Nâng cao dịch vụ khách hàng trong lĩnh vực Bảo hiểm cùng Subiz

Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử cũng như sự thay đổi đáng kể thói quen tiêu dùng của khách hàng, rất nhiều công ty bảo hiểm phi nhân thọ đã chạy theo cuộc đua cung cấp dịch vụ bảo hiểm trực tuyến, nhằm tối ưu hóa cách thức tiếp cận với khách hàng. Tích hợp Subiz trên website của bạn sẽ cho phép khách hàng trò chuyện với doanh nghiệp trong thời gian thực để đặt câu hỏi, nhận được tư vấn và xây dựng lòng tin với doanh nghiệp, đồng thời nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết này sẽ giúp cấp lãnh đạo và nhà quản lý dịch vụ khách hàng của các đơn vị bảo hiểm hiểu được giá trị và cách thức triển khai Subiz hiệu quả.

1.Tạo sự thoải mái và tiện lợi cho khách hàng

Với sự phát triển của công nghệ, bảo hiểm phi nhân thọ đã được nâng cấp thủ tục qua hình thức đăng ký trực tuyến. Theo đó, người tham gia có thể tìm hiểu thông tin, thương hiệu và mua sản phẩm một cách chủ động, phù hợp nhu cầu của mình. Quy trình đăng ký cũng được rút gọn và tối giản ngay trên trang web của đơn vị cung cấp bảo hiểm để khách hàng nhận được chứng nhận bảo hiểm trong vòng một ngày làm việc.

Sử dụng Automation – Tương tác tự động của Subiz sẽ giúp bạn nhận diện và chào mừng khách hàng ngay khi truy cập website. Đây chắc hẳn là một điểm cộng tạo ấn tượng mẽ cho khách hàng về sự sẵn sàng hỗ trợ của tư vấn viên.

bảo hiểm

Tạo ấn tương mạnh mẽ với khách hàng về sự sẵn sàng hỗ trợ

Trong bảng điều khiển Dashboard, bạn dễ dàng nắm bắt được mối quan tâm của khách hàng đang tìm kiếm thông tin gì. Bằng những sự thấu hiểu mối băn khoăn hoặc các vấn đề thường gặp của khách hàng, tư vấn viên có thể xây dựng sẵn thư viện câu trả lời như những điểm nổi bật của chương trình bảo hiểm, điều kiện bảo hiểm, chính sách bảo lãnh trực tuyến hay bồi thường…. Khi đó, khách hàng sẽ nhanh chóng nhận được giải đáp cho các thắc mắc của mình, cảm nhận được sự gần gũi và được sẻ chia.

thu hút khách hàng dịch vụ bảo hiểm cùng subiz

Sử dụng thư viện câu trả lời để phản hồi khách hàng nhanh chóng và hiệu quả

Điều này giúp tiết kiệm thời gian cho nhóm hỗ trợ khách hàng, giúp công ty của bạn cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng kịp thời và tạo trải nghiệm khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.

Chính sự tư vấn chuyên nghiệp và tự tin sẽ gia tăng sự hài lòng và xây dựng lòng tin nơi khách hàng. Luôn sẵn sàng và nhiệt tình giúp đỡ khách hàng giải đáp mọi thắc mắc chính là bước đầu xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với họ.

2. Xây dựng mối quan hệ khách hàng sâu sắc hơn

Bảo hiểm là niềm tin. Giữ chân khách hàng là một việc cực kì quan trọng cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Ngoài chức năng mua bán bảo hiểm trực tuyến, website còn là địa chỉ để khách hàng tra cứu nhanh các thông tin cần thiết như chứng nhận bảo hiểm, đề nghị bồi thường, lịch sử bồi thường và tình trạng thanh toán phí bảo hiểm.

Sử dụng Subiz có thể thúc đẩy các mối quan hệ lâu dài bởi nó cho thấy công ty của bạn có thực sự đặt khách hàng lên hàng đầu hay không. Khai thác toàn bộ thông tin khách hàng và chủ động tương tác với họ dựa trên sự quan sát hành vi trên website, bạn sẽ cải thiện được chất lượng chăm sóc khách hàng và tạo dựng được mối quan hệ khách hàng thân thiết hơn.

thu hút khách hàng dịch vụ bảo hiểm trên website cùng subiz

Quan sát hành vi khách hàng trên website bảo hiểm và chủ động tương tác tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp

Nếu doanh nghiệp của bạn không đề cao trách nhiệm với khách hàng thì bạn sẽ không có khả năng thành công trong tương lai. Sử dụng Subiz giúp bạn tiếp thu ý kiến và phục vụ nhu cầu của khách hàng ngay tức thì.

