Công cụ tạo pop up tốt phải có tính năng gì?

Công cụ tạo Pop up là phần không thể thiếu trên các website nhằm tăng chuyển đổi. Nhưng làm sao để chọn được công cụ tốt? Một pop up xuất sắc trông thế nào? Bài viết này sẽ giới thiệu cách chọn công cụ tạo pop up phù hợp nhất với website của bạn.

1. Công cụ tạo pop up phải nhận dạng được thời điểm xuất hiện phù hợp

Bạn có thấy phiền nhiễu mỗi lần đi qua các quán ốc vẫy, cháo vẫy, nơi những người bán hàng liên tục chèo kéo ngay cả khi bạn chưa kịp hạ chống chân xe máy? Khách hàng cũng sẽ cảm thấy y như vậy nếu pop up hiện ra đột ngột trước mắt họ cho dù họ còn chưa kịp đọc hết trang.

Thời điểm xuất hiện chính là yếu tố quyết định đầu tiên tới sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy một công cụ tạo pop up tốt, trước tiên cần phải cung cấp các thuật toán giúp bạn chọn thời điểm tác động mạnh mẽ nhất tới tâm lý khách truy cập. Hiện nay các thuật toán tính toán thời điểm mà một công cụ tạo pop up phải có là:

-Hiển thị thông điệp khi khách hàng có ý định thoát trang (Exit Intent)

- Hiển thị thông điệp sau X giây khách hàng trên trang

- Hiển thị thông điệp sau X phần trăm cuộn chuột

- Hiển thị thông điệp sau X giây không hoạt động..

- Hiển thị thông điệp khi khách hàng click vào một vị trí cụ thể.

Trong số 10% pop up tốt nhất, có 4% pop up xuất hiện ở giây thứ 5, và 4% xuất hiện khi khách định thoát trang (Chartbeat). Điều kiện hiển thị Exit Intent (pop up xuất hiện khi người dùng định thoát trang) là một trong những điều kiện mang lại chuyển đổi mạnh mẽ nhất và cũng dễ dùng nhất nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm.

> Tham khảo: Nên hiển thị Pop up vào lúc nào để thu hút khách hàng?

2. Công cụ pop up tốt phải nhận dạng đúng đối tượng

Chắc chắn rằng hàng ngàn khách hàng khác nhau không thể có những nhu cầu giống nhau. Vì vậy những công cụ tốt nhất phải giúp bạn nhận dạng khách hàng để tung ra ưu đãi phù hợp. Cụ thể hơn, công cụ này sẽ xác định khách hàng mới hay cũ, đã từng vào website bao nhiêu lần, đang quan tâm tới sản phẩm nào, hiện đang sinh sống ở đâu, thiết bị đang dùng là gì, biết tới website từ nguồn nào…để đưa ra những thông điệp phù hợp nhất, tạo bối cảnh kích thích tâm lý mua hàng.

Để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, công cụ tạo pop up phải có các thuật toán xác định khách hàng như sau:

- Xác định lịch sử truy cập, trang đang xem, trang đã xem, ngoại trừ một số trang

- Xác định nguồn truy cập: Organic, Direct, hay Referral

- Hiển thị thông điệp theo số trang khách đã xem hoặc địa chỉ trang xem nhất định

- Hiển thị thông điệp theo vị trí địa lý

- Hiển thị thông điệp theo thiết bị truy cập..

Thuật toán xác định đối tượng là vũ khí mạnh mẽ mà công cụ tạo pop up cung cấp để bạn tạo ra các kịch bản bán hàng cá nhân hóa trên website. Ví dụ như xác định được khách hàng đang dự dịnh mua một món hàng nào đó nhờ thuật toán xác định trang đang xem, hãy chạy pop up giảm giá 10% tại đúng trang đang chạy, xuất hiện khi khách có ý định thoát trang, khách ở Hà Nội nhận được ưu đãi freeship, khách truy cập từ điện thoại nhận ưu đãi giảm 15% nếu gọi ngay cho website… Kết hợp với các thuật toán thời điểm, bối cảnh tạo ra phù hơp sẽ chinh phục trái tim khách hàng.Công cụ tạo pop up

> Tham khảo: Các kịch bản pop up hiệu quả trong năm 2020

3. Công cụ tạo pop up tốt phải đo lường được và tích hợp được

Sau khi hiển thị pop up cho khách hàng mục tiêu, thì bạn kiểm soát ra sao? Công cụ tạo pop up tốt phải giúp bạn thực hiện tiếp các bước còn lại:

- Định danh khách hàng nào đã nhấp chuột vào Pop up, chân dung người đó như thế nào, địa chỉ IP và lịch sử thông tin nếu có.

