Marketing theo thời gian thực tăng ROI

ROI (Return On Investment), một thuật ngữ quan trọng trong marketing, là một chỉ số thể hiện tỷ lệ lợi nhuận ròng so với chi phí đã bỏ ra của bạn, là tỷ lệ hoàn vốn khi bạn đầu tư vào bất kỳ dự án nào. Thông thường, đây là số liệu quan trọng nhất đối với nhà quảng cáo, bởi vì số liệu này dựa trên các mục tiêu quảng cáo cụ thể và cho thấy ảnh hưởng thực tế của nỗ lực quảng cáo lên việc kinh doanh của bạn. Marketing thời gian thực (Real-time Marketing) có thể làm tăng ROI lên rất nhiều, bạn có muốn thử?

Thế giới ngày càng phát triển nhanh hơn, rộng hơn và tốt hơn, marketing cũng không phải là ngoại lệ. Khách hàng ngày càng có nhiều cơ hội mua sắm sản phẩm đến từ nhiều kênh khác nhau, do đó, nhiệm vụ hàng đầu của marketer là nắm bắt được khách hàng tiềm năng cũng như giữ chân khách hàng trung thành.

Marketing tương tác thời gian thực phải nhanh đến mức nào? Theo như nghiên cứu được thực hiện bởi Evergage, 64% người trả lời khảo sát cho rằng hồi đáp thời gian thực nên diễn ra trong vòng dưới 1 phút. Những marketer đang đầu tư vào chương trình marketing thời gian thực có thể thấy được các lợi ích rõ ràng trước mắt cũng như tỉ lệ tăng ROI đầy khả quan.

roi-real-time-marketing-2.png-2

ROI tăng như thế nào nhờ Marketing thời gian thực?

Theo khảo sát của Evergage, những lợi ích hàng đầu của marketing thời gian thực bao gồm tăng tương tác với khách hàng (81%), tăng trải nghiệm khách hàng (73%) và tăng tỉ lệ chuyển đổi (59%).

real-time-marketing-research_0-2.png-2

Nghiên cứu những lợi ích từ ROI

Vậy làm thế nào để có một chương trình marketing thời gian thực thành công? Dưới đây là một vài chiến lược sẽ giúp bạn có thể tăng ROI.

Kết nối với khách hàng trên mạng xã hội

Mạng xã hội là một nền tảng đầy hứa hẹn để kết nối với khách hàng vào thời điểm hiện tại. Một báo cáo được thực hiện bởi nhà cung cấp phần mềm mạng xã hội Wayin cho thấy rằng nhiều marketer đang sử dụng mạng xã hội trong các chiến lược thời gian thực và chúng luôn chứng tỏ vai trò vô cùng quan trọng. Theo như nghiên cứu này, 59% doanh nghiệp đang dự định tăng ngân sách cho marketing thời gian thực trong năm tới. Trong số 59% doanh nghiệp này, 66% dự định tăng chi tiêu cho mạng xã hội một cách đột phá và 78% chỉ ra họ có 3 nhân viên hoặc nhiều hơn chuyên trách làm việc trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, bởi mạng xã hội có thể là một công cụ đầy quyền năng để lôi kéo và tương tác với khách hàng, nhiều marketer đang cảm thấy áp lực trong việc làm sao để phản hồi nhanh hơn nhằm tạo được ảnh hưởng thực sự trong marketing mạng xã hội.

real-time-marketing-insights-2.jpg-2

Trái: Tôi cần phải phản hồi tới khách hàng nhanh hơn khi họ đăng tải các nội dung liên quan tới thương hiệu.
Phải: Tôi cần phải bắt kịp các xu hướng nội dung trên mạng xã hội thật nhanh để tối ưu lợi ích marketing thời gian thực

