Làm chủ Email Marketing trong năm 2016

Có nhiều quan điểm cho rằng Email Marketing đang mất dần đi tính quan trọng trong tương quan với các công cụ khác. Tuy nhiên, Email Marketing vẫn là một cách hữu hiệu để bạn truyền tải thông tin tới khách hàng. Dưới đây là 10 xu hướng Email Marketing bạn không thể bỏ qua trong năm 2016 này.
Email-Marketing-Trends-2013

Xu hướng Email Marketing 2016

1. Gmail tăng cường tính năng và hỗ trợ người dùng

Trong một thời gian dài, Gmail đã để các đối thủ khác “qua mặt” bằng các chiến dịch tiếp cận đầy thông minh về mặt hình ảnh. Tuy nhiên, năm 2016 sẽ ghi nhận sự quay trở lại của dịch vụ thư điện tử hàng đầu này. Bằng cách nâng cao hiệu quả giao diện và thiết kế chuẩn hóa, Gmail có thể đem lại những trải nghiệm đầy bất ngờ cho người dùng.

Gmail sẽ thêm 2 tính năng quan trọng vào dịch vụ cung cấp thư điện tử, bao gồm hỗ trợ giao diện cho các khách hàng sử dụng web-mail (Webmail là hệ thống cung cấp các dịch vụ email thông qua 1 website nào đó trên mạng Internet). Thông thường, đây là hệ thống cung cấp địa chỉ email miễn phí. Để gửi và nhận email, người sử dụng Internet chỉ có 1 cách duy nhất là dùng trình duyệt web truy cập vào địa chỉ website theo tên miền riêng, đăng nhập account email đã được cung cấp để kiểm tra email và thực hiện các dịch vụ email thông thường) và cho các ứng dụng di động hỗ trợ truy cập.

Với 2 thiết kế này, các marketers và ESPs (Email Service Providers – Nhà cung cấp dịch vụ email) có thể đảm bảo rằng người dùng sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời trên cả máy tính để bàn lẫn các thiết bị di động.

2. Người dùng mở Email phần lớn trên thiết bị di động

Thống kê tính đến cuối năm 2015 cho thấy 49% email được mở trên các thiết bị di động nhưng trong quý cuối năm tỉ lệ này tăng lên đột biến. Trong năm 2016, tỉ lệ truy cập và mở email trên các thiết bị di động sẽ vượt xa so với trên thiết bị máy tính để bàn.

Trên cơ sở đó, những nhà kinh doanh cần phát triển hệ thống Email Marketing tương thích với các thiết bị di động một cách tối đa. Hơn thế nữa, tỉ lệ ứng dụng phần mềm dựa trên nền tảng điện toán đám mây tăng vọt dẫn đến việc truy cập email vượt xa giới hạn địa lý cũng như thiết bị truy cập.

email

Người dùng sẽ mở email phần lớn trên thiết bị di động

3. Chú trọng tính cá nhân hóa

Email Marketing đang trở nên gần gũi hơn với việc áp dụng công nghệ mới cho phép thống kê lại lượng tiếp cận của người dùng. Blast email (Email Blast chính là một dạng email được gửi vào một danh sách chứa rất nhiều người cùng một lúc) đã không còn thu về những kết quả có giá trị mà chỉ đem lại những phản hồi tiêu cực

Ngày nay, những người nhận email thường thích đọc những tin nhắn mang dấu ấn cá nhân hơn là những thông báo ưu đãi hay khuyến mại chung chung. Vì vậy, bạn cần tương tác tốt hơn với người dùng bằng cách kết nối với họ thông qua những email gần gũi, thân thiện và chứa đầy thiện chí.

eggs-with-personality

Khách hàng luôn “không ai giống ai”

4. Chú trọng video và nội dung hoạt hình

Lồng ghép thêm các đoạn video ngắn hay các đoạn phim hoạt hình sẽ giúp cho nội dung bạn muốn truyền tải trong email dễ “thấm” và đáng nhớ hơn đối với người nhận. Bên cạnh đó, việc thu hút sự chú ý của người dùng qua các nội dung hoạt họa có thể định hướng người dùng và thúc đẩy họ đến những hành động cụ thể. Sử dụng các yếu tố có sự chuyển động (như đồng hồ hẹn giờ) làm tăng tỉ lệ CTR (click through rate – số nhấp chuột mà quảng cáo của bạn nhận được chia cho số lần quảng cáo hiển thị được biểu thị dưới dạng phần trăm) lên không ngờ. Việc khiến người dùng có sự phản hồi với các video và nội dung hoạt họa bạn tạo ra trong video có ý nghĩa hơn là việc bạn chỉ thêm chúng vào để khiến cho email của mình trở nên bắt mắt.

