Khai thác quảng cáo Google để xây dựng chiến lược Omnichannel dịp cuối năm

Ngày nay, khách hàng có thói quen tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ tại thời điểm chính xác họ cần trên cả các kênh trực tuyến lẫn ngoại tuyến, Zack Bailey, người đứng đầu các giải pháp Omnichannel tại Google cho biết.

Cũng theo thống kê của Google, 76% người mua trong dịp lễ hội cuối năm sẽ tìm kiếm ít nhất từ ba kênh trở lên (chẳng hạn như website, mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử) trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Để thành công trong chiến dịch mua sắm lớn nhất trong năm sắp diễn ra, Bailey và người đồng cấp của mình về chuyển đổi tại Google, Erkaya sẽ đưa ra một số lời khuyên tốt nhất cho các nhà quảng cáo sẽ quản lý các chiến dịch Omni-channel với ba chủ đề: quảng cáo mua sắm mở rộng, mẹo để tối đa lợi nhuận đầu tư trực tuyến và ngoại tuyến trên tất cả các điểm chạm của hành trình khách hàng và thu hút khách hàng tới các cửa hàng vật lý.

Google hình ảnh

Tìm kiếm hình ảnh

Google tìm kiếm hình ảnh – một kênh bán hàng mới hiệu quả 

Google đã giới thiệu Quảng cáo mua sắm trên Google Tìm kiếm hình ảnh một vài năm trước đây. Giờ đây, Quảng cáo mua sắm trưng bày đang được triển khai trên Google Images lại một số quốc gia. Bailey chia sẻ rằng ngày càng nhiều khách hàng Hoa Kỳ sử dụng Google Images để tìm hiểu các nhãn hiệu và sản phẩm mới, với 50% người mua nói rằng hình ảnh của các sản phẩm đã truyền cảm hứng để họ ra quyết định mua hàng.

“Dựa trên hiểu biết sâu sắc về cách người tiêu dùng sử dụng Google hình ảnh để nghiên cứu và mua sắm, việc mở rộng Quảng cáo mua sắm trưng bày (SSA) sang Google Hình ảnh là một bước tiếp theo tự nhiên”, Bail Bailey chia sẻ.

SSA hiển thị một nhóm các sản phẩm liên quan khi người mua tìm kiếm các cụm từ rộng, như makeup cho mùa lễ hội ngày lễ. Các hình ảnh trả phí khi người dùng di chuột qua sẽ có thêm thông tin thương hiệu, mức giá và mô tả sản phẩm, v.v.

Quảng cáo mua sắm trên YouTube

Bailey cũng cho biết Google sẽ mở rộng quảng cáo Mua sắm sang YouTube và kết quả tìm kiếm trên YouTube. “Đây sẽ là một cách tuyệt vời khác để hiển thị nội dung liên quan với khách hàng tại vị trí họ đã dừng lại trước đó”, Bailey giải thích thêm.

Tối đa hóa ROI trực tuyến và ngoại tuyến

Google lần đầu tiên ra mắt Lượt truy cập cửa hàng bốn năm trước để giúp Nhà quảng cáo đo lường toàn bộ giá trị của vòng đời khách hàng. Trong năm vừa qua, Erkaya cho biết Google “đã tăng gần gấp đôi số doanh nghiệp có thể thấy báo cáo Lượt truy cập cửa hàng trong Quảng cáo Google”. Khi nhiều nhà quảng cáo quen thuộc với các phép đo Lượt truy cập cửa hàng, tính năng này hiện được tích hợp vào đặt giá thầu thông minh để đếm lưu lượng truy cập cửa hàng và chuyển đổi trực tuyến trong cùng tài khoản. Sắp tới, các nhà quảng cáo sẽ sớm có thể kết hợp Lượt truy cập Cửa hàng trong các chiến dịch Mua sắm đã chọn.