Chat trực tuyến ngay trên website

Chat trực tuyến (Live Chat) là một dịch vụ được rất nhiều doanh nghiệp ứng dụng đối với website công ty hiện nay. Đây được coi là một ví dụ tiêu biểu của tương tác thời gian thực. Hãy thử tưởng tượng khách hàng ghé thăm website và gặp đôi chút khó khăn hoặc thắc mắc trong quá trình mua hàng. Nếu website cho phép chat trực tuyến với khách hàng, họ sẽ được giải đáp ngay lập tức, cảm thấy hài lòng khi mọi khúc mắc được gỡ bỏ và khả năng ra quyết định mua hàng sẽ được tăng lên đáng kể. Bên cạnh đó, trong trường hợp nhân viên trực không có mặt ngay lúc đó, việc cài đặt chat trực tuyến yêu cầu khách hàng để lại email hoặc số điện thoại trước khi đặt câu hỏi cũng sẽ tạo điều kiện để bạn hỗ trợ khách hàng tốt nhất có thể.

Hỗ trợ khách hàng ngay trên website để tăng ROI với Live Chat

Với Live Chat, bạn có thể hỗ trợ khách hàng ngay trên website

Gửi tin nhắn thời gian thực với Marketing tự động hóa

“Thời gian thực” đang vượt qua khỏi biên giới mạng xã hội với 62% doanh nghiệp xác nhận rằng tương tác thời gian thực trong email trigger cũng quan trọng không kém trên mạng xã hội.

Marketing tự động hóa sử dụng dữ liệu khách hàng và các insight cần thiết để tạo ra các chiến dịch tự động. Mặc dù đây không phải là một hình thức marketing mới, song marketing tự động hóa có thể tạo ra những chiến dịch thời gian thực hiệu quả, nhắm trúng mục tiêu và liên quan mật thiết tới khách hàng.

Hãy xem ví dụ về một giỏ hàng bị bỏ lại trong một địa chỉ thương mại trực tuyến. Dữ liệu này được xem xét dựa trên kênh email nhằm thực hiện remarketing ngay lập tức. Gửi tin nhắn cho khách hàng sau một tuần được xem như là quá muộn. Nếu một khách hàng được đem đến một động lực mua hàng đúng thời điểm như email giảm giá, họ sẽ có xu hướng quay trở lại hoàn thành quá trình mua hàng nhiều hơn.

Thấu hiểu khách hàng

Chìa khóa cho bất cứ một chiến dịch marketing thành công nào đó là bạn phải thực sự thấu hiểu khách hàng mục tiêu. Marketing cần kết nối với đúng người, đúng thời điểm và đúng thông điệp.

Những khách hàng tiềm năng của bạn sẽ “trông có vẻ” như thế nào? Họ đã mua gì trong quá khứ hay kênh mua hàng nào họ ưu tiên hơn cả? Hãy bổ sung thêm các dữ liệu cần thiết để hoàn thiện bức tranh tổng thề về khách hàng bao gồm nhân khẩu học, sở thích và thói quen. Bạn cũng nên chắc chắn rằng mình đã cập nhật những thông tin liên lạc mới nhất về khách hàng như địa chỉ email hay số điện thoại. Bạn sẽ không thể hồi đáp một cách nhanh chóng với thông điệp chính xác nếu bạn không có dữ liệu chính xác về khách hàng của mình là ai.

Thấu hiểu khách hàng là yếu tố quan trọng hàng đầu trong marketing để tăng ROI

Thấu hiểu khách hàng là yếu tố quan trọng hàng đầu trong marketing

Marketing thời gian thực cho phép bạn truyền tải thông điệp tới khách hàng, sự kiện hay một khoảng thời gian cụ thể. Econsultancy thống kê rằng 84% doanh nghiệp nhận thấy tăng trải nghiệm tích cực của khách hàng là lợi ích hàng đầu do marketing thời gian thực đem lại. Sẽ không có khách hàng nào cảm thấy vui vẻ khi phải chờ đợi để giải đáp thắc mắc quá lâu. Trải nghiệm tốt sẽ dẫn đến việc tăng tỉ lệ chuyển đổi, tăng ROI và tăng lòng trung thành của khách hàng.

Theo Business2community

Bài liên quan:

Share this

July 11, 2016 - Marketing