5. Tăng cường tính thẩm mĩ

Bằng cách chú trọng vào thiết kế và những hiệu ứng trực quan, người dùng sẽ chú ý đến email của bạn nhiều hơn là một email chỉ đơn thuần mang thông tin và dày đặc chữ. Tạo ra một mẫu email sinh động giờ đây đã không quá phức tạp với sự trợ giúp của nhiều công cụ sẵn có. Từ việc sử dụng typographic tốt (là từ ghép bởi “Typo” “và graphic” để mô tả nghệ thuật sắp đặt và kỹ thuật ghép chữ, hay nói cách khác, đó là cách bạn lựa chọn kiểu chữ và cách trình bày trên bức email của mình) cho tới việc lựa chọn hình ảnh hay phối hợp tốt các khoảng trống với cân bằng màu sắc, tính thẩm mĩ sẽ được nâng cao hơn, khiến người dùng cảm thấy ấn tượng với email của bạn.

6. Mẫu email có nhiều mô đun con

Mô đun (module) trong email marketing là việc email hiển thị dưới dạng chia thành nhiều cột khác nhau. Trong năm 2016, thiết kế mẫu mô đun trong email sẽ cho phép bạn có nhiều sự lựa chọn hơn cho “phần nhìn” của nội dung email. Các mô đun này sẽ giúp cho email của bạn trở nên rõ ràng, tăng hiệu quả trong việc điều hướng người dùng.

7. Mạng xã hội và Email marketing sẽ thu hẹp khoảng cách

Mạng xã hội phát triển không có nghĩa là email marketing đã lụi tàn. Trong khi việc sử dụng mạng xã hội thường dễ đem đến sự lãng phí thời gian thì việc sử dụng email mang lại sự nghiêm túc và chuyên nghiệp hơn hẳn. Trong năm 2016, chúng ta sẽ được chứng kiến 2 “ông lớn” trong vương quốc marketing lại gần nhau hơn bao giờ hết. Mạng xã hội luôn là một nguồn tiềm năng để xây dựng danh sách email khách hàng, nội dung email luôn luôn có thể được làm phong phú hơn bằng cách khai thác những xu hướng mới nổi trên mạng xã hội.

Email-Marketing-as-Social-Media-Fuel

Email Marketing và mạng xã hội sẽ thu hẹp khoảng cách

8. Gửi các email có tính tương tác

Những email có khả năng tương tác với người dùng luôn tạo nên sự gắn kết cao hơn. Bằng cách đảm bảo rằng người dùng nhận được sự tương tác trong phạm vi một email, các marketer có thể yên tâm rằng tỉ lệ CTR, truy cập website và tỉ lệ chuyển đổi trong kinh doanh sẽ tăng lên đáng kể.

Những yếu tố như khiến hình ảnh chạy trên màn hình và các hiệu ứng hoạt hình như tuyết hay mưa rơi có thể tạm dừng bởi một cú nhấp chuột của người dùng sẽ khiến họ cảm thấy vui vẻ và khơi gợi sự ấn tượng đối với email. Sáng tạo và kỹ năng là 2 yếu tố quan trọng hàng đầu giúp bạn tạo nên những email như vậy.

9. Ngừng gửi email hàng loạt

Email thường được tạo ra để gửi cho tất cả những người đã đăng ký nhận các bản tin thông báo của bạn mà không xem xét đến mức độ quan tâm thật sự của họ. Gửi các email hàng loạt đem lại hiệu quả không cao bằng việc cá nhân hóa email – như đã nói ở trên. Trong năm 2016, email hàng loạt có thể sẽ bị đưa vào quên lãng như một chiến dịch đã quá cũ và không còn tính ứng dụng.

10. Theo dõi hiệu quả email

Điều cuối cùng, việc theo dõi hiệu quả email và có sự điều chỉnh phù hợp với nhu cầu khách hàng luôn luôn phải được chú ý. Tập trung vào các dữ liệu đánh giá hiệu quả email thông qua trải nghiệm của người dùng, thống kê toàn diện các chỉ số như tỉ lệ mở email, khả năng tiếp cận, CTR và tỉ lệ chuyển đổi đến từ email so sánh với các chiến dịch khác sẽ giúp bạn đánh giá toàn diện hiệu quả của Email Marketing.

Bài liên quan:

Share this

March 14, 2016 - Marketing