Mời chat khách truy cập theo điều kiện thời gian xem trang web

Chắc hẳn bạn đang mong muốn tối ưu trải nghiệm khách truy cập Landing page (trang đích, có thể là trang chi tiết để bán một sản phẩm) bằng việc xuất hiện đúng lúc để mời khách hàng nói chuyện qua Cửa sổ chat Subiz. Bài viết này sẽ giúp bạn thực hiện được điều đó và tăng hiệu quả cho việc bán hàng. Bài viết đề cập đến ba công cụ: Subiz, Google Analytics và Google Tag Manager.

Vì sao bạn cần xuất hiện để nói chuyện với Khách hàng?

Vì sao lại phải xuất hiện và mời khách hàng nói chuyện? Trong 100 khách vào trang đích của bạn, chỉ có phần nhỏ sẽ tự động mua hàng. Làm cách nào để giữ họ lại? và vì sao họ lại rời bỏ đi? Để trả lời, bạn cần phải hiểu khách hàng. Đây là gợi ý cho bạn để bước đầu trả lời chúng:

- Bạn cần xuất hiện trước khi họ rời trang để nói chuyện với họ. Đây là cách giữ chân tuyệt vời nhất mà các kênh Offline hay thường sử dụng.

- Khi bạn xuất hiện, cuộc nói chuyện diễn ra. Nó hướng tới mục đích tìm kiếm cơ hội bán hàng và tìm hiểu nguyên nhân không đáp ứng được cho họ.

Các xác định thời điểm khách truy cập rời khỏi trang đích.

Sử dụng Google Analytics ( công cụ thống kê website của Google) để đo đêm thời gian trung bình Khách ở trên trang. Đây là cơ sở để bạn xác định thời điểm khách rời trang. Bạn Login Google Analytics, tại cột menu trái bạn chọn Hành Vi >> Trang Đích. Nếu không tìm thấy trang đích của bạn, bạn có thể search url trang đích. Dưới đây là ví dụ với trang đích là /giay-da-nu-xuat-khau.html

Screenshot from 2018-09-12 13-50-29

Thời gian trung bình trên trang là 56 giây.

OK! Bây giờ việc của bạn là xuất hiện trước giây thứ 56 tính từ thời gian khách vào trang. Tôi chọn là giây thứ 45 để đảm bảo ko quá muộn.

Subiz sẽ giúp bạn làm điều này. Rất tiếc là Subiz chưa có điều kiện thời gian trên trang, nhưng bạn không lo, Google Tag Manager sẽ giúp bạn điều đó ( Đây là công cụ rất mạng mẽ giúp bạn quản lý những mã nhúng như Subiz; Google Analytics và nhiều công dụng khác nữa mà tôi sẽ giới thiệu trên Blog Subiz).

Cách thiết lập Subiz Automation để mời chat.

Kịch bản như sau: 

- Tạo 1 trường dữ liệu khách hàng trên Subiz để lưu thời gian trên trang. Tôi ví dụ đặt tên là Time on Page.

- Thiết lập Subiz Automation với điều kiện Time on Page bằng 45 ( là giây thứ 45 được xác định ở phần trên.)

- Dùng Google Tag Manager để đo thời gian trên trang.

Dưới đây là chi tiết thiết lập:

Bước 1: Tạo trường dữ liệu trên Subiz.

Vào Cài đặt trường dữ liệu và tạo mới trường tên Time on Page và mã là time_on_page . Tài liệu hướng dẫn.

Tạo trường dữ liệu Time on Page.

Tạo trường dữ liệu Time on Page.

Bước 2: Thiết lập Subiz Automation mời chat 

Tạo Automation với điều kiện trường dữ liệu Time on Page bằng 45 ( là giây thứ 45 khách vào web). Hành động của Automation sẽ là Gửi tin nhắn cho khách hàng trên kênh Subiz Chat. Tài liệu tạo Automation.

screenshot_from_2018-09-12_14-16-58 (1)

Bước 3: Dùng Google Tag Manager để đo thời gian trên trang.

Vào Google Tag Manager chọn New Tag. Trên Tag Configuration, loại tag chọn Custom HTML. Sử dụng Subiz API Javascript để cập nhật dữ liệu Time on Page. Đoạn mã như sau:

<script>
subiz(‘updateUserAttributes’, [{ key: ‘time_on_page’, number : 45 }]);
</script>

trong đó, time_on_page là mã trường Time on Page tạo ở Bước 1; 45 là giây thứ 45 khách trên trang. Tài liệu về API cập nhật thông tin khách hàng.

Thiết lập tag trên Google Tag Manager.

Tiếp theo, bạn thiết lập Trigger Configuration như sau:

- Loại trigger chọn Timer.

- Event Name: gtm.timer .

- Interval: là thời gian đồng hồ sẽ khởi động lại. Vậy ở đây  bạn điền 45000 ( Đây là milliseconds – 45 giây nhân 1000. Nếu bạn muốn đặt là 1 phút 30 giấy thì sẽ là: (60 + 30) * 1000 = 90000).

- Limit: Điền số 1 – nghĩa là cho phép 1 lần.

- Conditions: url chứa đường dẫn trang đích của bạn.

gui tin nhan tu dong cho khach truy cap

Thiết lập trigger trên Google Tag Manager.

Sau đó, Lưu và công bố lên Google Tag Manager.

Bây giờ bạn truy cập vào trang đích của bạn để thấy được Automation chạy thế nào. Chú ý, bạn phải đợi đến thời gian mà bạn cài đặt.

Cuối cùng, hãy báo cho nhóm của bạn để chuẩn bị những kịch bản nói chuyện với khách hàng và đừng quên hướng dẫn họ về mục đích các cuộc nói chuyện. Chúc bạn thành công!

Share this

September 12, 2018 - Subiz và các kỹ năng