- Tự động gửi email cho các khách hàng đã chuyển đổi

- So sánh các kết quả chiến dịch để xem mẫu thông điệp nào hiệu quả, mẫu nào không. Phân tích báo cáo số lần thực thi, số lần chuyển đổi, vị trị địa lý và thông tin của khách hàng..notification (1)

Lý tưởng nhất là công cụ tạo pop up được tích hợp sẵn sàng với dữ liệu khách hàng của bạn như một CRM Marketing. Ví dụ như Pop up của Subiz sẽ cập nhật các trường thông tin khách hàng để lại vào hệ thống dữ liệu khách hàng trên đa kênh như website (Subiz Livechat), Facebook, Messenger, Zalo, Email, sẵn sàng để bạn hoàn thiện chân dung khách hàng, phân loại, tiếp cận, ra kịch bản bám đuổi trở lại, mở rộng tệp khách tương tự.report (1)

Như vậy tập dữ liệu của bạn sẽ mở rộng và phát huy tối đa hiệu quả. Bạn không chỉ tăng chuyển đổi ngay trên trang mà còn bám đuổi được những khách hàng đã rời trang, tăng giá trị vòng đời khách hàng và số lượng khách tiềm năng bền vững, trong khi giảm chi phí marketing cho doanh nghiệp.

> Tham khảo: Tại sao Pop up không hiệu quả và cách khắc phục.

4. Công cụ tạo pop up tốt phải giúp người dùng chủ động thời gian và tần suất.

Khi đặt pop up, dĩ nhiên bạn kì vọng khách hàng sẽ đón nhận và click vào thông điệp. Nhưng nếu khách hàng click xóa, bạn sẽ kích hoạt pop up chạy thêm bao nhiêu lần nữa?. Đừng bao giờ khủng bố khách hàng bằng hàng loạt thông điệp lặp đi lặp lại, thay vào đó bạn hãy chọn công cụ tạo pop up cho phép kiểm tra tần suất hiển thị. Con số khuyên dùng của Subiz là 2 lần trong 5 phút.

Ngoài ra công cụ tạo Pop up thông minh sẽ giúp bạn chủ động sắp xếp thời gian chạy nhiều chiến dịch trong các khoảng thời gian khác nhau theo kế hoạch Marketing của doanh nghiệp mà không mất thêm công sức. Ví dụ như trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ, bạn muốn có thời gian du lịch cùng bạn bè và vẫn muốn pop up tự thu hút khách hàng cho website? Chức năng đặt lịch của công cụ này sẽ giúp pop up tự động hiển thị, ghi nhận khách hàng tiềm năng, gửi tin nhắn bằng email xác nhận với họ, và báo cáo với bạn trở lại.Schedule

Công cụ tạo pop up hiện nay có thể hẹn trước theo ngày nhất định trong tuần ( ví dụ như chương trình thứ 4 vui vẻ), theo giờ nhất định trong ngày ( ví dụ như giờ vàng mỗi ngày) , hoặc một khoảng thời gian (ví dụ như trong dịp Tết).

Với khả năng này, bạn có thể chạy nhiều chiến dịch quảng cáo riêng rẽ trên website để cá nhân hóa thông điệp và tối ưu chuyển đổi mà không tốn nhiều nhân lực

So sánh một số công cụ tạo pop up phổ biến

1, BounceX :

Thành lập từ 2012, BounceX chuyên cung cấp Pop up cho các hãng lớn. Đây là hãng đi đầu trong công nghệ Exit Intent. Nó bao gồm đầy đủ các tính năng hiển thị thời điểm, theo đối tượng, phiên truy cập, vị trí địa lý, đi cùng là chức năng báo cáo và tích hợp với nhiều hệ thống CRM.

