Gia tăng số lượng cuộc trò chuyện của doanh nghiệp!

Các thống kê đã cho thấy Live chat mang lại mức độ hài lòng cao nhất so với tất cả các kênh tương tác giữa doanh nghiệp thương mại điện tử với khách hàng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, rất nhiều doanh nghiệp mặc dù đã thành công trong việc gia tăng lượng khách hàng truy cập website nhưng lại chưa có được số cuộc trò chuyện như mong đợi.

Dưới đây là những giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp gia tăng và đạt được số lượng cuộc trò chuyện như ý muốn, tỷ lệ chuyển đổi sẽ từ đó được cải thiện đáng kể.

1. Các chiến dịch quảng cáo trực tuyến
Trước khi muốn bán hàng hoặc tư vấn chăm sóc khách hàng trên website với Subiz, doanh nghiệp cần thu hút khách hàng truy cập website của mình bằng nhiều cách, chẳng hạn như các chiến dịch quảng cáo Facebook Ads, Google Adwords,…

Ngoài ra, doanh nghiệp cần chú ý thường xuyên chăm sóc và cập nhật các nội dung, hình ảnh trên website cũng như đảm bảo website luôn hoạt động ổn định, như vậy sẽ tác động trực tiếp tới trải nghiệm của khách hàng và thu hút họ quay lại.

Khi khách hàng đang tham khảo sản phẩm trên website, trò chuyện trực tuyến sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng, cung cấp cho họ thêm nhiều thông tin hơn, giải đáp băn khoăn và làm gia tăng độ tin cậy của thương hiệu.

2. Tùy chỉnh cửa sổ trò chuyện nổi bật, phù hợp với thương hiệu
Doanh nghiệp có thể tùy chỉnh vị trí, kích cỡ của cửa sổ trò chuyện, căn chỉnh logo, thay đổi kích thước nội dung trò chuyện,… sao cho phù hợp với website của mình cũng như để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

cuộc trò chuyện

Thiết kế cửa sổ trò chuyện nổi bật và phù hợp với bản sắc thương hiệu!

Bên cạnh việc sử dụng những cài đặt Subiz cung cấp, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh những thành phần khác trên cửa sổ chat bằng cách sử dụng mã CSS.

Một cửa sổ trò chuyện ấn tượng và mang bản sắc của thương hiệu sẽ giúp bạn không chỉ thu hút khách hàng hiệu quả mà còn gia tăng sự tin tưởng của họ đối với doanh nghiệp.
Bài liên quan: Tùy chỉnh CSS cho cửa sổ chat Desktop

3. Online thường xuyên
Hãy đăng nhập Dashboard Subiz và online thường xuyên, điều này hỗ trợ đắc lực trong việc giúp doanh nghiệp gia tăng số lượng cuộc trò chuyện và hạn chế việc bỏ lỡ các cuộc trò chuyện (missed chat).

Trong trường hợp doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc bố trí nhân sự thường xuyên online, có hai giải pháp thực sự mang lại hiệu quả:
– Doanh nghiệp có thể dễ dàng tích hợp Subiz với Google Analytics để theo dõi sát sao lượng truy cập của website và cố gắng tìm ra khoảng thời gian khách truy cập nhiều nhất trong ngày, từ đó có kế hoạch online phù hợp.
Bài liên quan: Theo dõi thống kê Subiz chat với Google Analytics

– Tư vấn viên cũng có thể cài đặt và sử dụng ứng dụng của Subiz trên thiết bị di động để có thể thường xuyên trực tuyến và trò chuyện với khách hàng mọi lúc, mọi nơi.
Bài liên quan: Tải Subiz app

4. Chủ động mời khách hàng trò chuyện và sử dụng Trigger thông minh
Đừng chỉ chờ đợi khách hàng tìm đến bạn, hãy chủ động tương tác với họ! Cũng giống như việc bạn đi mua hàng ở bên ngoài, nhân viên cửa hàng xuất hiện để hỏi han khi bạn đang chăm chú nhìn vào một sản phẩm nào đó. Có thể việc mua hay không còn tùy vào nhiều yếu tố nhưng chắc chắn, bạn sẽ để lại ấn tượng rất tốt cho khách hàng.

Trong số các khách truy cập website và gặp phải khó khăn hoặc có các thắc mắc về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, có tới 80% sẽ chỉ im lặng và âm thầm rời đi nếu không nhận được bất kỳ tác động nào từ bạn.

Bằng việc quan sát các thông tin của khách truy cập website từ Dashboard Subiz (họ đến từ đâu, đã ở trên trang bao lâu và xem các sản phẩm gì,…), tư vấn viên hoàn toàn có thể đưa ra lời chào phù hợp và hỗ trợ khách hàng kịp thời.

Doanh nghiệp cũng không thể bỏ qua tính năng Trigger thông minh mời trò chuyện tự động của Subiz. Ngoài các kịch bản có sẵn trong thư viện Trigger của Subiz, doanh nghiệp có thể tạo ra các kịch bản phù hợp với khách truy cập và website của mình. Chẳng hạn, với các khách truy cập cũ khi quay lại website, bạn có thể cài đặt Trigger gửi lời chào mừng phù hợp, hoặc với các khách truy cập đã ở trên trang sản phẩm nào đó quá 10s cũng có nghĩa họ đang quan tâm đến sản phẩm đó, bạn cần có lời mời trò chuyện để tư vấn cho họ đúng lúc về sản phẩm,…
Bài liên quan: Sử dụng Trigger hiệu quả

5. Hỗ trợ người truy cập trên Mobile
Các thông kê đã cho thấy càng ngày số lượng khách hàng truy cập website thương mại điện tử cũng như mua sắm online qua các thiết bị di động càng gia tăng mạnh mẽ, thậm chí điện thoại hoặc máy tính bảng đang dần thay thế vị trí của máy tính để bàn.
Vì vậy, doanh nghiệp cần đặc biệt chú ý cải thiện giao diện trên thiết bị di động để có thể mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Subiz đã cải tiến và tối ưu giao diện cửa sổ trò chuyện trên trình duyệt di động!

Subiz đã cải tiến và tối ưu giao diện cửa sổ trò chuyện trên trình duyệt di động!

Subiz cũng đã cải tiến và tối ưu giao diện cửa sổ trò chuyện trên trình duyệt di động để có thể hỗ trợ đắc lực doanh nghiệp trong việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng truy cập từ các thiết bị di động.

Một cách tương đối, số lượng cuộc trò chuyện tỷ lệ thuận với số lượng đơn hàng của bạn. Vì vậy, hãy cố gắng tối ưu việc sử dụng Subiz Live chat để gia tăng số lượng cuộc trò chuyện, gia tăng cơ hội bán hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Share this