Lợi ích tuyệt vời của Fanpage Facebook trong kinh doanh

Facebook là một mạng xã hội, không phải là một website thương mại điện tử, nhưng vì sao bất kì một doanh nghiệp nào đều dành nguồn lực để thiết lập và duy trì kinh doanh trên Fanpage Facebook? (Fanpage được hiểu là một hồ sơ thông tin của một doanh nghiệp hoặc một tổ chức bất kì chứ không mang tư cách là cá nhân cụ thể nào). Ngay cả khi các thành viên không có ý định mua bất cứ thứ gì, thì các mối quan hệ bạn thiết lập và cộng đồng mà bạn xây đựng đều có thể đem lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.
Thậm chí nếu các thành viên không có ý định mua bất cứ thứ gì, thì cộng đồng mà bạn xây dựng có thể mang lại lợi ích cho việc kinh doanh của bạn.

Thậm chí nếu các thành viên không có ý định mua bất cứ thứ gì, thì cộng đồng mà bạn xây dựng có thể mang lại lợi ích cho việc kinh doanh trên Fanpage của bạn.

Dưới đây, Subiz xin được bật mí 10 lợi ích mà một Fanpage trên Facebook mang lại cho việc kinh doanh của bạn.

1. Tạo một khu vực kinh doanh khác ngoài website

Ngoài website, bạn có thể tạo một Fanpage để quảng bá thương hiệu mà ở đó khách hàng tiềm năng, khách hàng, nhân viên trong tương lai, các nhà cung cấp và thậm chí truyền thông cũng có thể tìm thấy thông tin về công ty, sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Không giống như hồ sơ cá nhân Facebook, các thành viên của Fanpage có thể truy cập mọi lúc, không cần đăng nhập vào Facebook để xem một doanh nghiệp hoặc thương hiệu của Fanpage, vì vậy sẽ có rất nhiều người có quyền truy cập vào các thông tin mà bạn đăng.

Lời khuyên: Để tiết kiệm thời gian cập nhật Fanpage, hãy tạo 1 RSS feed ở phần Note để tự động lấy các bài viết từ blog. Miễn là các nội dung từ blog của bạn không mang nặng tính “bán hàng”, chúng sẽ được đón nhận trên Fanpage.

2. Hướng lượng truy cập đến website của bạn

Fanpage không hạn chế về lưu lượng truy cập đến website. Trong thực tế, Facebook còn khuyến khích bạn liên kết giữa website với Fanpage. Thậm chí một phần nhỏ lưu lượng truy cập hàng ngày của Facebook chuyển hướng đến website của bạn thì nó cũng cải thiện đáng kể lưu lượng truy cập chất lượng trên website của bạn.

Lời khuyên: Hãy biến các thành viên Facebook thành người hâm mộ Fanpage, biến người hâm mộ thành khách hàng và khách hàng thành người hâm mộ bằng cách thúc đẩy quảng bá chéo giữa Fanpage và website. Bạn nên liên kết Fanpage đến website và chèn một widget Facebook trên website để liên kết với Fanpage.

3. Cải thiện SEO

Thông qua tính năng tìm kiếm xã hội mới và công cụ tìm kiếm khác, Google đang cập nhật nội dung vào chỉ mục được tạo ra trên các trang web như Facebook, vì vậy nội dung Fanpage có tiềm năng để tạo ra kết quả tìm kiếm thuận lợi cho việc kinh doanh và thương hiệu của bạn. Bằng cách kết nối Fanpage với website, bạn có thể tận dụng tìm kiếm xã hội để hướng lượng truy cập trở về website của bạn.

4. Cho phép bạn tham gia với cộng đồng một cách dễ dàng và hoàn toàn miễn phí

Fanpage trên Facebook cung cấp sự thay thế cho việc thực hiện cam kết với khách hàng trên website một cách miễn phí. Trong vài phút, bạn có thể có một Fanpage của thương hiệu, đó sẽ là nơi để khách hàng và những người khác cùng ủng hộ thương hiệu có thể đăng bài lên tường Facebook, chia sẻ hình ảnh và video, hỏi và trả lời câu hỏi, tương tác giữa bạn với một người khác. Tạo và quản lý một Fanpage, một tab thảo luận hoàn thiện là việc làm dễ dàng hơn so với việc tung ra và theo dõi thảo luận trên diễn đàn hoặc bảng thông báo trên website của bạn.

5. Kết nối khách hàng và người hâm mộ với doanh nghiệp của bạn

Một Fanpage trên Facebook mang cho bạn một đường dẫn trực tiếp đến người hâm mộ. Bạn có thể gửi tin nhắn cùng một lúc cho tất cả người hâm mộ hoặc hướng mục tiêu cá nhân hoặc nhóm theo quốc gia, tiểu bang, thành phố, giới tính và thậm chỉ là độ tuổi. Sử dụng các App Events để lên lịch các sự kiện đặc biệt hoặc chương trình khuyến mãi và sau đó gửi lời mời đến những người hâm mộ sống gần nơi sự kiện được diễn ra, Tất cả điều này và nhiều hơn thế nữa đều có sẵn và hoàn toàn miễn phí cho bất kì doanh nghiệp hoặc thương hiệu nào kinh doanh trên Fanpage Facebook.

