Lợi nhuận bền vững nhờ vận hành website thường xuyên

Gần đây, khi tôi đang xem một thợ cơ khí sửa chữa xe của tôi trong một đại lí xe hơi, đột nhiên một ý nghĩ lóe ra trong đầu: Có bao nhiêu chủ doanh nghiệp kinh doanh online thường xuyên kiểm tra hệ thống để chắc rằng trang web hoạt động một cách trơn tru?
Không có công thức đúng mãi mãi trong thời đại công nghệ và thông tin. Đừng ngạc nhiên nếu lợi nhuận của bạn giảm vì một website quá lỗi thời.

Không có công thức đúng mãi mãi trong thời đại công nghệ và thông tin. Đừng ngạc nhiên nếu lợi nhuận của bạn giảm vì một website quá lỗi thời.

Và thậm chí, nếu bạn thường xuyên thực hiện kiểm tra, bạn có chắc rằng trang web hoạt động tốt? Một tháng một lần, bạn nên kiểm tra toàn diện, tìm thấy những thứ không hoạt động và sửa chữa chúng. Đây là một vài điều bạn nên tìm kiếm:

Thống kê lưu lượng truy cập
Máy chủ web của bạn nên được cung cấp số liệu thống kê cơ bản. Nhưng bạn nên cân nhắc giữa việc sử dụng chương trình Google Analytics hoàn toàn miễn phí hay sử dụng dịch vụ phân tích trả phí của một công ty khác. Nếu chọn cách thứ hai, bạn sẽ có một cái nhìn sâu hơn về cách mà khách hàng truy cập website. Bạn có thể trả lời những câu hỏi dưới đây:

  • Khách hàng thoát khỏi website ở trang nào? Ví dụ như: họ thoát trang web từ trang đặt hàng mà không đặt hàng bất cứ thứ gì? Nếu vậy, có thể quá trình thanh toán của trang web đã có vấn đề gây khó chịu cho khách hàng.
  • Khách hàng dành bao nhiêu thời gian cho website của bạn, và cho mỗi trang riêng lẻ trong đó. Nếu như họ truy cập vào trang chủ, sau đó thoát ra gần như lập tức thì rõ ràng trang web của bạn không tạo được sự hứng thú cần thiết.
  • Khách hàng tìm thấy website của bạn như thế nào? Có phải có một vài trang web gửi lượng lớn truy cập theo đường dẫn liên kết? Bạn có thể tận dụng điều đó bằng cách hợp tác với họ không? Có phải phần lớn khách hàng truy cập đến từ một trang công cụ tìm kiếm cụ thể? Nếu như vậy, lí do cho điều đó có thể là gì? Và bằng cách nào bạn thu hút được lượng truy cập từ các trang web tìm kiếm khác? Từ khóa nào trong quảng cáo PPC hiệu quả nhất? Bạn còn có thể kết hợp chúng ở nơi nào trên trang của mình?
  • Nguyên nhân gì khiến lượng truy cập tăng vọt? Lượng người truy cập đó đến từ đâu? Có phải đến từ một liên kết mới trỏ về website? Từ chiến dịch email hoặc quảng cáo PPC hiệu quả? Hay là một lí do mang tính thời vụ? Và làm thế nào để điều này xảy ra thường xuyên hơn?
  • Những khách hàng của bạn sống ở đâu? Nếu những người quan tâm trang web của bạn cùng sống ở một vùng thì bạn có thể điều chỉnh trang web của mình để phục vụ đặt biệt cho những người này( ví dụ: cung cấp dịch vụ bằng một ngôn ngữ khác).
  • Những thuật ngữ tìm kiếm và từ khóa nào dẫn dắt lưu lượng truy cập đến trang web của bạn nhiều nhất? Bạn có thể mua những từ khóa này, hoặc những từ có nội dung tương tự, trong mã code và nội dung của bạn để thu hút lưu lượng truy cập nhiều hơn.