Thu hút khách hàng tới mua sắm tại cửa hàng

Thu hút khách hàng tới mua sắm tại cửa hàng

Thúc đẩy khách hàng đến cửa hàng vật lý

“Omnichannel đóng vai trò rất quan trọng để đáp ứng các mục tiêu kinh doanh tổng thể thì đôi khi mục tiêu của bạn rất đơn giản: đưa mọi người tới cửa hàng của mình”, Bailey nói. Khi xem xét các chiến lược khuyến khích khách hàng đến các cửa hàng vật lý, Google đã thấy 78% người mua trong mùa lễ hội sẽ có xu hướng tìm kiếm trực tuyến trước khi đến cửa hàng.

Tối ưu hóa hành động. Chiến dịch Địa phương (Local campaigns – được giới thiệu năm ngoái) cung cấp khả năng tiếp cận khách hàng trên Google Tìm kiếm, Google Maps, quảng cáo Hiển thị và YouTube thông qua một chiến dịch đa kênh, được sắp xếp hợp lý. Sắp tới, nhà quảng cáo có thể tối ưu hóa theo phạm vi rộng hơn của các loại chuyển đổi – chẳng hạn như chỉ đường hoặc điều hướng cuộc gọi.

Điều hướng quảng cáo. Các doanh nghiệp địa phương giờ có thể giới thiệu vị trí cửa hàng để giúp người dùng nhận chỉ đường và lên kế hoạch cho lộ trình của họ. Chỉ trong một vài thao tác, khách hàng có thể thêm địa điểm của bạn làm điểm dừng chân thuận tiện trên hành trình mua sắm cho dịp Giáng sinh. Bạn cũng có thể thêm logo dễ nhận biết và dễ đọc ở định dạng nhỏ để giúp người mua hàng tìm ra thương hiệu của bạn.

Ví dụ: doanh nghiệp có thể bổ sung màu sắc, biểu tượng và logo để tạo hình ảnh dễ nhận biết hơn cho khách hàng.

Nhóm vị trí

Nhóm vị trí

Nhóm vị trí. Đối với các doanh nghiệp địa phương cung cấp quảng cáo khác nhau tại các địa điểm khác nhau – hoặc cho nhượng quyền thương mại tùy theo địa điểm – Bailey đề xuất sử dụng các nhóm Vị trí để quảng bá một vị trí  cụ thể.

Chẳng hạn, đại lý ô tô sẽ dễ dàng tập trung quảng cáo vào các đại lý có doanh số thấp hơn đang cần phải loại bỏ hàng tồn kho năm 2019. Các nhà bán lẻ có thể thiết lập cửa chặn ở các thành phố được chọn để tăng lưu lượng truy cập đến các địa điểm cụ thể.

Báo cáo sáng tạo. Các chiến dịch địa phương có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận người mua hàng trên một loạt các tài sản của Google (như Tìm kiếm, YouTube và Google Maps), nhưng quảng cáo hấp dẫn có thể là yếu tố chính để nổi bật hơn đối thủ.

Bailey đề xuất xây dựng các chiến dịch địa phương với một loạt các tài sản sáng tạo (tiêu đề, mô tả, CTA) để cho phép Quảng cáo Google hoạt động tốt nhất. Để giúp nhà quảng cáo tinh chỉnh tài sản sáng tạo, Google đã thêm một cột hiệu suất vào báo cáo tài sản xếp hạng tài sản sáng tạo so với các tài sản khác cùng loại.

Bailey cũng giải thích rằng báo cáo mới có thể hiển thị văn bản, hình ảnh và video nào hoạt động tốt nhất và những gì cần thay đổi. Mức độ hiển thị mới này, ông nói thêm, có thể giúp các nhà tiếp thị tìm thấy những hiểu biết có thể thông báo cho các chiến dịch và kênh tiếp thị khác cho các ngày lễ.

Theo Taylor Peterson

Bài liên quan:

Share this

November 23, 2019 - Marketing