Khiến khách hàng không thể rời mắt khỏi video quảng cáo sản phẩm

“Binge-watch” là cụm từ không còn xa lạ trong thế giới video streaming. Binge-watch có thể hiểu là không ngừng xem được, khi video kết thúc bạn vẫn muốn tiếp tục xem mãi không thôi.

Các content marketer không nên bỏ qua xu hướng “không ngừng xem” này để ứng dụng vào video marketing sản phẩm của mình. Cùng bắt tay vào làm việc với nhóm của bạn và thử 5 chiến lược mà Subiz gợi ý sau đây để tạo ra những video không thể bỏ qua.

1. Truyền tải tới đa dạng đối tượng khách hàng

Thông thường các chuyên gia marketing khuyên nên tạo ra nội dung hướng đến nhóm khán giả nhất định. Nhưng đối với video quảng cáo sản phẩm các marketer lại cần có một hướng tiếp cận khác.

Ghi nhớ rằng, không phải ai thích cũng sẽ mua sản phẩm luôn, không phải ai xem video cũng sẽ chia sẻ nó, và không phải ai chia sẻ cũng sẽ mua hàng của bạn. Thay vì tập trung gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng, tạo ra nội dung đáng nhớ để đó trở thành lí do khiến khách hàng mua sản phẩm của bạn. Chính vì thế nội dung video quảng cáo đáng chia sẻ cần phục vụ được đa dạng khán giả, bao gồm cả những người chưa bao giờ mua sản phẩm của bạn. Hãy tạo ra video với nội dung chú ý những khoảnh khắc mà người ta có thể nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của mình ở đó, có thể là những khoảnh khắc đùa vui cùng bạn bè, là bữa cơm sum họp bên gia đình,…

Đừng ngại mang video của bạn đến với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau vì mục tiêu của bạn là lan tỏa nó!

2. Xây dựng câu chuyện

Video quảng cáo gây được nhiều sự chú ý với khán giả có nhiều nội dung được bao hàm hơn là chỉ nói về sản phẩm. Bạn có cảm nhận gì khi xem những đoạn quảng cáo chỉ có những lời mô tả hoa mĩ về sản phẩm, về việc nó tốt thế nào, tác dụng ra sao?

Phần lớn người tiêu dùng khi được hỏi đều trả lời rằng họ mong muốn thương hiệu kể về những câu chuyện ý nghĩa. Khán giả đã trở nên khó tính hơn, đòi hỏi cao hơn về một góc nhìn mới, góc nhìn nhân văn từ thương hiệu. Thỏa mãn nhu cầu của người xem với những video có cốt truyện, có nhân vật được đặt trong bối cảnh mà sản phẩm được sử dụng một cách tinh tế, để câu chuyện chứa đựng đủ xúc cảm gắn kết khán giả. Hãy thật sáng tạo!

 3. Tạo nội dung dài tập

Chương trình truyền hình dài tập có thể gây nghiện vì khi kết thúc mỗi tập nó lại khiến khán giả muốn xem tiếp để biết được diễn biến của câu chuyện. Điều này cũng có thể áp dụng đối với video quảng cáo. Nội dung dài tập tăng cường độ tin cậy cho thương hiệu vì nó khiến khán giả dần trở nên quen thuộc với hình ảnh và hiểu biết thêm về thương hiệu của bạn. Hay nói cách khác, đây là cách để bạn xây dựng lòng tin và giá trị thương hiệu với khách hàng mục tiêu.

Bắt đầu quay nhiều video với nội dung gay cấn ngay hôm nay để khách hàng hiểu về văn hóa thương hiệu của bạn và cập lợi ích từ những sản phẩm mới nhất.

4. Thông báo cho khách hàng khi có cập nhật mới

Video quảng cáo cũng cần được gửi thông báo khi có cập nhật mới giống như khi bạn gửi thông báo về điều khoản mới tới những khách hàng bận rộn. Tạo một website pop-up đặc biệt để thông báo khi có video mới. Hoặc đơn giản hơn là gợi ý khách hàng đăng kí email để gửi thông báo khi sắp có video chuẩn bị ra mắt.

Thong bao khi co video marketing moi

Thông báo cho khách hàng biết khi bạn đăng tải video mới

Tuy nhiên bạn không nên thông báo một cách thái quá. Việc ngày nào cũng gửi thông báo khiến email của bạn có nguy cơ bị ném vào mục thư rác. Dựa theo dữ liệu để lên thời gian thích hợp với từng nhóm khán giả mục tiêu.

5. Tặng quà ngay

Mọi người đều thích được nhận quà. Vậy thì tại sao bạn lại không tặng quà để thưởng cho khách hàng khi họ xem xong video của bạn.

Hơn nữa khách hàng mong muốn được nhận thưởng ngay tức thì và có thể dùng được luôn chứ không muốn chờ đến ngày mai hay ngày hôm sau. Vì thế, bạn nên loại bỏ ngay giảm giá hoàn tiền sau (mail-in rebate) và tích điểm mua hàng khỏi danh quà tặng. Thay vào đó, vào cuối của video, bạn có thể gửi tới khách hàng mã giảm giá 10%, tặng ngay quyền truy cập độc quyền để xem free ebook,…

Đối với những video đăng tải trên youtube, đặc biệt là video được nhúng từ youtube, bạn có thể tận dụng được lợi ích của YouTube card. Nó là một hình chữ nhật nhỏ ở góc phải video cho phép người xem xem một đoạn preview tiếp theo. Bước đầu tiên là phát triển video giới thiệu chuyên môn của bạn hoặc tiếp tục định hướng người xem, sau đó hãy chèn thêm YouTube card dẫn người xem đến những phần quà có nội dung liên quan video, có thể là transcript, infographic, Slide Share hoặc bản PDF,…YouTube card giúp creator tăng thêm trải nghiệm người dùng, tăng người theo dõi cũng như lượt view ngay trên nền video.

Su dung tinh nang YouTube Card trong video marketing

YouTube Card feature trong video

Phân tích xem người tiêu dùng thích món quà nào nhất. Sau đó bắt đầu cung cấp phần thưởng ngay lập tức cho khách hàng vì đã xem video của bạn.

Tổng kết

Video theo yêu cầu đang thu hút người tiêu dùng về cho thương hiệu. Những video với nội dung hay nhất sẽ gây được sự chú ý với khán giả và đạt lượng tương tác cao. Mục đích của bạn là tạo ra những video quảng cáo sản phẩm cho nhiều đối tượng đều muốn xem, cho video một cốt truyện và thông báo khi bạn cho ra đời sản phẩm mới.

Hãy cho ra đời những nội dung thật hấp dẫn để mọi người không thể rời mắt khỏi video của bạn!

Theo Kissmetrics

Bài liên quan:

Share this

September 23, 2016 - Marketing