Thống kê doanh số bán hàng
Có được lưu lượng truy cập trang web của bạn là tốt, nhưng bán được hàng, có doanh số tốt lại càng tốt hơn. Hãy theo dõi thường xuyên tỉ lệ phần trăm chuyển đổi từ những người ghé thăm trang web thành những người mua hàng thật sự. Có rất nhiều lượt truy cập nhưng tỷ lệ chuyển đổi chúng thành những người mua hàng lại rất thấp, điều này cho thấy sự thiếu kết nối giữa những thông điệp mang mọi người đến website và những gì họ thấy trên đó. Bạn nên tìm ra nguyên nhân và bắt đầu điều chỉnh, cải thiện từ chính điểm đó. Lưu lượng thấp hơn nhưng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng cao hơn có nghĩa là bạn đã làm đúng hướng. Vấn đề còn lại là bạn chỉ cần tập trung để thu hút thêm nhiều lượt người truy cập nữa mà thôi.

Tỷ lệ phản hồi email
Luôn luôn kiểm tra lưu lượng truy cập doanh thu của bạn một cách cẩn thận sau mỗi email bạn gửi đi. Bạn có thể tìm ra các dòng tiêu đề và các chương trình khuyến mãi đang hoạt động tốt nhất.

Email vẫn là một trong những kĩ thuật tiếp thị hiệu quả nhất, và bạn sẽ đạt được rất nhiều điều nếu bạn có thể tự động hóa những nhiệm vụ của email ngay từ đầu. Một hệ thống quản lí email, chẳng hạn như iContact, sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và mang đến cho bạn một kết quả chuyên sâu với một định dạng thân thiện với người dùng. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng phân tích số liệu đang hoạt động và những thứ cần làm.

Quản lí tổng thể
Dưới đây là một số vấn đề khác liên quan đến trang web của bạn mà bạn nên để mắt tới:

  • Kiểm tra những liên kết hỏng và những lỗi kĩ thuật khác trên trang web của bạn. Google Webmaster Tools có thể hỗ trợ chúng ta làm điều này. Một sự lựa chọn tốt khác để kiểm tra các liên kết hỏng cũng những các nhân tố khác ảnh hưởng tới hiệu suất trang web của bạn – chẳng hạn như tốc độ tải trang web của bạn- là Sitereportcard.com .
  • Tìm kiếm các từ khóa có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của bạn để xem thử trang web của bạn có được chuyển lên trên trang tìm kiếm không.
  • Thường xuyên kiểm tra các trang web của đối thủ cạnh tranh để xem thử họ có đang chạy những chương trình khuyến mãi đặc biệt hay có bất kì sản phẩm mới nào không. Nếu bạn muốn biết những hoạt động bên trong của họ, bạn có thể sử dụng một số công cụ trả phí nhưng KeywordSpy hoặc iSpionage để xem những từ khóa mà họ đang sử dụng. Và hãy chắc rằng bạn đăng kí nhận bản tin mới nhất từ họ hoặc sử dụng RSS để làm điều đó. Nó là cách tuyệt vời để theo dõi những gì mà họ đăng tải lên.
  • Tìm kiếm trên web những cụm từ ngẫu nhiên từ các trang để chắc rằng những cụm từ đó sẽ dẫn đến trang web của bạn.
  • Tìm kiếm tên công ty và URL của bạn để xem thử có ai đang nói xấu về công ty của bạn không.

Một sự cố trên trang web của bạn có thể gây nguy hiểm như việc một chiếc xe bị hỏng thắng. Vì vậy, bạn nên dành mỗi tháng một ngày để đánh giá tổng thể trang web. Điều này sẽ giúp cho công ty bạn hoạt động một cách trơn tru hơn.

Bài liên quan: [Ebook] – Hướng dẫn xây dựng backlink cho người mới bắt đầu

Nguồn: Entrepreneur.com

Share this

November 24, 2014 - Marketing