BounceX không công khai bảng giá chung trên website mà thay đổi gói cước từ 2000-5000$/ tháng tùy quy mô doanh nghiệp. Mức giá này nằm ngoài tầm với của phần lớn các SME hay các marketers.

công cụ tạo pop up

2, OptinMonster

Optin Monster có mức gia mềm mại hơn Bounce X. Nó có các chức năng chính sau:

- Hiển thị theo thời gian trên trang, tỷ lệ cuộn chuột, thời gian không hoạt động…

- Hiển thị tới nhóm khách hàng mục tiêu: khách mới hay cũ, theo số phiên truy cập, theo nguồn truy cập, theo vị trí địa lý, theo lịch sử URL hoặc URL hiện tại..

- Cho phép cài đặt hiển thị theo lịch hẹn trước

- Có báo cáo và so sánh, thống kê chiến dịch, tự động gửi email cho khách đã chuyển đổi, xem vị trí IP những khách chuyển đổi, tích hợp CRM.

OptinMonster hiện có 3 gói cước. Gói Basic 9$/ tháng và Plus 19S/ tháng không có chức năng hiển thị theo dự đoán thoát trang và chỉ áp dụng lần lượt cho 1 trang và 3 trang landing page. Để sử dụng dự đoán thoát trang (Exit Intent) bạn phải chi mức giá 29$ cho gói Pro.Hiện tại OptinMonster không có bản dùng thử và bản miễn phí nhưng hãng cam kết trả lại phí sau 14 ngày nếu không ưng ý.

công cụ tạo pop up

3, Subiz Pop up

Subiz là nền tảng tương tác khách hàng đa kênh trên website, email, Facebook, Zalo, WordPress.. Công cụ Pop up mà Subiz mới cho ra mắt bao gồm đầy đủ các tính năng:

- Hiển thị theo thời điểm: exit intent (ý định thoát trang), thời gian trên trang, tỷ lệ cuộn chuột, thời gian không hoạt động, vị trí click cụ thể

- Hiển thị tới nhóm khách hàng mục tiêu: khách mới hay cũ, theo số phiên truy cập, theo nguồn truy cập, theo vị trí địa lý, theo lịch sử URL hoặc URL hiện tại, loại trừ URL, theo nguồn thiết bị..

- Cho phép cài đặt hiển thị theo lịch hẹn trước, kiểm soát tần suất hiển thị

- Định danh khách hàng nào đã nhấp chuột vào Pop up, chân dung người đó như thế nào, địa chỉ IP và lịch sử thông tin nếu có.

- Tự động gửi email cho các khách hàng đã chuyển đổi

- So sánh các kết quả chiến dịch để xem mẫu thông điệp nào hiệu quả, mẫu nào không. Phân tích báo cáo số lần thực thi, số lần chuyển đổi, vị trị địa lý và thông tin của khách hàng..

- Tích hợp sẵn sàng với dữ liệu khách hàng của bạn như một CRM Marketing. Ví dụ như cập nhật các trường thông tin khách hàng để lại vào hệ thống dữ liệu khách hàng trên đa kênh như website (Subiz Livechat), Facebook, Messenger, Zalo, Email, sẵn sàng để bạn hoàn thiện chân dung khách hàng, phân loại, tiếp cận, ra kịch bản bám đuổi trở lại, mở rộng tệp khách tương tự.

Doanh nghiệp có thể dùng thử miễn phí Pop up Subiz không giới hạn số lượng website, fanpage tới 30 ngày. Sau đó có thể lựa chọn phương án miễn phí và trả phí. Phí của Subiz rơi vào khoảng 250.000/ 1 tháng  cho combo : Livechat trên website/landing page + Phần mềm quản lý Fanpage, website, zalo + Pop up trên website/ Landing page, đầy đủ mọi chức năng và không giới hạn số lượng fanpage, website (có thể lên tới hàng nghìn page). Do tính linh động cao nên Subiz rất phù hợp với những ai kinh doanh online cần dùng pop up có từ 1 website, 1 landing page cho tới hàng trăm, ngàn landing page, website.

công cụ tạo pop up

Ngày 11/01/2020, Subiz đã ra mắt công cụ tạo pop up thông minh dự đoán ý định thoát trang và tìm đúng đối tượng mục tiêu, tăng 2x-5x chuyển đổi cho website doanh nghiệp. Bạn có thể tìm hiểu thêm bằng cách truy cập tại đây hoặc hỏi tư vấn viên.

Bài viết liên quan: 

Share this