Làm thế nào để đo lường hiệu quả email remarketing?

Không thể phủ nhận vai trò của hoạt động email remarketing trong việc ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng. Đây là hoạt động mà doanh nghiệp nào cũng muốn đầu tư phát triển cùng với hoạt động email marketing thường kì của mình. Tuy nhiên để có thể đo lường hiệu quả thật sự trong hoạt động email remarketing thì không phải doanh nghiệp nào cũng đã biết cách.

Dưới đây là 3 yếu tố hàng đầu nhằm xác định tính hiệu quả của hoạt động email remarketing:

1. Số lượng truy cập trang web

Mục tiêu cuối cùng của hoạt động email remarketing chính là việc gia tăng lượt truy cập trở lại website của bạn, từ đó kích thích việc mua hàng ngay trên website. Chính vì vậy, số lượng truy cập trang web là một yếu tố quan trọng trong việc đo lường hiệu quả hoạt động remarketing nói chung và email remarketing nói riêng.

truy cap website

Lượng truy cập trang web là một yếu tố quan trọng trong việc đo lường hiệu quả email remarketing

Đối tượng của email remarketing chính là khách hàng – những người đã từng truy cập website của bạn trước đây nhưng chưa thực hiện hành vi mua hàng. Chính vì vậy, dù thể hiện bằng hình thức nào, nội dung ra sao thì đích đến của việc sử dụng email marketing chính là kêu gọi khách hàng tiềm năng đó truy cập website của bạn.

2. Lượt mở email remarketing

Khi người nhận click mở email remarketing thì hệ thống sẽ tính 1 lượt mở. Nếu tổng số lượt mở càng lớn thì rõ ràng email nhận được sự quan tâm của nhiều người và cho thấy một dấu hiệu tốt. Tuy nhiên, cũng cần phải xác định rằng, lượt mở email nhiều không tỉ lệ thuận với số lượng sẽ truy cập website của bạn ngay sau đó.

luot-mo-va-click-trong-email-remarketing

Tổng số lượt mở càng lớn, email càng nhận được sự quan tâm của nhiều người

Bên cạnh đó, trong tổng số lượt mở đó, bạn cần xem bao nhiêu email mở bằng di động, desktop? Điều này giúp bạn xác định đối tượng của mình sử dụng loại thiết bị nào nhiều hơn. Từ đó có những điều chỉnh phù hợp để có thể giúp chuyển đổi lượt đọc email thành lượt truy cập website của bạn. Có thể nói rằng, hành động click mở email remarketing chính là bước đi đầu tiên trong hành trình khuyến khích khách hàng quay trở lại với bạn.

3. Phản hồi email remarketing

Tỷ lệ phản hồi email remarketing giúp đo lường sự tương tác của người nhận với doanh nghiệp của bạn. Những phản hồi được đo lường ở đây có thể là nhấp vào liên kết trong email, trả lời lại, hoặc gọi điện, đặt hàng theo số liên lạc bạn đề cập.

email remarketing 3

Tỷ lệ phản hồi email remarketing giúp đo lường sự tương tác của người nhận với doanh nghiệp

 

Khi thực hiện đồng thời hoạt động email marketing với email remarketing, nếu bạn đo lường thấy tỷ lệ phản hồi email cao thì điều đó cũng có nghĩa hoạt động email marketing nói chung của bạn đang được thực hiện đúng và hiệu quả. Còn nếu không, hãy tìm hiểu nguyên nhân, phân tích các yếu tố giúp khách hàng thực hiện tương tác với bạn qua email remarketing, từ đó có những điều chỉnh phù hợp, giúp đạt hiệu quả cao trong hoạt động của doanh nghiệp bạn.

Share this

June 9, 2018 - Marketing