[Công cụ] – Thước đo hiệu quả tỷ lệ chuyển đổi

Một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo sự thành công của một website đó là việc bạn phải cân đong, đo đếm được hiệu quả của hoạt động bán hàng đang diễn ra như thế nào. Để từ đó có những chiến lược phát triển phù hợp trong lâu dài.

Traffic là quan trọng, số lượng khách truy cập lớn là cần thiết, tuy nhiên điều đó có khiến họ trở thành khách hàng của bạn hay không thì đây mới chính là nhiệm vụ của bạn. Bạn cần phải biết được cụ thể tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) của bạn là bao nhiêu tại bất cứ thời điểm nào và khi cần bạn phải xác định rõ nó đang tăng lên hay có chiều hướng giảm đi.

Vậy làm thế nào để bạn kiểm soát được tỷ lệ này một cách rõ ràng nhất? Hãy thử xem công cụ mà Subiz giới thiệu dưới đây giúp ích được gì cho bạn nhé!

Giải nghĩa:

  • Website visitors: tổng số lượng khách truy cập vào website trong một thời gian nhất định (tuần, tháng, quý hoặc năm).
  • Average Order Amount: giá trị đơn hàng trung bình của doanh nghiệp bạn.
  • Total Orders: tổng số lượng đơn hàng trong một thời gian nhất định tương ứng (tuần, tháng, quý hoặc năm).
  • Current Conversion Rate: là tỉ lệ phần trăm số lượng khách hàng mua sắm so với lượng khách truy cập vào website ở thời điểm hiện tại. Cách tính: Current Conversion Rate = Total Orders / Website visitors.
  • Current Total Sales: tổng doanh thu hiện tại của doanh nghiệp bạn.
  • Current Sales Per Visitor: mỗi khách truy cập vào website mang lại bao nhiêu doanh thu cho doanh nghiệp của bạn vào thời điểm hiện tại. Cách tính: Current Sales Per Visitor = Current Total Sales / Website visitors.
  • New Conversion Rate: là tỉ lệ phần trăm số lượng khách hàng mua sắm so với lượng khách truy cập vào website ở thời điểm tương lai. Cách tính: New Conversion Rate = New Total Orders / Website visitors
  • New Total Orders: tổng số lượng đơn hàng mới trong cùng một thời gian tương ứng.
  • New Total Sales: tổng doanh thu mới của doanh nghiệp.
  • New Sales Per Visitor: mỗi khách truy cập vào website mang lại bao nhiêu doanh thu ở thời điểm tương lai. New Sales Per Visitor = New Total Sales / Website visitors.

Để vận hành công cụ trên rất đơn giản. Xét trong một khoảng thời gian nhất định, bạn thống kê được số lượng khách truy cập, bạn nắm được con số khách hàng (lượng đơn hàng), và bạn biết được giá trị trung bình mỗi đơn hàng mà khách hàng đã thanh toán, chỉ cần điền các thông số, công cụ trên sẽ giúp bạn biết tỷ lệ chuyển đổi tại thời điểm đó có đạt được mục tiêu mà bạn đã đặt ra hay không.

Cùng với giả định trước đó, bạn mong muốn một tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, bạn hoàn toàn có thể xác định cụ thể được con số doanh thu mới mà bạn phải đạt được nếu không muốn chậm tiến độ.

Tôi có thể lấy một ví dụ: Website bạn sử dụng phần mềm hỗ trợ trực tuyến để tăng sự tương tác với khách hàng. Bạn chi rất nhiều tiền để thực hiện quảng cáo và lôi kéo được 1,000 khách truy cập vào trang web trong vòng 1 tuần. Nhưng bạn chỉ có 10 khách hàng quyết định thanh toán, và giá trị trung bình một đơn hàng là khoảng 40$. Tỷ lệ chuyển đổi của bạn lúc này đang là 1%.

Bạn muốn nâng tỷ lệ chuyển đổi này lên 2%, thì thay vì dậm chân tại chỗ với 10 khách hàng tự tìm đến, giờ đây bạn phải kiếm tới 20 khách hàng mới đạt được chỉ tiêu. Các biện pháp để bạn có thể tăng lượng khách hàng lên như: sử dụng bubble chat một cách thu hút để khách hàng nhận biết được bạn luôn sẵn sàng hỗ trợ; sử dụng lời mời chat tự động để tăng sự tương tác với tất cả khách truy cập; tập trung giải quyết các nhu cầu của khách hàng một cách hợp lý….

Quá tuyệt vời phải không ạ?

Đây là một trong những công cụ tuy đơn giản nhưng lại là trợ thủ đắc lực của những nhà marketing online. Hãy chia sẻ kết quả của bạn với Subiz trong phần comment ở dưới nhé. Chúc bạn có một con số CR hoàn hảo!

Bài liên quan: [Công cụ] – Thước đo hiệu quả Email Marketing

                      [Công cụ] – Thước đo hiệu quả đầu tư trong Marketing Online

Nguồn: entrepreneur.com

Share this

February 26, 2015 - Marketing