng qua những câu chuyện độc đáo, cá nhân hoá bằng âm thanh và hình ảnh. Trên thực tế, video có thể là phương tiện rất mạnh mẽ để doanh nghiệp vừa và nhỏ của bạn thu hút sự chú ý của các thượng đế thay vì chỉ sử dụng hình ảnh hoặc đoạn văn bản thông thường.

Kết quả của các nghiên cứu gần đây cũng đã chứng tỏ điều đó khi video trên xã hội ghi nhận lượt chia sẻ cao hơn tới 1200% so với hình thức sử dụng văn bản kết hợp hình ảnh. Một nghiên cứu khác cũng tiết lộ rằng video góp phần tăng 157% lượng truy cập tự nhiên từ nguồn các trang tìm kiếm cho website. Rõ ràng, social video là một nỗ lực hiệu quả và đáng để thực hiện.

Chưa hết, 50% lượng xem video được ghi nhận đến từ các thiết bị di động, vì vậy tối ưu nội dung, định dạng video phù hợp với thiết bị di động chính là chìa khóa tạo thành công. Vậy, làm thế nào để có thể khai thác tối đa vai trò của video mà bạn đã sáng tạo?

Video marketing

Video marketing

Chọn chủ đề phù hợp cho video trên mạng xã hội

Quảng cáo video có thể xuất hiện dưới nhiều hình dạng và cách thức. Vì vậy, hãy nghĩ tới các chủ đề có liên quan tới thương hiệu của mình, làm thế nào để cung cấp thêm giá trị cho khách hàng đồng thời vẫn quảng bá được sản phẩm, dịch vụ của mình một cách khéo léo.

Quy tắc 80/20 đặc biệt cần thiết trong tình huống này, theo đó, 80% nội dung là thông tin hữu ích với khách hàng mục tiêu và nên để 20% còn lại phục vụ cho mục tiêu tăng doanh số hoặc có thêm khách hàng mới.

Đồng thời, để triển khai được những chiến dịch video marketing thành công bạn cũng không cần phải đầu tư những thiết bị quá đắt tiền hoặc những cảnh quay phức tạp, mà thay vào đó, hoàn toàn có thể sử dụng điện thoại và những phần mềm chỉnh sửa miễn phí.

Một số gợi ý về những chủ đề chưa khi nào hết hot đó là:

  • Video hướng dẫn
  • Khách hàng chia sẻ về trải nghiệm
  • Demo sản phẩm
  • Video giáo dục
  • Hướng dẫn xử lý tình huống
  • Hội thảo
  • Video hài hước

Hãy sáng tạo khi hình thành chủ đề video và đảm bảo có nhiều loại hình bài đăng để khán giả không cảm thấy nhàm chán.

Đi thẳng vào vấn đề

Điều đầu tiên là phải làm rõ mục tiêu trong từng video và làm thế nào để đạt được những mục tiêu đó. Các mục tiêu phải:

  • Cụ thể: Chẳng hạn như tăng lưu lượng truy cập website
  • Đo lường được: đối với video truyền thông trên mạng xã hội, các số liệu trên analytics của website hoàn toàn có thể đo đếm được nếu video khiến nhiều người xem click vào liên kết dẫn đến trang đích
  • Có thể đạt được: Trong bối cảnh này, có thể đạt được có nghĩa là đặt ra những kỳ vọng thực tế về mức tăng trưởng. Mặc dù nội dung video cũng góp phần tăng mức độ nhận diện thương hiệu và tăng lượng tương tác trên kênh online nhưng sẽ tốt hơn khi có một mục đích cụ thể, có thể đạt được khi phát triển các chiến dịch video marketing
  • Có liên quan: Sự liên quan đòi hỏi trước đó bạn phải nắm được nhu cầu, mong muốn và chủ đề yêu thích của khách hàng mục tiêu. Biết mình đang tiếp cận đối tượng nào thông qua quảng cáo video và điều chỉnh cách tiếp cận cho phù hợp. Nhóm khách hàng nào quan tâm nhiều đến những lời chứng thực nghiêm túc, chuyên nghiệp của khách hàng cũ? Một video vui nhộn từ các nhân viên sẽ khuyến khích nhóm khách hàng nào hành động?
  • Giới hạn thời gian: sắp xếp công việc theo đúng deadline, lịch đăng video kịp thời và phù hợp.
Chọn thời điểm đăng để tiếp cận nhiều khách hàng hơn

Chọn thời điểm đăng để tiếp cận nhiều khách hàng hơn

Chọn thời điểm đăng có lượng xem cao

Sẽ có một số khoảng thời gian tối ưu để đăng bài trên mạng xã hội. Báo cáo sẽ luôn giúp bạn tìm ra những thời điểm nào tốt nhất – trong tuần và trong ngày với thông tin cập nhật nhất dựa trên dữ liệu thu thập từ chính hoạt động của khách hàng trên trang.

