4 quy trình quan trọng cần được tự động trong CRM

CRM hay Customer Relationship Management được hiểu là quản lý quan hệ khách hàng. Trong khi đó, tự động hóa là xu hướng không thể bỏ qua trong marketing hiện nay. Sẽ thế nào nếu CRM ứng dụng tự động hóa? Bài viết dưới đây của Subiz sẽ liệt kê 4 quy trình marketing cần được tự động trong CRM.

1. Quản trị khách hàng tiềm năng bằng CRM

Thu thập thông tin và quản trị khách hàng tiềm năng có thể trở thành một quá trình tiêu tốn thời gian và công sức. Với việc tự động hóa, thu thập và quản lý thông tin khách hàng trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Sử dụng Capture Leads của Subiz để thu thập thông tin khách hàng

Capture leads là một trong số những tính năng mạnh mẽ của Subiz giúp bạn dễ dàng thu thập thông tin khách hàng tiềm năng một cách tự động.

capture leads

Capture Leads – Nắm bắt thông tin khách hàng nhanh chóng, hiệu quả

Để sử dụng Capture Leads, trước tiên bạn phải kích hoạt kênh Subiz chat trên website. Với Subiz chat, doanh nghiệp sẽ xác định được ai là khách hàng tiềm năng ghé thăm website và dễ dàng thu thập thông tin của họ. Sử dụng Capture Leads đồng nghĩa với việc bạn “hô biến” bất kỳ khách hàng ngẫu nhiên ghé thăm website nào trở thành một người vừa đặt chân vào hành trình khách hàng để từng bước chuyển đổi thành công.

“Chấm điểm” khách hàng

Không phải bất cứ khách hàng nào đến với công ty bạn cũng đều đem lại giá trị như nhau. Bạn hẳn sẽ không muốn phung phí thời gian hay tiền bạc để “lôi kéo” những khách hàng không tạo lợi nhuận chứ? Kế hoạch “chấm điểm” khách hàng sẽ giúp bạn sàng lọc những vị “thượng đế” đích thực là “thượng đế”.

“Chấm điểm” khách hàng nên được tự động hóa và để các phần mềm CRM làm việc này cho bạn. CRM sẽ cho bạn biết khi nào khách hàng/khách hàng tiềm năng đạt điểm cao. Nhờ đó, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn đối tượng khách hàng tạo lợi nhuận nhiều nhất.

lead-scoring-model-1-CRM

Mô hình “chấm điểm” khách hàng

2. Nuôi dưỡng khách hàng

Chu kỳ kinh doanh trong B2B nhìn chung thường dài hơn so với B2C. Để tránh việc khách hàng xao lãng, hãy tương tác với họ thường xuyên. Một cách hữu hiệu để giữ tương tác là gửi những email nhỏ giọt với nội dung có liên quan. Dẫu vậy, cố gắng nuôi dưỡng khách hàng một cách thủ công không phải ý hay. Hãy dùng đến marketing tự động được xây dựng trong CRM để quá trình này không cần đến sự “nhúng tay” của con người. Sử dụng dữ liệu CRM hoàn chỉnh cho phép bạn phân loại dữ liệu nhằm tối ưu hóa và cá nhân hóa chuỗi email.

Với Email Automation, bạn sẽ không mất thời gian và công sức để gửi email tới khách hàng. Đây là dạng email được thiết lập từ trước, sau đó sẽ tự động gửi cho khách hàng. Cơ chế hoạt động của Email Automation dựa trên phân khúc và hành vi khách hàng. Giải pháp Email Automation từ Subiz được coi là sẽ giúp bạn làm điều đó.

email automation

Thiết lập Email Automation với Subiz

Làm thế nào để thiết lập Email Automation để gia tăng tương tác khách hàng? Bạn chỉ cần tạo Automation gửi email tự động, lựa chọn kênh thực hiện là Subiz email. Sau đó, bạn bổ sung thêm các điều kiện theo nhu cầu của chiến dịch Email Marketing.

email automation

Với Email Automation từ Subiz, nuôi dưỡng khách hàng trong CRM sẽ trở nên dễ dàng

3. Giữ chân khách hàng và bán gia tăng

Khiến khách hàng hài lòng và tương tác thường xuyên là bí mật của việc kinh doanh đạt hiệu quả về lâu dài. Các phần mềm CRM là công cụ giúp bạn tự động nhiều mảng trong quá trình tương tác với khách hàng. Ví dụ:

Chào mừng khách hàng mới

Marketing tự động hóa với sự hỗ trợ dữ liệu khách hàng từ CRM đảm bảo rằng bạn luôn có mối kết nối với khách hàng và giữ sản phẩm/thương hiệu trong tâm trí họ. Hãy gửi một email hoặc một cú điện thoại tự động tới khách hàng 1 tháng sau khi họ mua lần đầu.

Bán chéo và bán gia tăng

Phân loại khách hàng bằng dữ liệu hoạt động trong CRM cho phép bạn nhận diện những sản phẩm hoặc dịch vụ gia tăng nào phù hợp với khách hàng hiện tại. Hãy thiết lập chiến dịch marketing tự động hóa tới những khách hàng đã hoàn thành giao dịch đầu tiên về những sản phẩm hay dịch vụ có thể họ quan tâm.

Upsell-hop-ly-va-ton-trong-lua-chon-cua-khach-hang

Đề xuất các sản phẩm, dịch vụ tăng thêm phù hợp và luôn tôn trọng lựa chọn của khách hàng

Tương tác khách hàng

  • Khi khách hàng đăng lên tường Facebook công ty bạn hoặc nhắc tới thương hiệu trên Instagram, bạn có thể tạo các hoạt động tự động hóa cho nhóm phụ trách mạng xã hội.
  • Khi khách hàng hoàn thành giao dịch, tạo hành động tự động hóa trong vòng 30 ngày (ví dụ: email) để hỏi về phản hồi. Nếu muốn tận dụng tối đa các phần mềm marketing hay sale tích hợp, bạn phải cần tới dữ liệu CRM và marketing tự động hóa.

4. Tổ chức và lên kế hoạch marketing

Một quy trình khác nên được tự động hóa trong CRM là lên kế hoạch cho khối lượng công việc marketing. Trong hệ thống CRM, hãy lập dự án, thêm vào tất cả các hoạt động, tài liệu và email liên quan. Ngoài ra, bạn cũng nên thêm vào một vài dự án tự động hóa để tiến trình diễn ra trôi chảy hơn và đảm bảo rằng không bước nào bị bỏ lỡ.

Các chi phí bỏ ra trong marketing có thể được ghi lại dựa trên những hoạt động này để bạn có bức tranh rõ ràng nhất về ROI cho mỗi hoạt động marketing.

Nguồn: smartinsights

Bài liên quan:

Share this

July 13, 2018 - Marketing