Cách đơn giản để chiến lược Mobile Marketing của bạn trở nên nổi bật

Ngày nay, người dùng cầm điện thoại và dán mắt vào nó hơn 200 lần mỗi ngày, tuy nhiên 75% tương tác đó chỉ là nhìn xem ai gọi, sắp tới có cuộc họp nào, cửa hàng nào đang khuyến mại… Mobile Marketing (Tiếp thị trên điện thoại di động) đồng nghĩa với việc bạn chỉ có vài giây để gây dựng hoặc phá vỡ mối quan hệ với người dùng.

Trong bài viết này, Subiz sẽ chỉ ra 4 cách để khiến chiến lược Mobile Marketing của bạn trở nên nổi bật và xây dựng được mối quan hệ lâu dài với người dùng.

Cung cấp lựa chọn

Cửa hàng ứng dụng đang ở giai đoạn cực kì bão hòa, người dùng có xu hướng cài ít ứng dụng hơn và “bỏ rơi” chúng chỉ sau vài ngày. Để xây dựng cơ sở người dùng trung thành và tích cực, bạn cần có ngân sách mua lại (Acquisition budgets) lớn và chú trọng đến tỷ lệ duy trì (Retention rates). Chỉ số tháng 12/2015 của Fiksu (một nhà cung cấp công nghệ tiếp thị di động) cho thấy chi phí trung bình cho mỗi cài đặt (CPIs) hàng tháng cho iOS là $1,46 và Android là $3,34 (CPIs trên Android tăng 144% so với năm ngoái, với CPIs tăng vọt trong tháng 12).

Tuy nhiên, cung cấp lựa chọn có thể giúp bạn tối ưu hóa phễu người dùng và tăng tương tác với ứng dụng, đem đến lợi nhuận tốt hơn từ cùng một nguồn đầu tư. Những lựa chọn này bao gồm mọi thứ, từ cho phép người dùng tắt/ tùy chỉnh các thông báo đẩy đến sắp xếp mọi khía cạnh của ứng dụng theo thứ tự ưu tiên của họ. Ứng dụng sau là ví dụ cho phép người dùng quản lý các địa chỉ liên lạc, cá nhân hóa người tham gia dựa trên hành động của họ.

Ứng dụng di động cung cấp nhiều lựa chọn

Ứng dụng di động cung cấp nhiều lựa chọn

Ứng dụng di động cá nhân hóa cao

Ứng dụng di động cá nhân hóa cao

Cung cấp lựa chọn cho người dùng giúp cá nhân hoá ứng dụng một cách độc lập, từ đó tối ưu hóa chức năng tốt nhất cho họ. Bạn không phải làm bất cứ phỏng đoán hoặc thử nghiệm A/B nào, chỉ cần quan sát lựa chọn của người dùng và cải tiến theo hướng đó.

Thông báo đẩy

Thông báo đẩy giống như tiếp thị qua email nhưng lợi hơn là điện thoại di động được người dùng kiểm tra thường xuyên hơn so với thư điện tử. Vì vậy thông báo đẩy có tác động trực tiếp và mạnh mẽ đối với người sử dụng.

Thông báo đẩy tác động trực tiếp đến người dùng di động

Thông báo đẩy tác động trực tiếp đến người dùng di động

Nhưng mặt khác, hàng loạt những “cú nổ” thông báo đẩy cũng có thể gây nhiều tai hại. Trong Email Marketing, một công ty có thể gửi email mà họ tin rằng người nhận sẽ quan tâm, và sau đó người nhận có thể chọn đọc hoặc bỏ qua. Nhưng nếu bạn áp dụng cùng một quy tắc để làm thông báo đẩy trên di động, thông báo của bạn được bật lên màn hình chủ của người dùng và nếu đó là nội dung gây rối thì bạn đang bị buộc phải thất bại, trừ khi thông báo đó có tính hữu ích và liên quan đến họ.

Nếu bạn sử dụng thông báo đẩy trong chiến dịch tiếp thị điện thoại di động, bạn cần phải hiểu và tôn trọng tính cá nhân của người sở hữu thiết bị. Nếu họ cảm thấy rằng bạn đang lãng phí thời gian của họ, bạn có thể mất lòng tin của họ mãi mãi. Ngược lại, nếu được sử dụng một cách chính xác, thông báo đẩy có thể tăng doanh số bán và giữ chân khách hàng cực kì hiệu quả, như rất nhiều thương hiệu đã làm thành công.

Để có chiến lược tốt, bạn nên xem xét những thông báo nào được người dùng đánh giá cao và muốn được nhận (thường đó không phải là thông báo bán hàng – trừ khi bạn đang đẩy mạnh một chương trình quảng bá). Ví dụ dưới đây sử dụng thông báo đẩy để cung cấp cho người dùng thông tin hữu ích.

Thông báo đẩy hữu ích

 

Thông báo đẩy hữu ích

Thông báo đẩy hữu ích

Nhận biết địa điểm

Khi người ta đi đến đâu, các thiết bị di động luôn là thứ đi cùng. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nói sử dụng vị trí mà thiết bị di động cung cấp sẽ vô cùng hữu ích cho cả các nhà Marketing và người dùng. Ví dụ, khi người dùng đi gần đến cửa hàng hoặc quán ăn của bạn, hãy gửi cho họ một phiếu giảm giá hoặc dùng thử miễn phí.

Định vị địa điểm người dùng

Định vị địa điểm người dùng

Người dùng mong đợi những thông tin thích hợp và ngay lập tức như vậy. Sẽ thật tuyệt vời nếu ứng dụng di động của bạn có thể nhận biết ngay khi người sử dụng đến một vị trí, phản ứng bằng cách cung cấp thông điệp liên quan đến bối cảnh địa điểm. Ứng dụng dưới đây đã sử dụng vị trí của người dùng để tìm kiếm phiếu giảm giá đang có xung quanh họ.

Truyền thông Omni-Channel

Một số nhà làm Marketing bỏ qua email, tin nhắn SMS, mạng xã hội, hoặc các kênh website để chỉ tập trung tiếp thị hoàn toàn trên ứng dụng của mình. Nhưng đừng quên rằng ứng dụng và thiết bị di động không mua hàng, mà người thực hiện điều đó là người sử dụng. Người mua không quan tâm về chiến lược của bạn được phân phối trên kênh nào; họ chỉ quan tâm về việc có được những trải nghiệm hữu ích và phù hợp theo từng ngữ cảnh, họ muốn bạn hiểu những gì họ muốn.

Ứng dụng di động không phải là cách duy nhất để giao tiếp với người sử dụng. Có rất nhiều kênh có sẵn, vì vậy hãy sử dụng chúng đi cùng ứng dụng của bạn. Sử dụng hành vi người mua trên một kênh thông tin để dự báo về hành vi của họ trên kênh tiếp theo.

Khi lập kế hoạch tiếp thị ứng dụng di động, hãy xem xét những loại nội dung nào người dùng thực sự muốn nhìn thấy. Và nếu bạn không biết, chỉ cần hỏi họ (có thể là thông qua điện thoại di động). 95% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ đáp ứng yêu cầu khảo sát tin nhắn SMS (theo một nghiên cứu của Ipsos Mori). Mọi giao tiếp gửi đến người mua của bạn nên được xem xét như một cuộc đối thoại hai chiều, mà trong đó cả người nhận lẫn doanh nghiệp của bạn đều được hưởng lợi.

Theo Marketo

Bài liên quan:

Share this

July 7, 2016 - Marketing