Muốn bán được hàng, đừng quên theo đuổi khách hàng tiềm năng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có đến 96% khách hàng truy cập vào website lần đầu tiên sẽ không có bất cứ một hành động mua hàng nào. Những đối tượng này được xếp vào nhóm khách hàng tiềm năng. Lúc này, để không bỏ lỡ bất cứ một đối tượng khách hàng nào, doanh nghiệp cần phải lên kế hoạch và thực hiện các chiến lược theo đuổi khách hàng tiềm năng.

Vì sao phải theo đuổi nhóm khách hàng tiềm năng?

Nhóm khách hàng tiềm năng chính là đối tượng khách hàng gần nhất tới mục tiêu đạt được doanh số bán hàng của bạn, bởi đây là những đối tượng đã biết đến bạn, từng nghiên cứu tìm hiểu về các sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp, nhưng vì một lý do nào đó mà chưa thực hiện hành vi mua hàng.

khach hang tiem nang

Khách hàng tiềm năng chính là đối tượng khách hàng gần nhất tới mục tiêu đạt được doanh số bán hàng của bạn

Chính vì vậy, nhiệm vụ của doanh nghiệp là theo dõi nhóm đối tượng này để tìm hiểu lý do, từ đó có những giải pháp giúp đối tượng khách hàng tiềm năng này trở thành khách hàng cuối cùng của bạn. So với việc phải theo đuổi khách hàng ngày từ đầu thì việc theo đuổi nhóm khách hàng tiềm năng này giúp doanh nghiệp tiết kiệm không nhỏ nguồn lực và chi phí.

Các thủ thuật, chiến lược theo đuổi khách hàng tiềm năng

Một trong những thủ thuật phổ biến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho hoạt động theo đuổi khách hàng tiềm năng chính là Remarketing. Remarketing là một cách quảng cáo chỉ hiển thị cho những người đã truy cập vào trang web của bạn nhưng không có bất kì hành động đặt hàng, mua hàng hay đăng kí thành viên… Chính vì thế, hoạt động remarketing tác động trực tiếp lên nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng, từ đó thúc đẩy họ thực hiện hành động mà bạn mong muốn.

Remarketing theo duoi khach hang tiem nang

Remarketing tác động trực tiếp lên nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng, từ đó thúc đẩy họ thực hiện hành động mà bạn mong muốn.

Có nhiều hình thức cho hoạt động remarketing như email remarketing, google remarketing code,… Doanh nghiệp cần dựa vào sự hiểu biết của mình với đối tượng khách hàng cũng như những nguồn lựa sẵn có để có thể lựa chọn thủ thuật, chiến lược theo đuổi khách hàng tiềm năng phù hợp.

Khi nào nên ngừng theo đuổi khách hàng

Chắc chắn không phải lúc nào công cuộc theo đuổi nhóm khách hàng tiềm năng cũng đạt được kết quả như mong muốn khi trên thực tế có nhiều yếu tố tác động, ảnh hưởng đến hoạt động theo đuổi này. Khi nhận thấy khả năng khó có thể làm khách hàng tiềm năng mua hàng thì bạn nên ngừng việc theo đuổi nhóm khách hàng này tại đây, tránh việc lãng phí nguồn lực và tiền bạc. Mức độ hiểu biết khách hàng cũng như đo lường hiệu quả của các phương pháp sử dụng chính là căn cứ để doanh nghiệp quyết định khi nào nên ngừng theo đuổi khách hàng.

do luong hieu qua theo duoi khach hang tiem nang

Đo lường hiệu quả của các chiến lược marketing chính là căn cứ để quyết định khi nào nên ngừng theo đuổi khách hàng

Ví dụ, khi bạn gửi email remarketing cho khách hàng ngay sau khi họ rời khỏi website của bạn, nhưng tỉ lệ click vào email rất thấp, thậm chí là bằng 0 sau nhiều lần gửi thì đó là một dấu hiệu cho thấy khách hàng này đã không còn tiềm năng nữa. Khi đó doanh nghiệp nên ngừng theo đuổi nhóm khách hàng này và chuyển hướng sang những những nhóm khách hàng khác tiềm năng hơn.

Share this