Xây dựng danh sách email chất lượng cao

Bạn có hàng ngàn địa chỉ email, nhưng không ai có thời gian trả lời câu hỏi của bạn. Bạn muốn chăm sóc những khách hàng này cũng thật là khó, bởi sản phẩm/dịch vụ của bạn chẳng nằm trong vùng quan tâm của họ. Vậy bằng cách nào bạn có thể thu thập được danh sách email khách hàng một cách thực sự chất lượng?
Nếu bạn muốn khách hàng đăng ký nhận e-mail, hãy mạnh dạn hỏi khách hàng.

Nếu bạn muốn khách hàng đăng ký nhận e-mail, hãy mạnh dạn hỏi khách hàng.

Mọi người càng ngày càng thường xuyên cập nhật thông tin từ các thiết bị Blackberries, iPhones, netbook,… Trong khi sự chú ý của con người thì có giới hạn, trí nhớ cũng nhanh đào thải thông tin, thời gian càng lúc càng hạn hẹp, vậy nên, hộp thư đến (inbox) của khách hàng đang là “vùng đất” hấp dẫn.

Đó là lý do tại sao một danh sách e-mail chất lượng cao do chính khách hàng cung cấp lại là điểm mấu chốt trong thành công của tất cả các chiến dịch marketing. Các chương trình quảng cáo, khuyến mãi chỉ thành công khi chúng lôi kéo được chú ý của khách hàng tới sản phẩm của bạn. Khi một người đồng ý cung cấp địa chỉ e-mail, điều đó có nghĩa là họ đang muốn biết thêm về sản phẩm của bạn, và dành tặng thời gian quý báu cũng như sự quan tâm cho bạn. Trong thế giới bận rộn này, mọi người đều chủ động chọn lọc thông tin phù hợp với sự quan tâm của mình thì điều này là cực kỳ quý giá. Vậy làm cách nào để bạn có thêm nhiều email khách hàng, làm phong phú cơ sở dữ liệu của mình?

Câu trả lời đơn giản là… hãy hỏi khách hàng! Trước khi chia sẻ chuyên môn của mình và xây dựng quan hệ với các đối tượng khách hàng thông qua kênh e-mail, bạn phải có được sự chấp thuận của họ.

Bốn nguyên tắc của sự chấp thuận là:

Các Apps, công cụ, và cơ hội marketing online có thể thay đổi, nhưng các nguyên tắc này sẽ vẫn giữ nguyên:

1. Sự chấp thuận là nguyên tắc
Không phải khách hàng đồng ý cung cấp e-mail cho bạn vì tính lịch sự mà vì sự bắt buộc phải có. Đây là điểm khác nhau giữa một nhà e-mail marketing chân chính với một người phát tán thư rác (spammer) và điều này tạo cho bạn lợi thế cạnh tranh. Hãy hỏi khách hàng, và chờ đợi sự chấp thuận của họ. Duy trì mối quan hệ này và đừng lạm dụng nó.

2. Sự chấp thuận là rất quan trọng
Sự cạnh tranh khốc liệt diễn ra trong hòm thư chính là việc khách hàng đã nhận biết được thư rác. Thư rác là những bức e-mail vô nghĩa, không có giá trị, không có nội dung hữu ích, dụ dỗ khách hàng để kiếm tiền. Người nhận thư sẽ nhận ra ngay e-mail nào là thư rác, ngay cả khi nó đến từ các doanh nghiệp và tổ chức hợp pháp. Vì vậy, nên có được sự chấp thuận trước khi bạn gửi email cho khách hàng, để chứng minh sự đáng tin cậy và tôn trọng khách hàng, đồng thời kết nối khách hàng với những thông tin mà khách hàng quan tâm.

3. Sự chấp thuận có thể biến mất
Khi một người đồng ý cho bạn e-mail của họ không có nghĩa là sự đồng ý này sẽ kéo dài mãi mãi. Hãy cho khách hàng của mình được từ chối nhận thông tin từ bạn của khi họ không còn muốn nhận e-mail nữa.

4. Sự chấp thuận thì không thể chuyển giao
Hãy cảnh giác với các danh sách e-mail được bán bởi bên thứ ba. Ai cũng đều muốn nhận thư từ các công ty mà họ biết và tin tưởng chứ không phải những công ty lạ hoắc. Hãy khôn ngoan và đừng nghĩ rằng khách hàng đồng ý cho bạn email thì khách hàng cũng đồng ý với công ty khác.

Những mẹo để xây dựng danh sách e-mail chất lượng cao:

  • Hãy tận dụng mọi cơ hội để mời khách hàng đăng ký nhận e-mail. Sau đây là những cách thức để có thêm người đăng ký và có một danh sách e-mail tốt, chất lượng hơn.
  • Yêu cầu khách hàng đăng kí danh sách bản tin online và offline. Hãy làm cho nó trở nên vui vẻ và đơn giản.
  • Đặt biểu tượng “đăng ký nhận e-mail” trên trang chủ và đường link dẫn tới các trang lưu trữ bản tin email.
  • Quảng cáo các bản tin email của bạn trên blog và mạng xã hội. Thêm “đăng ký nhận e-mail” vào trang Facebook. Đăng các đoạn quảng cáo trên Twitter, kết nối mọi người tới trang lưu trữ để xem lại các bản tin email trước đó. Gửi tin nhắn qua Linkedln để mời mọi người biết tới bản tin qua email của bạn và mời họ ghé qua website để đăng ký.
  • Đặt một bản đăng ký và một bản in bản tin qua email mới nhất ở quầy thu tiền.
  • Đính kèm bản tin điện tử và đường link đăng ký trên danh thiếp và các phương tiện truyền thông in ấn khác.
  • Tổ chức cuộc thi cho các nhân viên, các nhân viên bán hàng và những thành viên khác, khuyến khích họ đăng ký nhận e-mail.
  • Tặng một báo cáo miễn phí hoặc coupon cho những người đăng ký mới.
  • Cho phép khách hàng chọn lựa những lĩnh vực mà họ quan tâm khi đăng ký nhận e-mail, từ đó bạn có thể hướng họ tới nội dung mà họ thích.
  • Gửi e-mail chào đón để xác nhận các khách hàng đăng ký mới. Sử dụng cơ hội này để thiết lập kì vọng cho những gì họ sẽ nhận được và tần suất nhận email.

Hãy đọc qua các mẹo trên và xem xem bạn đã bỏ lỡ những cơ hội nào để xây dựng danh sách e-mail tốt hơn. Có những phân khúc thị trường mà bạn vẫn chưa khai thác. Bạn sẽ không biết liệu khách hàng có quan tâm đến mình không bạn nếu như bạn không hỏi họ.

Còn bạn, Bạn có muốn nhận thông tin hữu ích từ Subiz không? Click vào đây nếu bạn đồng ý nhé!

Bài liên quan: Kỹ năng Email Marketing thành công

Nguồn: entrepreneur.com

Share this

November 28, 2014 - Marketing