Khách hàng cần gì từ Digital Marketing?

Digital Marketing là một thuật ngữ để mô tả các chiến lược marketing online trên Internet, giúp kết nối doanh nghiệp với khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.

Cái đích cuối cùng mà hoạt động Digital Marketing hướng tới chính là việc chiều lòng khách hàng, từ đó tăng lượng khách hàng tiềm năng, giúp cho việc gia tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp. Với hoạt động Digital Marketing, doanh nghiệp có khả năng hiện diên trên đa kênh, tăng tần suất xuất hiện trong mắt khách hàng và công chúng.

Chính vì vậy, để có thể chạy Digital Marketing hiệu quả, doanh nghiệp cần hiểu rõ khách hàng trông đợi gì từ hoạt động Digital Marketing của mình từ đó có những hoạt động nhắm đúng đối tượng khách hàng.

Khách hàng cần được đáp ứng nhu cầu trên mọi kênh Digital Marketing

Đầu tiên, các thông điệp của doanh nghiệp được đưa ra trên các kênh Digital Marketing cần chạm đúng “nỗi đau” của khách hàng, tức là đáp ứng được những nhu cầu và mong muốn từ khách hàng. Tuy nhiên, đại đa số các doanh nghiệp hiện nay đều chỉ tập trung đưa ra những thông điệp mà mình mong muốn mà lại quên đi việc khách hàng mong đợi điều gì.

digital marketing nhu cau khach hang

Linh hoạt đáp ứng nhu cầu khách hàng trên đa kênh là 1 tiêu chí quan trọng trong Digital Marketing

Một thông điệp dù hay, dù ý nghĩa, dù xuất sắc nhưng nếu không được xuất phát từ nhu cầu của khách hàng và giải quyết được bài toán mà khách hàng đưa ra thì thông điệp đó cũng sẽ không thể đem lại một chiến dịch Digital Marketing hiệu quả. Các khách hàng rất ghét phải nghe từ “không” hay câu “Việc này không thể thực hiện được”. Không phải lúc nào bạn cũng có thể nói “có” với khách hàng hay thực hiện chính xác theo những gì khách hàng muốn, tuy nhiên, sẽ rất quan trọng khi bạn cho thấy sự năng động và linh hoạt nhất có thể nhằm đáp ứng tối đa các nhu cầu của khách hàng.

Khách hàng cần, doanh nghiệp phản hồi ngay lập tức!

Đây là điều cơ bản mà bất kì doanh nghiệp nào cũng cần tạo dựng khi chăm sóc khách hàng. Hoạt động Digital Marketing vì thế cần đa dạng, trải rộng trên nhiều kênh tương tác với khách hàng, từ đó giúp doanh nghiệp có mặt và sẵn sàng phản hổi bất kì khi nào khách hàng lên tiếng.

1.1 tích hợp đa kênh

Tương tác phản hồi ngay lập tức từ các kênh trên 1 nền tảng Subiz sẽ làm hài lòng khách hàng của bạn

Mong muốn lớn nhất của khách hàng là doanh nghiệp sẽ có những hành động thực tế đáp ứng lại những gì họ chia sẻ. Các công ty cần phản hồi với nhận xét, đánh giá hay yêu cầu từ khách hàng, từ đó hành động và cho khách hàng biết về những việc bạn làm nhằm giúp cải thiện trải nghiệm cho họ dựa trên các dữ liệu thu thập trước đó từ chính các kênh Digital Marketing của doanh nghiệp.

Khách hàng cần được chăm sóc thường xuyên

Khách hàng là nguồn sống của bất cứ doanh nghiệp nào. Chính vì thế, chăm sóc khách hàng trở thành một trong những yếu tố sống còn và đòi hỏi rất nhiều đầu tư về công sức và tiền bạc. Hãy tương tác với khách hàng thường xuyên để nhắc nhở họ không quên bạn và lựa chọn cửa hàng của bạn khi có nhu cầu. Hoạt động Digital Marketing lúc này trở thành một trong những phương thức hiệu quả, là cầu nối nhanh nhất giữa khách hàng và doanh nghiệp.

dich vu khach hang cung Subiz 3

Giải quyết nhanh chóng những vấn đề của khách hàng bằng đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp sẽ dễ dàng chuyển đổi khách hàng nhanh chóng

Tuy nhiên, việc tương tác không đúng cách rất có thể khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, thế nên lựa chọn nội dung phù hợp để khách hàng không cảm thấy bị làm phiền và để việc tương tác với khách hàng trở nên hiệu quả. Hầu như các khách hàng đều biết rằng doanh nghiệp có rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau nhưng họ chỉ thực sự yêu quý sản phẩm và doanh nghiệp của bạn nếu bạn khiến họ cảm thấy mình thực sự quan trọng.

Share this