7 cách giữ chân khách hàng thời Covid

Covid19 đã và đang gây ra những biến động lớn trong đời sống kinh doanh. Làm thế nào để giữ chân những khách hàng thân thiết – nguồn máu sống còn với doanh nghiệp trong thời điểm này? Subiz chia sẻ một số cách làm có hiệu quả.

1. Gắn liền với lợi ích chung

Có nhiều lý do để bạn triển khai cách bán hàng gắn với lợi ích xã hội: Tăng nhận diện thương hiệu, thúc đẩy khách mua hàng và có khả năng lan truyền tốt.

- Những khách hàng nhắn tin ủng hộ X đồng cho Quỹ Chống Dịch sẽ nhận được mã giảm giá Y đồng cho sản phẩm Z

- Khách hàng có thể chọn mua cho mình một phần và tặng cho đơn vị tuyến đầu môt phần sản phẩm, doanh nghiệp thay mặt chuyển tới hộ và miễn phí ship…

2, Thêm button Gọi lại cho tôi trên website

Nếu khách hàng có mối quan tâm thật sự, rất nhiều khả năng họ sẽ click chọn ” Gọi lại cho tôi”. Cửa sổ livechat với phím ảo này giúp khách hàng yên tâm rằng bạn có mặt sẵn sàng, và kích thích họ tiến gần hơn tới bước mua hàng.

Dĩ nhiên ngay sau đó bạn sẽ hỏi xin số điện thoại của khách. Để nhanh nhất, bạn nên cài kí tự tắt cho câu hỏi này tại phần thư viện câu trả lời. Chắc chắn 4 chữ này sẽ giúp tăng cao tỷ lệ lấy được số điện thoại chính xác của khách.

3, Gắn kết mạnh mẽ hơn trên Social Media

Work From Home vì Covid 19 tạo ra trào lưu trò chuyện và giải trí xả xì trét trên các Facebook Group. Hơn bao giờ hết, đây là lúc bạn cần tăng cường sự hiện diện, nhắc nhớ khách hàng.

- Nếu có nhân lực, hãy thử xây dựng cộng đồng của riêng bạn trong dip này. Nếu không đủ thời gian làm group, bạn có thể giữ nhịp độ đăng tin dầy hơn trên các kênh Fanpage, Website, Email… Các chủ đề có thể đưa lên đều đặn: Cập nhật về công ty ( chuyển sang online, thay đổi thời gian tư vấn, các biện pháp phòng dịch hiện tại), Funfact về cuộc sống hoặc ngành kinh doanh của bạn trong dịch.. Nếu bạn có dự định gia tăng kết nối với khách hàng, đừng quên thông báo với họ qua Pop up, livechat trên website, hoặc email cập nhật.

- Thậm chí, nếu có gì khách hàng có khả năng giúp đỡ được cho việc kinh doanh của bạn hoặc quảng bá sản phẩm trong lúc khó khăn, hãy chia sẻ ( chứ không xin xỏ) họ giúp đỡ. Đó cũng là cách khiến khách hàng cảm thấy là một phần của thương hiệu.

Giữ chân khách hàng

Thêm màu sắc cá nhân cho thương hiệu để giữ chân khách hàng

4, Tăng lượng ưu đãi

Nếu khách hàng chọn bạn trong thời điểm khó khăn, chẳng có lý do gì mà bạn không thể hiện điều ngược lại. Tăng giá trị điểm thưởng của chương trình trung thành, tặng ưu đãi giảm giá, tặng voucher ưu đãi khi khách hàng giới thiệu bạn bè.. là những cách quen thuộc nhưng luôn hiệu quả trong việc thuyết phục khách hàng.

5, Miễn, giảm phí ship và đổi trả

Mọi người đều ở nhà, dịch vụ ship tăng giá, nhưng giảm phí ship vẫn là cách hiệu quả để giúp người mua quyết định “xuống tay” trước sản phẩm của bạn. 68% khách hàng nói rằng họ sẽ dễ dàng click “mua” hơn khi có ưu đãi ship hàng. Bạn có muốn kiểm chứng nhận định này?

6,  Mua sớm, tặng ưu đãi lớn

Để thuận lợi hơn cho dòng tiền dương, bạn có thể đẩy mạnh các gói bán hàng pre-order.

Khách hàng chi trả sớm sẽ nhận được chiết khấu cao hơn nhiều lần so với thông thường, và sử dụng sản phẩm/ dịch vụ hoàn thiện khi hết lệnh hạn chế xã hội. Đặt hàng càng sớm, giá giảm càng lớn giúp kích thích mua sắm đối với cả khách hàng cũ lẫn khách hàng mới

Cuối cùng: 

7, Tăng thêm giá trị gia tăng cho khách hàng

Kết nối cùng các chủ doanh nghiệp khác là cách để cùng nhau tìm ra cơ hội cho bạn, nhưng cũng là cho khách hàng của bạn. Khi hợp tác trong cùng một đội nhóm, những giải pháp giảm giá, bán chéo sản phẩm theo combo có thể giúp khách hàng nhận thêm nhiều lợi ích với số tiền bỏ ra ít hơn đáng kể.

Để giúp đỡ các doanh nghiệp khác, cũng là giúp cho bạn và cho khách hàng, đơn giản chỉ cần:

- Checkin cửa hàng hoặc dịch vụ của chính khách hàng.

- Nếu thân thiết hơn nữa, đừng tiếc lời giới thiệu về sản phẩm/ dịch vụ trên Facebook. Đây là lúc feedback của bạn đáng giá hơn bao giờ hết

- Ủng hộ bằng những voucher mua trước dùng sau, giúp các doanh nghiệp bạn trang trải chi phí cho tới ngày mọi thứ trở lại ổn định.

Không ai biết khi nào cơn bão Covid19 sẽ chính thức qua đi, nhưng trong hiện tại doanh nghiệp bạn vẫn phải sống, phải vận hành và thích nghi. Để tồn tại và dần phục hồi sau bão, sự ủng hộ của khách hàng thân thiết dành cho bạn là một nguồn oxy thiết yếu.

 

Share this