6. Tăng cường quan hệ khách hàng

Bạn có thể tăng cường mối quan hệ với khách hàng một cách đáng kể, bằng cách kết nối họ với cộng đồng xã hội chứ không phải là một khuôn khổ kinh doanh nhất định. Thành viên Facebook có thể không mua sắm trên Facebook, nhưng 90% trong số họ mong đợi các doanh nghiệp và tổ chức sẽ giải quyết các vấn đề liên quan trên Fanpage.

7. Cung cấp một nền tảng đầy tiềm năng cho việc quảng bá thương hiệu

Chỉ có 25% thành viên Facebook muốn bán hàng, nhưng ti lệ cao hơn nhiều là dành những lời khen ngợi cho chất lượng công ty, thương hiệu hay sản phẩm đến bạn bè Facebook. Thiết lập mối quan hệ mạnh mẽ với nhiều thành viên có nhiều ảnh hưởng hoặc có nhiều kết nối, thì bạn sẽ có được sự quảng bá thương hiệu có giá trị trong thị trường thực và nó sẽ bán hàng thay cho bạn.

Hãy tạo ra một kênh để khách hàng có cơ hội để theo dõi bạn.

Hãy tạo ra một kênh để khách hàng có cơ hội để theo dõi bạn.

Lời khuyên: Khi bạn gửi thông tin cập nhật trên tường Fanpage, hoặc người hâm mộ tương tác với trang của bạn, thì những tương tác sẽ xuất hiện trên News Feed của người hâm mộ hoặc hướng đến những người hâm mộ tiềm năng (ví dụ, bạn bè Facebook của người hâm mộ), và tạo sự lựa chọn tham gia Facebook (bạn có thích Fanpage hay không), nó cho phép dựa trên công cụ tiếp thị trực tuyến có sẵn.

8. Lắng nghe và quan sát để cải thiện việc kinh doanh trên Fanpage

Trong bối cảnh xã hội như Facebook, khách hàng và khách hàng tiềm năng có khả năng thông báo hoặc chia sẻ thông tin với bạn bè và những người khác về sản phẩm và dịch vụ mà họ muốn, cũng như những kinh nghiệm tốt xấu đã có với doanh nghiệp bạn hoặc đối thủ cạnh tranh, và những nhu cầu chưa được đáp ứng của họ. Mỗi lần một người hâm mộ tương tác với trang của bạn, thì đó là cơ hội để bạn trình bày thông tin phong phú và chính xác hơn.

Lời khuyên: Theo mặc định, Fanpage trên Facebook bao gồm các tabs thảo luận. Hãy khuyến khích các cuộc thảo luận để xây dựng dữ liệu thị trường có giá trị và tạo nhiều ý tưởng để cải thiện việc kinh doanh của bạn.

9. ROI & các số liệu liên quan đều sẵn có

Công cụ của trang phân tích hành vi khách hàng (Page Insight) và bảng điều khiển tạo điều kiện cho việc phân tích marketing và truyền thông bằng cách tiết lộ dữ liệu liên quan đến tương tác (bình luận, bài đăng trên tường, “like”); thảo luận bài viết, đánh giá và đề cập đến; nhân khẩu học của người hâm mộ (giới tính, lứa tuổi, vị trí địa lí/hệ thống phân phối)… Đây là những công cụ giúp nâng cao khả năng của bạn để xác định và nhắm mục tiêu đến nhân khẩu học cụ thể, đồng thời giúp đánh giá ROI.

Lời khuyên: Sử dụng số liệu hữu ích của Facebook, cùng với thông tin bạn thu thập từ Fanpage để phát triển các thông điệp tùy chỉnh và các cuộc nói chuyện trực tiếp với người hâm mộ. Những điều này cần phù hợp với phong cách cộng đồng của người tham gia, phải hỗ trợ việc truyền miệng và đúng với mục tiêu của doanh nghiệp bạn.

10. Bắt kịp với sự cạnh tranh hoàn toàn miễn phí

Nếu bạn vẫn không thuyết phục được Fanpage là một thiết lập có ích? Hãy xem xét các đối thủ cạnh tranh. Ngay cả khi chỉ có một đối thủ cạnh tranh của bạn ra mắt thành công Fanpage, đối thủ cạnh tranh có thể chiếm lấy thị trường kinh doanh trên Fanpage Facebook và xây dựng một chiến lược lâu dài trước khi bạn hành động. Những khiếu nại miễn phí nên được xây dựng để giành ưu thế trước khi cuộc cạnh tranh khốc liệt hơn.

Theo Entrepreneur

Bài liên quan:

Share this

December 3, 2014 - Marketing