Live chat: Giải pháp tương tác trực tiếp trên website

Live chat là thuật ngữ hẳn chẳng còn xa lạ trong thương mại điện tử. Bạn có tự tin rằng mình đã hiểu rõ những ưu điểm của live chat và xu hướng live chat mới nhất hiện tại?

1. Khám phá lợi ích của live chat

  • Phản hồi càng nhanh, khách hàng tiềm năng càng nhiều

Những con số không biết nói dối: nếu bạn trả lời khách ghé thăm chỉ chậm 5 phút thôi, cơ hội bạn chuyển đổi họ thành công sẽ giảm đi đến 10 lần. Chưa hết, nếu họ phải đợi lâu hơn 15 phút, điều này nghĩa là bạn sẽ đánh mất toàn bộ khách hàng tiềm năng.

Bạn để họ chờ đợi, họ sẽ thoát ra, quay trở lại Google và click vào công ty có thứ hạng cao trong bảng kết quả tìm kiếm. Do đó, nếu bạn muốn tìm kiếm được khách hàng tiềm năng thực sự chất lượng, sẽ không có cách nào nhanh hơn là cài đặt live chat để tương tác với visitors trực tiếp trên website.

live chat

Live chat giúp giảm thời gian phản hồi

  • Trợ giúp mọi người ngay cả khi bạn không ở đó

Bây giờ, một câu hỏi mới được đặt ra: Vậy khi bạn quá bận rộn, không thể phản hồi khách hàng trong vòng 5 phút, làm thế nào để giữ khách hàng ở lại? Lúc này, chatbots là giải pháp hoàn hảo cho bạn. Một trong những phát minh tuyệt vời nhất của live chat hiện đại là có thể phản hồi tùy chỉnh dựa trên những câu hỏi sẵn có.

Chatbots giúp đỡ khách hàng ngay lập tức, làm những bước mở đầu cuộc trò chuyện căn bản để bạn chuẩn bị tâm thế tham gia vào thời điểm phù hợp và tiện lợi nhất. Thậm chí, chatbots còn có thể đo lường trải nghiệm khách hàng và cải thiện nó hiệu quả.

  • Gỡ rối cho khách hàng ngay lập tức

Đã bao nhiêu lần bạn tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ và tưởng như đã sẵn sàng rút ví nhưng rốt cục lại không? Lý do nằm ở việc, có nỗi băn khoăn hoặc thắc mắc nào đó khiến bạn “chùn chân”, cân nhắc, và cuối cùng: từ bỏ.

Mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn có sẵn một khung live chat hiển thị: “Hãy hỏi tôi bất cứ điều gì” như một động thái nhằm trấn an khách hàng. Họ sẽ yên tâm hơn trong quá trình mua sắm bởi biết chắc chắn rằng mọi câu hỏi hay thắc mắc đều sẽ được giải đáp tận ngọn.

Hầu như tất cả mọi công ty đều được “hưởng lợi” từ khả năng “gỡ rối” giúp khách hàng chỉ bằng một thao tác đơn giản là cài đặt live chat vào website này.

2. Xu hướng sử dụng live chat thời đại 4.0

Công nghệ chuyển mình lên 4.0 và live chat cũng không ngoại lệ. Ngày nay, live chat không còn bó hẹp ở việc trợ giúp khách hàng ngay trên website nữa. Vậy live chat hiện tại có gì ưu việt? Hãy để Subiz chứng minh cho bạn thấy!

  • Chăm sóc khách hàng đa kênh: Subiz có khả năng tích hợp được các kênh FanpageEmail vào để chat với khách hàng từ các kênh này. Bạn sẽ dễ dàng tương tác với khách hàng từ nhiều fanpage tập trung ngay trên Subiz.

Live chat tích hợp đa kênh

  • Quản lý khách hàng hiệu quả trên nhiều fanpage: Cụ thể, bạn được phép kết nối các fanpage vào Subiz, nhận biết nguồn khách hàng đến từ fanpage nào. Từ đó, Subiz tự động phân phối hội thoại khách hàng đến đúng tư vấn viên. Ở phần này, Subiz còn giúp bạn tăng tốc độ tương tác khách hàng, cập nhật thông tin và quản lý khách hàng.
  • Tự động hóa: Xu hướng tự động hóa không nằm ngoài những cải tiến của Subiz 4.0. Hiện nay, Subiz đã có thể tự động thu thập dữ liệu khách hàng và tự động gửi tin nhắn, email cho khách hàng

Tựu chung lại, Subiz chắt chiu và chuyển đổi thành công những khách ghé thăm website của doanh nghiệp. Lượt traffic thấp, số khách ít ỏi, chuyển đổi kém hiệu quả, chăm sóc khách hàng không đúng cách hay thất bại trong việc giữ chân khách hàng đều dễ dàng được hóa giải nhờ sự “ra tay giúp sức” của Subiz phiên bản 4.0!

Bài liên quan:

Share this

September 7, 2018 - Subiz và các kỹ năng