Tuy nhiên, mỗi thương hiệu sẽ có số người theo dõi và nhân khẩu học riêng, do đó, thời gian đăng bài có thể thay đổi một chút. Để xác định điều này, hãy thường xuyên kiểm tra các chỉ số trên các nền tảng mạng xã hội của mình để chọn được thời điểm tốt nhất cho việc đăng video.

Nội dung độc đáo

Hãy suy nghĩ về định dạng, bối cảnh của từng nền tảng mạng xã hội trước khi tạo video và lên kế hoạch hành động cho phù hợp.

Nội dung độc đáo hoặc sáng tạo với định dạng theo từng nền tảng cụ thể sẽ hoạt động hiệu quả nhất. Ví dụ: một video được tạo với bố cục riêng cho Facebook hiệu quả sẽ rất khác với việc copy link từ trên YouTube sang.

Về nội dung, video mạng xã hội có thể phục vụ các mục đích khác nhau trên các nền tảng khác nhau, do đó hãy trả lời các câu hỏi:

  • Đối tượng xem video trên nền tảng này là ai?
  • Những lợi thế và bất lợi về kỹ thuật của nền tảng này là gì?
  • Nội dung nào mà khách hàng của mình đang tìm kiếm khi ở trên nền tảng này?

Video vuông hoạt động tốt trên hầu hết các mạng xã hội

Video vuông là đặc biệt hiển thị tốt trên Facebook và Instagram – hai mạng xã hội lớn nhất, không nội dung nào bị cắt, đồng thời còn được phát liên tục trên feed của khách hàng. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể khai thác những phần mềm chỉnh sửa miễn phí để làm video như Animoto hoặc Adobe Spark.

Video nên thân thiện với thiết bị di động

Video nên thân thiện với thiết bị di động và tự động phát

Tự động phát là cần thiết

Trong bối cảnh mạng xã hội luôn ngập tràn nội dung thì bất kỳ thao tác bổ sung nào để tiếp cận nội dung cũng sẽ khiến bạn mất một phần lớn khán giả. Vì lẽ đó, hãy sử dụng tính năng tự động phát trên Facebook để quảng cáo video thu hút sự chú ý của người xem ngay lập tức.

Thời lượng ngắn

Bỏ qua phần giới thiệu dài và hãy đi thẳng vào nội dung bạn muốn chia sẻ. Facebook sẽ tính một lượt xem video nếu khách hàng xem nó từ 3 giây trở nên. 3 giây là khoảng thời gian đặc biệt quan trọng để thu hút sự chú ý của khách hàng trong khi nội dung trên Facebook lại rất phong phú, bạn biết mình cần phải làm gì rồi đúng không?

Một nguyên tắc nữa là giữ video quảng cáo trên mạng xã hội tối đa chỉ kéo dài tới hai phút. Bởi, dữ liệu đã chỉ ra rằng phần lớn người xem sẽ vẫn tương tác với video trong vòng không quá hai phút.

Tuy nhiên, mỗi nền tảng sẽ có các mốc riêng về độ dài với lượng người xem tối ưu nhất:

  • Facebook: 10 – 30 giây
  • Twitter: 45 giây
  • Câu chuyện trên Instagram: 15 giây
  • LinkedIn: 30 giây – 5 phút

Cố gắng giữ mọi thứ ngắn gọn và linh hoạt trong các khung thời gian này để đảm bảo khán giả của bạn xem video đầy đủ.

Có phụ đề

85% video trên Facebook được xem mà không mở tiếng. Vì lẽ đó, hãy sử dụng các đoạn phụ đề ngắn, bởi:

  • Phụ đề thôi thúc khách hàng truy cập trong khi mọi người vẫn xem video
  • Sử dụng văn bản trong video trên các trang mạng xã hội sẽ góp phần cải thiện các chỉ số về SEO, do tăng lượng truy cập tự nhiên
  • Phụ đề giúp những người sử dụng thiết bị di động có thể xem mà không cần mở có âm thanh.

Kèm lời kêu gọi hành động

Không có một chiến dịch video marketing nào hoàn thành mà không đưa ra cho người xem bất kỳ định hướng hành động nào. Bạn muốn khách hàng vào website của mình hay khuyến khích họ follow trên mạng xã hội? Hãy nói rõ với khách hàng của bạn những gì họ nên làm hoặc nơi nào họ nên đi sau khi xem video bằng cách sử dụng thẻ tiêu đề chèn một liên kết cụ thể.

Với một số kế hoạch, nội dung video chất lượng là một cách tuyệt vời để mở rộng phạm vi hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, đừng quên ứng dụng những gì bạn vừa đọc nhé!

Theo Allison Hall 

Bài liên quan:

Share this

April 13, 2020 - MarketingMartech & saletech