Khi khách hàng cảm thấy tiếng nói của họ được doanh nghiệp lắng nghe và phản hồi nhanh chóng,  họ sẽ có sự kết nối mạnh mẽ hơn với doanh nghiệp của bạn.

3. Linh hoạt kết nối tương tác khách hàng trên đa kênh và thường xuyên

Nhu cầu bảo hiểm của một cá nhân hay một doanh nghiệp là thường trực và tồn tại trên nhiều kênh khác nhau chứ k phải mỗi Website. Chính vì thế, đừng bao giờ bỏ qua bước khai thác thông tin khách hàng. Đặc biệt, tự động quy trình này với Automation – tự động hỏi thông tin khách hàng sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian tiếp cận khách hàng.

Xay dung du lieu bang nam bat thong tin

Tính năng Automation – Hỏi thông tin khách hàng của Subiz sẽ khai thác được toàn bộ thông tin khách hàng

Bên cạnh những thông tin cơ bản như họ tên, SĐT, email,… bạn còn có thể khai thác được những thông tin về các gói bảo hiểm mà khách truy cập quan tâm tìm hiểu, từ đó phân loại khách hàng qua tính năng Phân khúc của Subiz dựa trên mục tiêu của doanh nghiệp, hoàn thiện chân dung khách hàng cụ thể, chi tiết và hỗ trợ chính xác nhu cầu khách hàng.

Segment- Phân nhóm khách hàng hiệu quả (1)

Bên cạnh việc hỗ trợ khách hàng trên Website, hãy theo đuổi khách hàng qua các kênh tương tác khác từ những thông tin bạn đã thu thập được. Chẳng hạn, gửi tự động những Email marketing về những ưu đãi liên quan đến gói bảo hiểm mà khách hàng quan tâm, bạn chắc chắn sẽ khiến khách hàng yêu mến bạn và quyết định chọn lựa sử dụng dịch vụ của bạn ngay đấy!

1.1 tích hợp đa kênh

Tích hợp tương tác đa kênh trên 1 nền tảng Subiz

 

Đừng quên sự hỗ trợ online 24/24. Thử tưởng tượng khi khách hàng đang có 1 vấn đề cần bạn hỗ trợ giải quyết gấp, bạn lại không hề online, khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu không? Vậy thì hãy online trên điện thoại của mình nếu như bạn không thể mở máy tính thường xuyên, với Subiz App Mobile, bạn hoàn toàn được thông báo tức thì những tin nhắn của khách hàng đến từ các kênh Website, Email, Fanpage, phản hồi nhanh chóng và quản lý thông tin khách hàng ngay trên chiếc điện thoại smartphone.

Feature Graphic

Subiz App Mobile – Tương tác khách hàng nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi

4. Sử dụng dữ liệu nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Phân tích các dữ liệu được tập hợp từ các trang web và các chiến dịch Marketing là rất quan trọng để thấu hiểu những gì phù hợp và không phù hợp cho các chiến lược kinh doanh bảo hiểm trực tuyến.

Cài đặt và sử dụng Subiz sẽ cung cấp cho đội nhóm tư vấn viên các thống kê về lượng tương tác, tư vấn hỗ trợ khách hàng trực tuyến; giám sát việc giải quyết các vấn đề của khách hàng có nhanh chóng hay không, điều này sẽ giúp công ty không ngừng đổi mới và nâng cao dịch vụ khách hàng.

kinh doanh bao hiem cung subiz

Đánh giá hiệu quả tương tác khách hàng với Subiz

Sau mỗi lần tương tác, bạn đừng quên gắn Tag cuộc trò chuyện để có cái nhìn tổng quan về thông tin cuộc tư vấn đồng thời xác định được mức độ tiềm năng bán hàng trên website hàng tháng, đồng thời phân luồng được nhóm khách hàng mua bảo hiểm hay sử dụng dịch vụ bảo hiểm trực tuyến.

Song song với việc làm marketing online để thu hút nhiều khách hàng đến website của bạn, Subiz thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi những khách truy cập đó thành những khách hàng tiềm năng và giúp nhà quản trị đo lường được hiệu quả các chiến dịch marketing mang lại.

Bạn nên tích hợp Subiz vào Google Analytics để biết được kênh marketing nào mang lại nhiều khách hàng có tương tác đến website của bạn, quản lý mọi dữ liệu tương tác khách truy cập và cải thiện chất lượng dịch vụ trên từng kênh website.

bao hiem

Đánh dấu nhu cầu của khách hàng tiềm năng

Cùng với sự không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dich vụ chăm sóc khách hàng với sự tận tâm, nhiệt huyết sẽ là một lợi thế nổi bật cho bất cứ website bảo hiểm nào.

Chúc bạn thành công!

Share this